CHAPTER TWENTY TWO

28 5 1
                                    

F O R T H

"Sir napadeliver na po yung sampong bouquet sa hospital, sampong strawberry cakes, handa na din po yung banner at chopper, anything else sir?"

I glared to Air as I throw my pen towards him. Tatawa tawa lang siya habang sinapo ang natamaan ng ballpen sa noo niya.

"Oopps! Sorry Air" Lumapit ako sa kaniya. Maputi siya kaya halata ang pamumula ng noo niya.

"Asintado naman kasi sir"

I hit his head and in sharp eyes I looked away. Nagulat pa ako dahil nasa bungad ng pinto si Jupiter. Kapag nandito ako sa opisina ni Two, hindi ako nagsasara nang pinto para agad kong makita kung may papasok.

In his narrowed eyes and tight lips, he enter at Two's office and sat on the couch. Nagtataka akong sinundan siya ng tingin habang wala isa man samin ni Air ang tinapunan ng tingin.

I shook my head and turn to face Air again. Hawak pa din niya ang namumulang noo.

"Isang SIR mo pa talaga Air, tatamaan ka ulit sakin"

Tumawa lang siya. Naglakad ako papunta sa couch kung saan nakaupo si Jupiter. I saw his hands gripping on the cloth's sofa while looking outside the window.

"Mukha kang binasted Jupiter"

Hindi pa din niya ako nilingon pero ramdam ko ang tensyon. I don't know but I felt confused about his attitude today.

Wait!

Binalingan ko si Air na nagbubuklat ng mga papel habang nandoon pa din siya nakatayo kung saan ko siya iniwan kanina.

I cleared my throat as I get up and ready to go. I think I cause trouble again. Hindi pa man nila inaaming sila na, pero alam ko namang may gusto si Jupiter kay Air. 

"Well, uhm, I guess I have to go, ikaw na munang bahala dito dahil yung boss mo nagpapakasarap na naman tsk! At pupuntahan ko pa yung doktor ko"

I pat Jupiter's shoulder and this time he turn his gaze and face me. I winked at him and pointing Air who's still busy on the paper his holding.

"Ingat bro"

"Ingat Sir!" Air was playfully chuckled.

Akma kong guguluhin ang buhok ni Air nang marinig ko ang lalaki sa likuran kung paano mainis.

Hee tsked.

Gusto kong matawa pero baka hindi ako makaalis dito kapag pinikon ko pa lalo ang planeta at ipatapon ako sa ibang kauri niya at hindi na makabalik pa.

"On second thought, alis na ako ayokong malagutan ng hininga dito"

Storming out at the resto. My phone vibrates and saw Dee's calling. I ignore it and I continue walking towards my car. I want to surprise him by ignoring his calls, kahit na alam kong natanggap na niya ang mga pinadala ni Air sa kaniya kanina.

Ilang beses pang tumawag si Dee habang nasa biyahe ako papuntang hospital. I'm in the middle of the road when I saw a motorbike behind at my car. Hindi ko sana papansinin pero kahit saan ko iliko o papuntahin ang sasakyan ko nakasunod pa din ang rider.

I decided to turn the car on the other side of the road. Yung alam kong walang tao, yung alam kong walang mga sasakyang dadaan. But when I looked at the back, the motorbike was gone.

I sighed in relief and start again the engine. Wala akong ideya kung sino ang taong yun, pero isang tao lang ang nasa isip kong pwedeng mag-utos na pasundan kami, kaming mga kaibigan ni Two.

I will tell Two about this but not now. Maybe if this will happen again. Tsaka ko na lang sasabihin. Ayokong istorbohin ang muling pag-aayos nila ni Tober. I witnessed how he blamed his self because of what happened. Buti na lang hindi na ulit siya nawawala sa sarili kapag nag-aaway sila ni Tober.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now