AIR ANTOÑIO & JUPITER NIKOLAIDES

20 2 0
                                    

Nasa tapat na si Air nang opisina ni Jupiter. Masaya siyang nagluto nang pagkain ng lalaki kanina sa resto. Nagmamadali pa nga siya para umabot sa tanghalian ang mga hinanda niyang pagkain para kay Jupiter.

Jupiter is always busy and have some hectic schedules. Lagi itong walang oras para kumain kaya nagkusa na siyang magdala ngayong araw. Sakto namang binigyan siya ni Two ng off ngayon dahil may lakad din naman daw sila ni Tober.

He was about to ask Jupiter's secretary when he stop himself. Abala ito sa kung ano sa computer. He didn't bother Jupiter's secretary and he immediately open the door.

But to his surprised, Jupiter and a girl kissing under the table. Nakikita niyang pumapalag si Jupiter sa ginagawang paghalik dito ng babae pero hindi niya maiwasang uminit ang ulo niya sa nasasaksihan.

He was about to walk out to the room when something drop on the foor. Biglang napatingin ang dalawang naglalampungan sa mesa sa direksyon niya. Jupiter was rushing to get up and fixed himself.

Hindi niya akalaing ganun ang gagawin ni Kimmy nang dumating ito sa opisina niya. At first she was asking where's his brother whereabout. But to his surprised she kissed him. Ginawa niya ang lahat para maiwasan ang babae. Pero nakita sila sa ganung posisyon ni Air.

He was about to talk to Air. But Air stormed out at his office with teary eyed. Binalingan niya si Kimmy na parang walang nangyari at nakadekwatro pa itong nakaupo sa swivel chair niya.

"Pagbalik ko, dapat wala ka na dito"

"Why? Because of that faggot? Come on Jupiter, If I know, you pity him that's why your always together" matunog itong ngumisi. Pero naglaho yun nang lumapit siya sa babae at sinakmal ang panga nito.

"Next time you call Air like that, I will kill you, wala akong pakialam kung ministry pa nang Pilipinas ang ama mo, kaya kong baliktarin ang mundo para sa taong mahal ko"

She was chocking to death. Inismiran niya ang babae at nagmamadaling sinundan si Air palabas ng building.

Air was crying his heart out inside the car. Hindi niya alam kung anong gagawin dahil naulit ulit ang masakit na nangyari sa kaniya dati, nung mga panahong sobrang pananakit ang binigay ni Sky sa kaniya. Naghalo na yata ang luha at sipon niya sa mukha pero hindi pa din siya huminto hanggang sa may kumatok sa bintana nang sasakyan niya.

He saw Sky, standing outside the car with confused face. Ayaw niyang makita ng lalaki ang kalagayan niya ngayon kaya inayos muna niya ang sarili at binuksan ang bintana.

"Are you okay? I saw Jupiter outside, mukhang nagmamadali kaya hindi siguro ako nakita" nakakunot ang noo ni Sky. Pero maya maya lang ay naglakad ito paikot para pumasok sa loob ng sasakyan. Hindi na niya inabalang isara ang bintana sa gilid niya. Dahil muli siyang umiyak at niyukyuk ang ulo sa manibela.

"Why? Sinaktan ka ba ni Jupiter?"

Umiling lang siya nang umiling. Ayaw niyang sabihin sa lalaking nasasakyan siya sa nakita kanina, dahil ayaw niyang maging masama si Jupiter sa mata ng mga kaibigan. He kept crying until he sober his self. Huminga siya nang malalim at hinarap ang lalaki.

"Kumain ka na ba?" Air asked.

Kahit nagtataka ang kaharap ay umiling ito. Ngumiti siya at pinakita ang pagkaing dapat sana ay kay Jupiter ko ibibigay. Kaso nga lang may iba pa lang gusto kainin ang gago.

"Saan ba nagpunta yun? Ang bilis naman niyang makaalis?" Jupiter search everywhere near at his building. Alam niyang makakapag-isip ng matino si Air. Kakalma ito at babalik sa kaniya para pag-usapan yung nangyari. Pero ilang minuto na siyang naglalakad na may kasamang pagtakbo ay wala siyang nakitang Air sa paligid.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now