T O B E R
Pagpasok ko sa condo ni Two, na dito na rin ako nakatira pagkatapos naming magpaalam kay papa. Nasa pangangalaga ni Anastacia si papa dahil hindi pa tapos ang physical theraphy niya.
Sumakit bigla ang ulo ko dahil sa magulong sala, kahit ang hagdan ay puno ng kalat, na hindi ko alam kung saang lupalop nanggaling.
This past few years. Well, we're together almost five years. I didn't complain of his being messy. Bumuntong hininga na lang ako sa hindi mabago bagong ugali ni Two.
Nag-umpisa akong magpulot ng kalat sa sala. Sinunud ko ang hagdan at pagkarating ko sa kusina, nandun siya at si Air na kung ano anong niluluto. He's a chef on his own restaurant and yeah, I'm so proud of him.
"Hi babe, I'm sorry about that, I have no time, you see we're busy for my one year anniversary! Yey!"
Halata sa kaniyang masayang masaya siya. Masaya din ako para sa kaniya. Pero sana mabago na niya ang ugaling ganito. Pagod na nga sa trabaho tapos ganito pa kakalat ang maaabutan pag-uwi sa bahay.
"Hey Tober!" Air waving the spatula that he's holding. He's face full of purpose flour and some cream maybe, near his lips. So I was about to wiped it when someone grab my hand.
"Ako na Tober"
Si Sky, na ngayon ko lang yata nakita. Simula ng naging abala na kami sa kaniya kaniyang trabaho. He's an accountant manager and Air is Two's assistant chef.
Tumango na lang ako at binalingan si Two na hindi ko na naririnig ang pagkilos. He's glaring at me while holding a small basin and a mixer.
"What?"
"Nothing, you hungry?"
"Mamaya na siguro, magbibihis lang muna ako"
Pagkatapos kong magpaalam dun sa dalawa, na may sarili nang mundo. Dumiretso na akong kwarto at nagtuloy tuloy papuntang banyo. Buti na lang kahit na makalat sa labas, nagpapasalamat ako at malinis pa din ang malaking banyo, ang paborito kong lugar dati sa bahay ni Two.
Pagkalipas ng ilang minutong pagbabad sa tubig. Lumabas ako ng banyo na tuwalya lang ang nakatakip sa baba ng katawan ko. Sanay naman na akong magpalakad lakad na ganito lang ang suot sa loob ng kwarto. Kaya kahit nakita ko na si Two na nakaupo sa kama at matiim na nakatitig sakin, binalewala ko at kumuha ng damit sa loob ng closet.
"What are you thinking earlier Tober?"
Uh huh. Mukhang iba ang awra ngayon ng dragon. Tinapos ko na ang pagbibihis at hinarap siya. Inayus ko na muna ang tuwalya sa lagayan bago ako umupo paharap sa kaniya at ibinaun ang mukha sa leeg niya.
"Galit ka?"
He sighed. Ayun na naman yung nagpapasensiya niyang ugali. Lagi na lang, na para bang lagi akong mali at siya ang laging tama. Pero hindi namin binubuksan ang tungkol diyan dahil ayokong mag-away kaming dalawa.
"Just don't do that again, I know you don't have feeling's to my friends but your boyfriend have this kind of possessiveness if it was you who's talking about, so behave okay?"
Sabi ko na nga ba yun ang dahilan kung bakit nagagalit ang dragon. Napangiti na lang din ako sa pagiging seloso ng dragon na 'to.
"Yes po baby dragon"
"I'm not dragon Tober, baby is just fine"
Bumungisngis ako at lalo pang ibinaun ang mukha sa leeg niya. Kahit na buong araw na siyang nasa loob ng kusina. Pinagpawisan at kung ano anong amoy ang dumidikit sa kaniya. Nandoon pa din ang amoy niya na gustong gusto ko. Yung kahit amuyin ko buong araw ay hindi ako magsasawa.
YOU ARE READING
MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETED
RandomMay they can find love from each other -- if one person doubting his trust to his lover? COMPLETED .....