J U P I T E R
Habang sinusundan ko ang bawat galaw ni Air sa loob ng opisina ni Two. I was just thinking, if this guy will going to be mine someday? If this guy will love me back the way I love him? What if I'm going to nominate myself to become a rebound? Papayag kaya siya? Makasama ko lang siya araw araw?
I sighed. I slumped my shoulder while leaning on the sofa. Kung ano ano na lang naiisip ko kapag kasama ang lalaking nagpapabilis lagi nang tibok ng puso ko.
"Are you with me 'J?"
I snap from spacing out and looked at him immediately. He smiled at me. His eyes smiling too. He's adorable, handsome and ..... I love him. Tumayo ako at dahan dahang lumapit sa kaniya.
"What were you saying?"
"Sabay na tayo kakong umuwi, makikihitch ako sayo kasi wala akong sasakyan" natatawa pa niyang sabi.
"Sure! Anything else?"
Umakto siyang nag-iisip. He form his lips into thin and put his index finger at his chin. Tinaas pa niya ng bahagya ang paningin para makapag-isip ng mabuti.
"Ahh! I want some ice coffee? Puntahan natin yung paborito kong coffee shop, lagi kaming pumupunta dati dun ni Sky kapag may time kami sa isa't isa"
Totoo nga talaga ang kasabihang, the truth really hurts. And at this very moment, I was hurting big time. Parang may pumitik sa sintido kong sumabay sa pagkirot ng puso ko. I know I'm not the right person he wants to be with but can he blame me if I'm just here with him all the time?
"So let's go to your favorite coffee shop, na lagi niyong pinupuntahan ni S-sky kapag may oras kayo sa isa't isa, so we can go home early"
A glimpsed of guiltyness was visible in his eyes. I saw his ears got red and his eyes was restless. Hindi ko alam kung sinadya niya o wala lang sa sariling binanggit yun dahil talagang naalala niya. It's not his fault that I like him. Kaya wala akong karapatang magalit sa kaniya.
"Jupiter ...."
"What?" I put a sweet smile on my lips while looking at him with assurance that I'm okay.
"Come on! My treat!"
Nakita ko ang pagsilay ng ngiti sa mga labi niya at tumalikod sakin. Lumabas siya ng opisina ni Two at dumiretso siya sa mesa niya. I watched him from there and the smile I gave to him disappeared. Ang hirap magpanggap na masaya para hindi lang siya mag-alala.
Hindi ko pwedeng ipakita sa kaniyang nasasaktan ako dahil hindi naman siya nagbibigay ng motibo. He's being a considerate person to everyone, being a hero and even if they hurt him, he had this kind of personality that he can't be mad at you. Dahil sa ugali niyang yun napana ako ni kupido at nabighani sa ngiti niyang nakapagbaliw sa puso ko.
"Jupiter! Ano tatayo ka lang diyan?"
Nagulat pa ako dahil nasa harap ko na ulit siya habang matiim akong tinititigan. How can I unloved this person if he was always like this being adorable? How can I resist him if he was looking at me like he love me too? I breathed heavily and looked down.
"Bakit?"
"Wala, tara"
Nauna na akong maglakad palabas ng resto. Bahala na kung anong komento niya sa inaaksyon ko. Basta makalayo lang ako nang konti sa kaniya dahil mas lalong hindi ko mapigilan ang sarili ko.
I stopped when I was infront of my car. Hinihintay ko na lang siya at napaisip ulit ako habang pinapanuod siyang maglakad palapit sakin. I thought were okay, because this past few days were comfortable with each other. Sa pagiging komportable namin sa isa't isa, iniisip ko nang may relasyon kaming dalawa.
YOU ARE READING
MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETED
RandomMay they can find love from each other -- if one person doubting his trust to his lover? COMPLETED .....