CHAPTER NINE

28 11 0
                                    

T O B E R

Kanina pa ako sa harap ng building sa pinagtatrabahuan kong kompaniya. Nakatayo habang hinihintay dumating si Two. Kakatawag ko lang sa kaniya na kakatapos lang nang project na ginawa namin ni Uno. A raped scene at the hotel, where the lady left her body, filled with blood at the bathtub.

Nahirapang makapasok ang media pero nakagawa ng paraan si Uno para mauna kaming magkaroon ng scope sa nangyari, but unfortunately, the suspects partly victims company kept their silence about what happened.

Uno head first because his friend wants to talked to him. So at this very moment, at 9 pm on my watch, I'm alone. Buti na lang bukas pa ang mga ilaw sa labas ng building pero umalis si manong Anton na gwadiya sa labas.

A moment later, a Nissan NV Cargo Van park infront of me. Alam ko ang modelo ng ilang sasakyang merun din si Two. Halos magkolekta nga siya ng iba't ibang modelo dahil gusto niyang makita kung saan naggagaling ang pinaghihirapan niya.

Nagtataka akong nililingon lingon ang loob ng sasakyan kahit alam kong hindi ko naman makikita kung sino ang nandun.

Bahagya pa akong nagulat when the car door open. A guy with a well built, mas matangkad pa yata sakin, like a bouncer in the bar came out. He scared the shit out of me. Hindi ko pinahalatang natakot ako sa kaniya. Blangko ang mukhang hinarap ko siya.

"Come with us" his voice was cold as ice. Para bang hinugot niya sa pinakaipalim na balon ang boses kaya nakakatakot.

I smirk.

Hindi ko siya kilala bakit ako sasama sa kaniya? Hindi ako papatalo sa malayelo niyang mga titig. Nakakatakot siya pero hindi ko ipapakitang gusto ko ng tumakbo palayo sa kaniya.

"Why should I? I don't know who you are" nagpapasalamat ako at hindi ako pumiyok ng magsalita.

"Come with us peacefully and you'll go home unscatched"

I raised my eyebrow.

Hindi ako naniniwala sa kaniya. Hindi ako batang magpapauto sa kung sino lang. Gaya na lang ng taong 'to na ngayon ko lang nakita. Na susulpot sa harap ko tapos mag-uutos kung kung ano ano.

Can I run now?

"Ano bang kailangan mo sakin?"

"I will invite you for some coffee Mr. Manansalas" isang pamilyar na tinig ang bumungad sakin.

My eyes widened when I saw a man sitting inside the car. Smiling at me like I'm his old friend. Alam kong siya ang tumawag sakin kaninang umaga para bantaan. I was about to step back, when a creepy guy grab my arms and force me to come with them inside the car.

Sinubukan kong makawala sa hawak ng malaking lalaking 'to pero ang higpit ng hawak. Mukhang mapapasabak na naman ako sa panganib nito.

"Let go! Pagsisisihan mong ginagawa mo sakin ngayon Mr. Fontelera! I swear matatalo ka bilang Presidente!" Marahil sobrang sama na ng mukha ko ngayon. Makita ko lang ang matandang 'to tumataas na ang dugo ko papuntang ulo.

He laugh sarcastically. He's a man with high power. But I know there's a way to fight him until all his assets falls. Yun lang naman ang dahilan kaya sila malakas ngayon, dahil alam nilang mabibili nila ang lahat sa pera.

Pwes! Ako hindi!

"Calm down kid, I am going to invite  you nicely pero masyado kang matapang, masyado kang pakialamero" he was smiling. Pero bakas sa tinig niya ang tinitimping galit sakin.

I was fumming mad too. The creepy guy was holding my hands at my back. Maybe to protect his boss para hindi ako makakilos ng makakasakit sa matandang hukluban na 'to.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now