Chapter 36

39 4 0
                                    

James' POV

Maaga akong nakapasok ng paaralan.. At nakapag handa para sa una kong klase... Pero habang nasa daan ako na nag dadrive... Nakita ko lang si Liliana na naglalakad... Pero hindi naman ako nagtaka dahil baka naman na flat lang yung car niya... O baka naman gusto niya lang maglakad... Kasi hindi naman kalayuan yung bahay nila...

Habang ntatawanan yung mga kaklase ko.. Tinanong ko si Callum kung bakit??

Callum's POV

Hindi na talaga makakaila ang mga nangyayari kay Liliana.. Para sakin .. Karma lang yun... Kaya ayun ... Kawawa naghirap sila...

Pumasok siya ng Classroom habang nagtatawanan yung mga kaklase ko kay Liliana.. Nakita kasi siya kanina na naglalakad lang papuntang school..

Ito naman si James... Nawala ... Hindi niya alam kung ano talaga ang nangyayari ...

Nagtanong sakin si James...

Ano ba??!! Hindi mo ba alam ang nangyari sa pamilya nila Liliana???

Ano bang nangyari ??? -James

Naghiwalay raw ang mga magulang ni Liliana kasi may ibang babae ang daddy niya... Kaya ayun... Naghihirap na sila .. Kasi hindi na sinusuportahan si Liliana ng Daddy niya..???
-Ako

Ba't mo naman nalaman yun..???
-James

Well, hindi kasi ako kapitbahay nila diba?? - pilosopong sagot ko kay James...

Uhhh.. Okay... Pero... Bakit niyo siya nilalait???
-James

Hindi kaba nakakagets... Eh di madali lang natin siya mapaghihigantihan...
-Callum

Pero??? Bakit pa ba natin siya pagtitiisin ehhh.. Wala naman tayong mapapala diyan... Hindi natin ka level yan..

-James

Uhhh.. Oo nga noh...

-Callum..

I went to the Canteen to buy some biscuits... Nang nakita ko si Lilina... Pero bakit siya nandito??? Hindi sa nagmamayabang.. Pero mas kailangan pa niya ng pera kaysa ibili lang ng pagkain... Ano bang pwede kong gawin???

I gave my money to Liliana...
At agad na lumayo sa kanya...

Hindi ko kasi kayang tiisin siya.. Hindi ko gusto na matulad siya sakin nung una... Parang wala na lahat... Nakakulong... At walang walang...

Hindi naman niya nalaman kung sino ang nagbigay ng pera sa kanya... Pero parang nahahalata niya yung boses ko...

Pumunta ako kay Rina para sabihin ang nangyari... Ang misteryoso ehhh...

Rina .. I think may tao sa school na parang may alam sa nangyayari samin.. Ng pamilya ko.. Naghihirap na kasi kami.. Kaya ayun .. Binigyan niya ako ng pera..

Hindi ko naman masasabing si Callum yun ehh. Hate na hate niya ako.. Parang ganun..

Hindi naman yung nga kasamahan ni Callum.. Kasi pinagtripan ko sila..??

Bakit naman??

Tanong sakin ni Rina

Wala lang.. Kasi ang weird.. Wala namang taong gagawa nun kung hate ko o hindi ko sila friend??

A/N

Please vote my Story at kung may comments kayo?? Pwede kayong mag comment .. Free lang.. Or please vote .. Para naman ma inspire ako magtype ng story na 'to..

Sorry at ngayon lang ako nakapag update.. Kasi busy.. Pero ngayon. Gagawin ko na ang Chapter 19.. Hope you like the next Chapter..

High School Hook UpsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon