Liliana's POV
Hindi ko alam ang sasabihin ko kina Rayver at Callum.. Pero mapapatawad pa ba kaya ako nila... Siguro..pero ang fair naman nun pag nagkakatotoo. Pero ako rin naman ang nagpalaki ng gulo nito ... Pati kami nadamay na... Pati pamilya ko...
Nakauwi ako ng bahay ng mahulog ko ang mga gamit ko sa lupa... Hindi ko maiwasang umiyak pero ..
Nakita ko na lang yung bahay namin na nakasarado at walang ilaw... Walang tao..
Napabagsak nalang ako sa kinaroroonan ko...
Hanggang tumawag si Mommy...
Asan po ba kayo?? Bakit po ba wala ng tao dito sa Bahay... Wala na yung mga security guards... Pati na yung mga kasambahay natin...
Habang napaiyak si Mommy...
Napasok sa utak ko yung nangyari kanina.. ...Bakit po ba kayo umiiyak???
Pagmamakaawang tanong ko sa kanya...
Dahil ba'to sa kay Daddy???
Nasan po ba siya???
Ano po bang nangyari??? Sumagot naman po kayo.!!!Sunod sunod kong tanong kay Mommy habang sumisigaw sa kabilang linya...
Wala na ang Daddy mo Liliana...
Habang napalakas ang iyak niya...
Asan po ba siya???
Tanong ko habang pababa na ang luha ko sa mata ko...
Iniwan na niya tayo...
Ano po???
May babae ang daddy mo... Kaya sumama na siya sa kanya..Nahulog ko yung cellphone ko sa pagkakahawak nito... Napaluha ako habang tinitingnan yung bahay namin...
At napatayo...
I texted my mom .. Kung nasan siya...
Nandun pala siya sa Condominium ko sa Room ko .. Dun muna siya titira habang nagpapahinga dahil sa lahat ng nangyari samin...
Naglalakad ako na umiiyak.... At patuloy na dumadaloy ang mga luha ko sa kalsada...
Nakarating na ako ng Condo... At napapasok sa Room.. Nakita ko si Mommy na nakahiga sa kama..
Napabuntong hininga ako... At napatanong sa sarili...
Bakit nangyayari ito lahat sakin.. Karma lang ba to dahil.. Inapi ko yung ibang tao.. O sadyang nakatadhana talaga to.. Ewan ko nga kung anong gagawin ko... Wala pa namang trabaho yung Mommy ko..
I texted Rina to come over dito sa Condominium para pag usapan ang lahat ng nangyari... Hindi ko nga alam kung anong sasabihin ko.. Dapat ko na ideretso sa kanya ang lahat na ... Naghihirap na kami dahil wala na si Daddy...
Ang sakit sakit... Hindi ko nga alam ang gagawin ko...
Pero ito ang pumasok sa isip ko...
Magtratrabaho na lang ako... At wag na lang mag aral ... Para naman ma asikaso ko si Mommy..
Recognition Program starts at 7:00 a.m. and ...
Oo ... Hindi na ako na late dahil meron nang pumukaw sakin.. Si mommy.. Kasi noon wala silang oras sakin.. Kaya heto.. Parang pinupunan nila ang kanilang pagkukulang bilang mga magulang... Tinatapik niya likod ko at hinihimas yung buhok ko...
Para ngang bumalik ako ng pagkabata kasi ... Ito yung pag aalaga na naranasan ko kay Mama... Hanggang sa lumaki na ako...
Hindi ko na nga maintindihan ang naging emosyon ko...
Magiging masaya ba ako dahil may panahon na si Mama sakin para alagaan.
Kaya buti na lang wala na si Daddy??? Anlabo namam yun... Gusto ko mabuo ulit ang pamilya ko... Pero paano???
Naglakad ako papuntang school.. Maraming nagtitinginang estudyante sakin habang papasok ng school...
Diba siya si Liliana Rodriguez yung mayamang student dito sa School??? Bajmkumit siya naglalakad at para ngang walang pera...
Ang sakit nga pala talaga sa kalooban na pinaguusapan ka ng masakit... Habang nasa harapan ka lang nila... Pero parang hindi ko na kayang gumawa pa ng gulo.. Baka lagi na lang nila ako aapihin..
Pero anong magagawa ko ???
Walang kibo ako pumunta ng classroom habang nakita ko yung mga kaklase ko na nagtatawanan habang patuloy akong naglalakad patungo sa upuan ko...
Siguro... Alam nila na ... Naglalakad lang ako. Kaya hindi na ako magtataka... Iba kasi tong mga tao dito... Pag may balita....
Kakalat talaga to.. Kahit sa mga taong hindi ko pa kilala...Pumunta ako ng Cafeyeria para bumili ng drinks... Hindi na ako nakapaghintay.. Ang haba ng pila.. Pero may bumulong sa likuran ko..
Ano namang bibilhin mo??
Ehh.. Wala ka namang pera??Nagtataka nga ako kung sino 'tong lalaking 'to...
Nag abot siya ng pera... At nang humarap ako sa kanya... Wala na siya...
Sino ba yung lalaking yun???
Parang pamilyar yung boses niya... Bakit niya ako binigyan ng pambili??? Pero bakit niya nalaman na naghihirap na kami...????
BINABASA MO ANG
High School Hook Ups
Novela Juvenil[!!!] High School by : plazajoshua22 Date Started : February 4, 2015 Date Ended : ----- --, ---- Dear Readers, This Story is based on what A Life of High School Student we're Facing... And I know all of you here we're aware that this Story is Rated...