Maaga pa lang ay umalis na ako sa mansion at pumunta sa Law firm ko. Ako mismo ang umasikaso sa mga kaso para masiguro na mabayaran nila ang mga kasalanan nila. Nagsampa ako sa DOJ at Sinampahan ko nang kaso ang mag-ina at lahat ang mga iyon ay hindi sinipot nang mag-ina. Halos nabawi ko naman ang mga kayamanan ni Lolo pero gusto kung panagutin ang mga ito. Bawat araw, bawat oras ay ibinigay ko dito hanggang sa nawalan na ako nang time sa aking asawa. Pagka-uwi ko sa bahay ay dadalawin ko lang ang mga bata at titingnan ang mga ito kung nasa mabuting kalagayan . Sobrang pagod ako sa araw-araw na pag-asikaso sa kaso.Naubos na ang time ko para lang panagutin ang mga ito. Gusto kung gumanti para sa aking ina na naghirap dahil sa mga kagagawan nang mag-ina. Nagpaka-sarap sila sa buhay samantala ay naghihirap ang aking inay. Nagpakalund ako sa galit hanggang sa natauhan ako. Isang araw ay naisipan kung dalawain si Thunder sa opisina nito. Maraming beses na niya akong inaya na kumain sa restaurant pero lahat nang mga iyon ay hindi ko napansin at nakakalimutan kaya gusto ko siyang i-surprise kaya dinaanan ko siya sa office nito.
Pagkababa sa sasakyan ay diretso sa office nito sa 8Th floor . Sumakay ako nang elevator at nang nasa 8th floor na ay dumiretso ako sa office nito. Hinanap ko ang sekretarya nito sa office nito ngunit walang tao kaya dumiretso na ako sa office ni Thunder. Medyo nakaawang ang door knob nito kaya sumilip ako sa pinto at wala namang tao. Kaya pumasok na ako sa loob at umupo sa mahabang upuan . Maya-maya ay may narinig akong mga ungol sa loob nang comfort room kaya nilapitan ko ito. Habang papalapit ay mas lalong lumalakas ang mga ungol nito at bigla akong kinabahan sa maaaring mangyari sa araw na ito. I'm not prepared of what scene ang maabutan ko na eksena. Unti-unti kong itinulak ang pinto nito kahit malakas ang kabog nang aking dibdib. Mga eksenang hindi ako handa at kahit takot ako sa maaaring matuklasan ay pikit mata kung itinulak ang pinto nito nang mahina.
I shook my head and my eyes widen when I saw the two naked at nakatalikod ang aking asawa. Nasa harapan niya ang kanyang sekretarya habang nakaluhod at busy sa ginagawa nito. Nabigla din ito sa akin habang hawak nang kanyang kamay ang long thing nang aking asawa habang naka posisyon siya nito at ang kamay ni Thunder ay nasa kanyang balikat . Nakapikit pa ito habang hawak ang balikat nang sekretarya nito.
"Mga Taksil", I angrily shouted at them. Ang kapal nang mukha mo para gawin mo sa akin ito. How dare you?........ How dare you, Thunder?", I screaming while my tears falling down my cheeks like a pouring raindrops in the rain. My heart pumped fast in that instant and i felt my heart suffocate and I can't breath at napapaatras ako sa aking kinatatayuan. I paused for a moment before I opened my mouth.
Nagulat din sila sa akin kaya hindi sila nakakilos. Naghiwalay silang dalawa at dali-daling hinanap ang mga damit na nakasabit sa taas. I saw Thunder na nagmamadaling nagbihis ito pero inawat ko siya sa ginawa nito.
"Stop!" and Thunder looked at me like a thief that caught . He grabbed his pant but I warn them na huwag silang magsuot nang kanilang mga damit.
Huwag niyo akong subukan na isuot yan at puede ko kayong patayin at mag-eskandalo dito. At kakalat ang dalawa niyong mukha sa social media. Siguro naman ay hindi niyo magustuhan ang scandal na ito.
Nagulat ang mga ito sa aking sinabi at nakita ko na umiiyak ang sekretarya nito habang humihingi nang tawad sa akin. I glanced at them with a devilish looked and I smirked. I saw Thunder face like a sheet of pale paper while grabbed my hand . Itinulak ko siya nang malakas at tiningnan nang masama habang pinapahid ang mga luha sa aking mukha.
YOU ARE READING
The Contract Marriage
RomanceKathrine a law student and being well known lawmaker married to his husband without love bound.They only connected them is the marriage contract that signed as collateral as payment to her debts.!!She married to a mafia kings son who are cold but fo...