FORTH ARCANGHEL & DEE JACOB

33 2 0
                                    

"Pick me up later sungit, I have lots of works to do, hindi kita matatawagan o kung magmemessage ka baka hindi ko masagot, drive home safe" Dee was about to storm out in the car when Forth grab his arms. Nakakunot ang noo niyang binalingan ang lalaki.

"You forget something"

"What ...."

Nanlalaki ang mga mata ni Dee nang maintindihan ang ibig sabihin ni Forth. He wants some lovi'n but this is not the right place and time of what he wanted to do. Hindi pa nagtatagal ang halikan nila nang hindi sinasadya ni Dee ang malakas na pagtulak niya kay Forth.

"I'm sorry, I was just startled, hindi tama ang ginawa mo Forth, this is a private hospital, what if ...."

"Ano?" Forth eyes was glaring to him. Gusto niyang magsorry dahil sa inakto niya sa lalaki pero wala siyang makapang tamang salita para masabi yun sa kasintahan.

"What if someone sees us? A patient or my co-doctors, ano na lang ang sasabihin nila na ...." Hindi natuloy ni Dee ang sasabihin dahil marahas na hinampas ni Forth ang manibela. He even cussed infront of him. Hindi siya makapaniwala sa nakikitang ugali ngayon ni Forth. This is new to him.

"Forth this is not the right time to get mad, tama naman ang mga sinasabi ko diba? Bakit parang ang kitid naman ng utak mo ngayon"

A long silence filled inside the car. Wala na nga siyang pakialam kung sitahin sila ng guard dito, nasa harap sila ng hospital, nakahinto at nag-aaway.

Forth heaved a sighed. He know Forth was frustrated about what was he done. Pero nasa tama siya at nasa mali ang lalaki. Mali pa din ang inakto nito kanina.

"You'll be late" Forth voice was cold. Sa isip isip niya kapag hindi pa siya bumaba hahaba pa ang pagsasagutan nila.

He aggressively come out to the car and dragged the door closed. Mainit na din ang ulo niya dahil hindi niya maintindihan ngayon ang lalaki. Forth is always understandable man I know. He don't know what was happening to Forth right now.

Forth was pissed. Alam niyang mali ang inakto niya kanina, pero dapat pa bang ipamukha ni Dee sa kaniya na hindi dapat siya makilala nang iba na partner nito? He keep bumping his head at the steering wheel. He don't know how he can make up to Dee later.

He start the engine and drove away. Forth wants to boost his steamed so he went straight at his bar. Malapit lang naman yun kaya ilang minuto lang nakarating na siya.

"Give me some hard"

Pagkabigay sa kaniya ng alak, ilang beses pa siyang umorder hanggang sa makaramdam siya ng hilo at niyukyuk ang ulo sa mahabang mesa.

Isang buong araw nang nasa trabaho si Dee. Pero yung isip niya nasa iisang tao lang. He's anxiuos, na para bang may darating na balita sa kaniyang hindi maganda.

Nagulat pa siya nang biglang nagvibrate ang cellphone niya na nasa mesa. He sighed and answer the call.

"Hey Two?"

"Are you with Forth, Dee? Hindi ko siya macontact" tanong ni Two sa kabilang linya.

"No, I'm on duty, you need something?"

"If ever you contact him, tell him to ring me back, by the way Tober here wants to have some coffee with you, tatawagan ka na lang daw niya kung kailan"

"Yeah sure, in my free day"

After he put down the call. Nararamdaman talaga niyang may hindi magandang nangyayari. So he dicided to call Forth but true to Two's word. Forth was out of reach.

"Where are you Forth?" Palakad lakad lang siya sa loob ng private office niya. He was restless. He's agitated. Hindi niya alam kung sinong kokontakin para malaman kung nasaan si Forth.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now