TOBER MANANSALAS & TWO IMPERIAL

30 2 0
                                    

"You ready babe?" Saad ni Two sa kaniya habang nasa harap siya nang salamin at inaayos ang kurbata.

Nilingon niya si Two na nagmamalaki ang kagwapuhan kahit ilang taon na ang nakalipas simula nang makilala niya ito.

"Kinakabahan ako baby, this is our first and last, pero parang hindi ko yata kayang humarap sa mga kaibigan natin" hindi sa nahihiya siya sa relasyon nila ni Two. Kinakabahan siya dahil kahit na nakasulat sa papel ang sasabihin niya, hindi niya sigurado kung pagtatawanan siya nang mga kaibigan.

Lumapit sa kaniya si Two at niyakap siya mula sa likuran. Two hug him as tight as he could. He even kissed his nape that he jolted a bit. Hindi pa din kumukupas ang binibigay ni Two na kilig kapag nilalambing siya nang lalaki.

"Don't babe, tayo tayo lang naman ang nandun, Dad will not mind if you kiss me infront of him, he knows how we love each other eh" hindi maiaalis sa kaniya ang mag-isip nang kung ano ano dahil pareho silang lalaki. Ayaw niya sanang malaman nang ibang tao ang relasyon nila dahil natatakot siya, natatakot siyang husgahan si Two nang iba.

Tober leaned his head to Two's chest. He kissed the top of Tober's head at mas lalo pa niyang hinigpitan ang yakap sa lalaki. Nasa ganun silang posisyon nang makarinig nang katok sa pinto.

He let go of him and open the door. Sumama ang mukha niya nang makita si Forth na nakangising nakatayo sa labas ng kwarto.

"I know you want to eat each other but Mr. Colton was here already" Mr. Colton is one of Two's customer in Twober. May branch na ang restaurant nila sa America kaya naging kaibigan na niya ang Judge. And we thank Mr. Colton later.

"Ang gwapo natin ah!" Sita niya sa kaibigan. Ngumiti pa ito at inayos ang sarili.

"Next year kami naman ni Dee, ayaw mo talagang magsabay tayo ngayon Imperial?" Sinabi na ni Forth sa kaniya yan nung nakaraan pa. Hindi siya pumayag dahil araw niya 'to, araw lang nila ni Tober.

"Huwag mo nang ipilit Forth, nananapak ako nang kaibigan ngayon" inambaan niya nang suntok ang lalaki. Tatawa tawa naman itong umatras and later on Forth plaster a serious face.

"I'm happy for you bro, saksi ako sa love story niyong dalawa ni Tober, simula sa pag-abot ko sayo nang papeles na nilalaman nang profile niya, hanggang sa ikakasal na kayong dalawa" Two knows that all of his friend was happy. Ending up for each other, even though there are many trials and hindrances first before at this very moment.

"I know bro and thankyou, thankyou for staying beside us kahit na hirap na hirap ka na sa ugali ko noon" natawa sila pareho nang maisip ang mga pinagdaanan nila. Mga hirap nila. Mga sakripisyong ginawa nila bago sila naging masaya. 

"Were brothers and brothers not leaving one behind right? Buti nga hindi ko pa alam na lalaki din ang gusto ko, kundi baka ako ang ikakasal sayo ngayon" malakas silang natawang dalawa.

"Kilabutan ka nga sa sinasabi mo Forth! Lumayas ka na dito baka makalimutan kong kaibigan kita at mailibing kita nang buhay!"

"Ano bang sinisigaw sigaw mo diyan?" Lumapit na si Tober sa mga 'to. Ayos na niya ang neck tie na kanina pa niya gustong alisin dahil hindi niya alam ikabit. Ayaw din niyang patulong kay Two kanina. Hindi magandang lagi siyang umaasa sa lalaki.

"We'll wait outside, bilisan niyo! Huwag na kayong magkainan diyan!"

Two dragged the door closed. Kung ano ano marahil ang sinabi ni Forth kaya hindi maipinta ang mukha ni Two ngayon.

Hinilot hilot niya ang noo nito para hindi nakakunot. Nawala na din naman agad ang pagsama ng mukha nito at ngumiti.

"Ano na namang tingin yan Imperial?"

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now