CHAPTER TWENTY ONE

26 4 0
                                    

T O B E R


Gumigising ako nang wala na siya sa tabi ko pero may nakahanda nang almusal pagkababa ko. Umuuwi ako nang gabi nang alam kong tulog na siya. I don't want to argue again so I'm the one avoiding him. I'm just protecting myself to be hurt, dahil kotang kota na ako sa pananakit niya sakin. Kahit alam kong hindi naman niya sinasadya, nandun pa din yung, nasarapan siya sa halik nang binigay ng babaeng yin sa kaniya.

"Goodmorning kuya Tober! Kain ka na" masiglang bati sakin ni Speed.

"Kumain ka na?"

Napansin ko sa kaniyang nakasuot siya ng apron. I glance again at the foods on the table and I guess Speed cooked all of this, not Two.

Nagkamali yata ako ngayon.

"Yeah, but I'm hungry again, wait tawagin ko lang si Boss" mabilis siyang umalis ng kusina nang hindi inaalis ang apron na suot.

I thought the breakfast everyday made by Two, nagkamali pala ako. Medyo may kirot akong naramdaman pero binalewala ko na lang yun. So I sat and sip a coffee. Maybe Speed prepared it too.

Nawalan na ako nang ganang kumain at balak nang tumayo. Someone pushed my shoulder to sit again. I glared at Speed as he laughed at out.

"Where are you going kuya Tober? Eat first then we send you at your work" sambit ni Speed. Nakangiti pa siya habang nakatingin sakin.

"No need"

"Let us send you to work kuya Tob"

Binalingan ko si Boss na gumanda na ang balat niya sa mahaba habang pahinga. Speed was a good nurse to him. He loves Boss so much that no one can break them apart. But something inside me screaming, na hindi lahat nang nagmamahalan, hindi na maghihiwalay.

Makahugot lang, ba't ba? 

I just nod at him and dig in. Ayoko namang magtampo si Speed dahil nagluto siya para sakin. Ayoko naman ding magtampo si Boss dahil ngayon lang siya nagpresintang ihatid ako.

Ilang minuto lang ay natapos na kami sa agahan at sabay sabay nang bumaba ng building. Nasa parking lot na kami nang napansin kong may humaharorot na motorbike papunta sa direksyon namin. To my reflexes, I grabed Speed and Boss arms and guide them immediately at the side of the parking lot.

I covered my body to them and fortunately, the motorbike passed through us that were unscatched. I was fumming mad that I decided to follow it but a hand stopped me. Gusto kong iwaksi ang kamay na yun at ipagpatuloy ang balak kong gawin pero, inisip ko din ang mga kasama. Ayaw ko silang mag-alala.

"Delikado kuya Tober, sabihin na lang natin kay kuya Two" bakas ang takot sa tono ng boses nk Speed.

"No! Don't tell anyone about it, alam kong ako ang pakay nun kaya ayokong idamay pa sila sa gulo ko" I sighed and looked at them with relief.

"Were okay kuya Tober"

"That's good to hear, stay inside the condo, ako nang bahala sa sarili ko"

"Pero kuya ...."

I glared to Speed. Makuha sana siya sa tingin. Hindi ako mapapalagay kapag silang dalawa pang ang babalik mamaya dito sa bahay.

"No buts Speed, mas okay na nasa loob lang kayo at hindi nakikita ng ibang tao, we all know that I have many death threats out there, they will use you to their dirty scheme, at hindi ako papayag" I calm myself down.

He looked down and pouted his lips. I know he wants to spoil me a bit because they knew what happened between me and Two. Pero ayokong isaalang alang ang mga buhay nila mapagbigyan lang siya sa gusto niya.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now