CHAPTER THIRTEEN

37 6 0
                                    

T O B E R

"You okay babe?"

Two didn't allowed me to go to the hospital first, when we got home after they rescued me from my crazy  kidnaper. Sinabi ko naman na sa kaniyang okay na ako at kaya ko. Pero walang nagawa ang pagpapakyut ko sa kaniya, kaya heto ako ngayon nasa kwarto, hindi siya pinapansin at hindi ako lumalabas.

"Come on talk to me"

He put his forehead on my shoulder and rub it gently. He looks stupid of him being childish. Mas lalong tumitindi yung kagustuhan kong asarin pa siya ng ilang araw bago ko siya papansinin.

"I will let you go there when I know you're okay so don't sulk anymore"

I grab my pillow and put it on my lap. Nakatagilid sa kabilang parte ang mukha ko, yung hindi niya makikita kung anong reaksyon ang inilapat ko dito. My face was blank while deep inside I want to laugh my heart out.

Ibinaon niya ang sariling mukha sa leeg ko. Medyo nakikiliti ako pero pinanindigan ko talaga ang hindi pagpansin sa kaniya para matutu siya. Hindi sa lahat ng oras siya lagi ang masusunod, may mga bagay na nakakasakal na kapag sumusobra.

I stay still while he get up, maybe he doesn't want to force me to talk to him anymore, he probably feels that it is not easy for me to coax for now.

Pilitin pa niya ako ng konti.

"Okay, I'll go first babe"

Hanggang sa lumabas siya ng kwarto ay hindi ako lumingon para tingnan siya. Gusto ko din namang mag-ayos kami pero sinimulan ko kaya papanindigan ko na hanggang dulo. My effort will be wasted if I gave in to him that easily. I need more time, papansinin ko siya kapag hindi ko na talaga kaya.

Medyo marupok din kasi ako minsan.

I get up and went to the shower because I felt uneasy today, I think because of the climate change. Umiinit ang panahon pero minsan sobrang lamig, na hindi ko na malaman kung anong gagawin para uminit ulit. Naninibago ako ngayon, siguro kasi ang daming nangyari na hindi ko alam kung paano mag momove forward.

After I took a quick shower, with a towel cover half of my body. I walk outside the room and went straight at the kitchen. I hear Two's strange voice like he is hissing, like he is angry or something. Hindi ko pa siya naririnig na ganito magsalita. Na para bang sobrang galit na galit siya sa kausap.

"I told you not to call me again Nathalie! If Tober find out what was your agenda for being this close me again or to my friends! I'll tell you, you will regret it! Hindi ako ganun kabait para palampasin ang katarantaduhang ginagawa mo ngayon!"

Pause, maybe this Nathalie was telling something that he might not talked back instantly. Napatuwid ako ng tayo at nakinig pa ng mga sasabihin ni Two sa kausap.

"Tss! Don't plan on it Nathalie, it will never happen to us! Never!"

As he put down and end the call, ilang beses siyang huminga ng malalim, pinapakalma ang sarili. Nakatalikod siya sakin kaya hindi ko makita ang mukha niya. Nakakatakot pa naman siya kapag galit. But sometimes when he's mad, I'm mad too.

"T-tober, how long have you been there?" Lumikot ang mga mata niya. Medyo hindi siya mapakali, but I ignore him.

I walk towards in the fridge and get some cold water, my throat suddenly felt dry. Nang matapos sa ginagawa, I face him

"Anong kailangan ni Nathalie sayo?"

His face telling me the obvious. He bow his head like he did somethibg hilarious. Hindi naman talaga ako galit, naggagalit galitan lang. Alam ko namang magsasabi din siya sakin kapag hindi na niya kayang hawakan yung sitwasyon. He's independent, just like me.

MY LOVER'S RIVAL ( ETERNAL LOVE ) BXB COMPLETEDWhere stories live. Discover now