PART 2 OF SPEED AND BOSS

26 2 0
                                    

It's been a week when Boss parents caught them intimately at the hospital. It's been a week Speed wasn't send Boss to his faculty. It's been a week when he's always eating alone, sleeping alone and do he's homework alone. Namimis na niya si Boss pero wala siyang magawa. Kailangan niyang irespeto ang desisyon nang mga magulang nito.

"Speed are you okay?" Two was cleaning the whole house. Parusa nito dahil naglasing kagabi. Galit na galit si Tober at hanggang ngayon, kahit pare-pareho silang walang pasok, ay hindi pinapansin nang huli ang kawawang si Two.

"Ikaw dapat tanungin niyan kuya Two" he put a small smile on his lips. Kumakain siya nang popcorn habang nanunuod nang cooking show sa laptop niya.

"Hindi rin ako matitiis nang kuya Tober mo, tingnan mo mamaya sweet na ulit siya sakin" Two wink at him. Napangiwi siya dahil nakakadiri ang ginawa ni Two sa kaniya ngayon.

Binigay na lang niya ang buong atensyon sa pinapanuod habang pasulyap sulyap sa phone na nasa mesa. He was waiting that Boss will call him even though he is just hoping. Alam naman kasi niyang grounded ito nang mga magulang, ni pumasok nga sa University ay hindi yata pinayagan.

"Is Boss calling you? Ano nang balita sa kaniya?"

He heaved a sighed. Nafru-frustrate na naman tuloy siya dahil sa sinabi ni Two. Minsan talaga hindi sensitive ang mga kasama niya sa bahay.

"No, and I don't know if he's okay or not"

Pinatay ni Two ang vaccum cleaner. Kanina nagsisigawan sila dahil ang lakas ng tunog ng vaccum. Ang lakas din kasi nang trip ni Two kung bakit makikipag-usap sa kaniya nang may ginagawa. Umupo ito sa tabi niya at nakikain ng popcorn.

"Sunduin na natin siya?"

Marahas ang ginawa kong paglingon dito. He didn't want Boss parents increasing their anger towards him. Pero parang gusto niyang pumayag sa suhestyon ni Two ngayon.

"Huwag mo nang demonyohin yung bata Imperial, Boss parents needs time to accept his sexuality, kung satin ayos lang sa kanila hindi" umupo si Tober sa kabilang gilid niya. Dumukot din ito nang popcorn na hawak niya.

"Why? Aren't they happy? They have a daughter and a son? Dapat maging proud sila na kahit bakla ang anak nila, Boss is a responsible man"

"Hindi natin kagaya ang utak ng mga magulang niya Two, because we're the same as him, naiintindihan natin siya dahil pare-pareho tayo nang pinagdadaanan"

"Kahit na babe, anak pa din nila si Boss, sila ang nagpalaki sa anak nila dapat alam nila kung anong sexuality niya diba? And Speed is a kind guy, anong masama dun?"

"Tsk! Tsk! Hindi mo nakukuha ang point ko, oh! Bakit huminto ka na sa paglilinis?"

"Oo na! Tsk!"

"Aba't galit ka pa yata? Sa labas ka talaga matutulog mamaya!"

Bubulong bulong na umalis sa tabi nila si Two. While he was chuckling because of his 'parents'. Yun ang turing niya sa dalawa nung kinupkup nila siya nang mawala ang mga magulang niya.

"Don't worry, maybe Boss can explained to his parents about your relationship, it will be find Speed"

Ito talaga ang gusto niya kay Tober. Hindi siya pinapabayaan nito, laging may baong payo at pagmamalasakit pagdating sa kaniya o kay Boss. They are amazing people that he know, including their friends.

"Ang sabi ko diba limang karton? Bakit tatlo lang?" Napalingon sila sa pagbukas nang pinto sa condo. Boses na naman ni Jupiter ang narinig nila. Si Jupiter lang naman ang maingay sa kanilang lahat.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now