S A T U R N
Palakad lakad lang ako sa loob ng kwarto at wala akong kinakausap sa kanilang dalawa. I'm confused yet scared of what's going on. Two was unconscious, my brother is not with me, Tober was not here the same with Dee. I don't know what I would feel and what I'm going to do, and now unfortunately, were lock up.
Binalingan ko ang dalawang kasama. Grey was sitting at the edge of the bed, he's wounded. Uno was leaning at the wall beside the door, his eyes was close and his eyebrow were furrowed. Tahimik lang din ako sa isang sulok at nag-iisip ng malalim kung anong dapat gawin.
"He's crazy, mas malala pa siya kay Nathalie na patay na patay lang kay Two, but this man was obssessed"
I know what he's talking about. Ganiyan na ganiyan din ang iniisip ko ngayon. Anong kinalaman namin sa kabaliwang ginagawa niya? Alam kong may alitan sila ni Tober pero bakit naging ganito ang nangyari? Naguguluhan ako at hindi ko maintindihan kung paano niya nagawang malaman ang plano namin.
"How did Fontellera know's about the plan Grey?"
Umiling iling lang si Grey. Hindi rin marahil niya alam kung paano uumpisahang magpaliwanag. On how can he be so careless? Pinagkatiwalaan namin siyang magiging magaan lang ang daloy ng plano pero nagkaganito naman.
"He heard me ...."
"So that's it? He heard about what were planning to do? Wala kang ginawa? Akala ko ba pantay lang kayo? Nasaan mga tauhan mo?"
The guilt on his face was visible. Alam kong hindi niya gustong mangyari 'to pero ano ba talagang nangyari bakit nagkaganito?
"I'm really sorry, this is all my fault, he threatened me about my company and my family, I was supposed to tell what was going on but he has the winning card I'm sorry"
Sinugod ni Uno si Grey at kwenelyuhan. Uno gritting his teeth and clenching his jaw while gripping Grey and pushed him at the cold wall. Hindi lumaban at nagpumiglas si Grey dahil marahil may nagawa siyang kasalanan. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kaya lumapit ako at pinakinggan pa ang sasabihin ni Grey kay Uno.
"You caused us trouble Grey! Two was unconscious dahil sa kapabayaan mo! Kapatid ni Ana si Two Grey baka nakakalimutan mo! And Anastacia is your wife asshole!"
Sinuntok ni Uno sa panga si Grey at umiiyak na siyang nakatitig lang kay Uno. I don't know if I will understand him this time. Hindi na talaga ako nagtitiwala sa mga kaibigang nanlalaglag sa mga kaibigan niya.
"Sabihin mo sakin ngayon Grey kung kaya mo pa bang ingatan at alagaan ang kapatid at mga anak mo kung ganiyang napakaduwag mo pala?"
Grey tried to get out his self in Uno's hands and threw Uno some deadly glares. Nakapamewang siyang tinitigan si Uno mula ulo hanggang paa at tumigil sa mga mata ng kaharap.
"You don't have to worry about that Uno, they are my family! Wala kang karapatang kwestiyonin ang kaya at hindi ko kayang gawin sa kanila! Were happy, we have a better life and you came, nagdala ka ng gulo sa pamilya tapos sakin mo ibabato ang tanong na yan? Wake up Uno! Wala kang ambag sa pamilya ko so fuck off!"
Uno was fumming mad. Grey was wrong. He don't know why Uno was not with her family before. Kaya wala siyang karapatang husgahan agad si Uno. Maybe he can see Uno's in his wife story, pero may mga hindi sila alam kung bakit hindi nila nakapiling ang kapatid.
"Your mad because I was right? Huwag mong itanong sakin kung kaya ko silang alagaan at ingatan dahil mismong ikaw ang hindi gumawa nun para sa kanila! And then your here? Causing problems and troubles? Come on Uno! Go back where you came from and never come back"
YOU ARE READING
MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETED
RandomMay they can find love from each other -- if one person doubting his trust to his lover? COMPLETED .....