Lying against the window , she had only wanted to squint for a moment , but she had unknowingly fallen asleep.
The interior of the car was quiet outside the window , a ray of white light had already risen into the sky. The morning sunlight slowly bloomed in the hazy mist.
Ang numero nang sasakyan sa kalsada ay gradually increased.They were also commuters riding bicycles along the road. Mabaho ang usok nang mga paroot-parito na mga sasakyang pangmasa at ang ingay nang mga busina ay nakakabingi. Halos hindi mo marinig ang bawat isa kung may kausap ka.
Thunder glanced at Kathrine.
The driver looked innocent .
Mang Tony hinatid mo ba kahapon si ma'm Kathrine mo sa school?
Ah...,,kinakamot ang kanyang ulo na panot. Lagot ! malilintikan talaga ako kay sir pag nagkataon na malaman niya na hindi ko naihatid si ma'm sa school.
Kathrine interrupt the conversation of the two person at diretso ang tingin kay Mang Tony at tumingin sa kanyang mga mata.
"Yes" , Thunder hinatid ako ni Mang Tony kahapon. Alam ni Kathrine na malalaman ng asawa na hindi siya nagpahatid dito at mapapagalitan ang driver kaya kailangan niyang magsinungaling para dito..
Mabuti naman kung ganoon. Simula ngayon hatid sundo mo si ma'm Kathrine mo Mang Tony ikaw na ang personal driver niya at isama mo na rin ang dalawang body guard .Bantayan mo siyang mabuti.Kapag may nangyari na masama sa kanya ay mananagot kayo sa akin..Naintindihan niyo?
"Yes master " habang nabubulol sa kanyang pagsagot .I sighed of relaxed . Kinabahan ako doon ah, akala ko malalagot ako kay sir mabuti na lang ang bait ni ma'am Kathrine at pinagtakpan ako kanina.
Can you accompany me for a walk later?
Kathrine was stunned.
This question is not easy to answer.
She forced to smiled and refused., ako.......? mamaya sasamahan ko ang kaibigan ko ...It's not too convenient.
Thunder thought for a moment and nodded. "Indeed".
Kailangan ko magpunta sa mall para mamili nang mga bagong accesories gusto ko ay magkasama tayo sa pagbili nang mga ito.Para makapamili ka na rin ng mga bago mong kailangang kagamitan.Pati na rin ang mga kapatid mo , bibilhan natin ng mga pasalubong.
Ganoon ba ! Sige mamaya paglabas ko sa school ay diretso na kaagad ako sa mansion.
No need susunduin kita mamaya sa room mo. May mga kailangan din ako na importante at gagawin sa ngayon. Hintayin mo na lang ako sa room niyo, okay?
Ahh,..... kailangan ba talaga sunduin mo ako sa room puwede naman sa parking area nalang bakit kailangan sa room pa?
Bakit may problema ba kung susunduin kita sa room mo? Nakalimutan mo na ba na mag-asawa na tayo.
Behind him ay ang kanyang mga bodyguard wearing black suits. They stood at the door and did not come in.
The phone in her bag suddenly vibrated.
She tumbled with her hand in confusion , took out her phone in her bag and answered the phone.
"Who it is ?"
"You don't know me? " You lost again?
Ang bilis mo namang makalimot sa mga atraso mo sa akin. I tell you babawiin ko si Thunder sa iyo at mag-umpisa na ang paniningil ko .
"Sino ka? "magpakilala ka sa akin? Biglang namutla ang kanyang mukha kung sino ang tao na nagbanta sa kanya. Iniisip niya sa kanyang isipan kung wrong number lang ba ito at kung sino ang may galit sa kanya at naka- atraso.
YOU ARE READING
The Contract Marriage
RomanceKathrine a law student and being well known lawmaker married to his husband without love bound.They only connected them is the marriage contract that signed as collateral as payment to her debts.!!She married to a mafia kings son who are cold but fo...