CHAPTER TWENTY FIVE

23 3 0
                                    

F O R T H

"Copy"

I was about to walked towards Two and Tober when Dee grabed the hem of my suit. Nagtatanong akong lumingon sa kaniya habang siya sa iba nakatingin. I was planning to confront him when I saw his confusing face.

"Dee? Hey Doc. Jacob?"

Hindi pa din siya natinag kaya niyugyug ko ng mahina ang mga balikat niya. He blink enumerable times while turning his gaze at me.

"What's wrong? Are you ....."

The lights went off. Sa pagkabigla ko bigla ko siyang nahila palapit sakin. I feel something was not right. So I press the on button of the earpiece and checked our friends. But when I'm going to ask them where they are. Bigla ko na lang inalis sa tenga ang maliit na bagay na yun dahil sa nakakangilong tunog.

"I was right, let's go, puntahan na natin sila" bulalas ni Dee.

Nilabas ko ang sariling phone para may liwanag kaming makita. Some people are rushing to go out. Some were bumping us but they immediately move forward towards the exit. Wala ako halos maaninag pero pinilit ko pa din magmadaling hanapin ang mga kaibigan namin. Kapag nagtagal pa kami dito ay masyadong delikado.

"Two!"

"Si Tober! I'll follow him, find our friends" agad nang umalis sa tabi ko si Dee.

Gusto ko pa sana siyang pigilan dahil mag-isa lang siyang susugod pero ang bilis niyang umalis. I was hesitant if I will follow him or I will look to our friends. Pero kapag hindi ko siya sinunud sa sinabi niya baka mag-away pa kami at may mangyaring hindi maganda sa mga kaibigan namin.

"Forth!"

Hinanap ko pa kung saan banda si Jupiter. I know he's with Air. So I roamed my eyes around and saw them running towards me.

"Where's Dee? Si Tober at Two nasaan?"

I looked around again. Kinakabahan na ako sa posibleng mangyari samin dito kapag hindi pa kami umalis agad. Naririnig ko pa ang mga yabag nang mga nagmamadaling tao para makalabas sa impyernong 'to.

"Sinundan niya si Tober, but I don't have an idea where they are right now!"

I was so frustrated. Hindi ko na alam kung anong mararamdaman ko ngayon. Naghahati ang kalooban ko kung iiwan ko ba sila dito para puntahan si Dee o mananatili dahil hindi pa kami kompleto.

"I saw Uno and Saturn walking towards Nathalie and Sky, pero nung nawalan ng ilaw hindi ko na alam kung saan sila pupuntahan"

I sighed in frustration. So I dial Grey's number. Nakailang ring na ako pero hindi niya sinasagot ang tawag ko. Kinakabahan ako at naghahalo ang takot at pangamba na nararamdaman ko.

"Let's find first where Imperial is, nandito lang siguro siya at nagkahiwalay sila ni Tober kanina"

Nakailang hakbang pa lang kami ay bumukas na ang nakakasilaw na liwanag. I adjusted my eyes first before looking around.

"Two!"

I saw Two lying on the floor, unconscious. I halt when we heard some slow claps and I saw Fontellera with Montemayor, Nathalie and Sky. Nangunot ang noo ko dahil nasa likod si Uno at Saturn na hawak ng apat na malalaking lalaki.

"Akala niyo ba maiisahan niyo ang isang tulad ko? Huh! Kinasabwat niyo pa ang isang makapagyarihang hindi din naman talaga kayo matutulungan"

Mayabang na saad ni Fontelera. Nakangiti siya samin habang lumingon sa papalapit na mga taong lumabas sa likod ng entablado. Hawak din ng malalaking tao si Grey. May mga sugat sa mukha at dumudugo ang gilid ng labi niya.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now