Kathrine
"Screaming! ",Napabangon ako sa kama nang gabutil ang pawis sa aking buong katawan . Hindi. ko na matandaan ang mga detalye nang aking panaginip basta ang maalala ko ay someone going to killed me . I rolled my eyes around the corner at sa bintana. Nervously, i look at the wall clock hanging in the wall . Sa bawat ikot nang kumpas nito ay mas lalong lumakas ang pintig ng tibok nang puso ko. Sasabog sa sobrang kaba nito " My heart like a bomb that ready to blast." . Exaggerated but that what I feel now . Know ing Ate Rhianna,the high caliber judge in town, very articulate at matapang . Marami akong inisip na maaring pag usapan namin but all things dump into wall . I don't have any idea. I'm worried about one thing" ,I looked at the mirror and check my make up kung maayos pa ito. Hindi ko namalayan nakaidlip pala ako sa kama.Ako lang ang nag make up sa aking sarili kahit Ate Rhianna offer a make up artist . I hate to say No but I'm not comfortable for it.
"Your so gorgeous Kathrine", and curve my lips with a slightly smile.
A knock on the door broke her silence and she look at the door.
"Ma'am,are you okay?", Yaya voice echo outside the door.
"Please come in ", Kathrine spoke up. May kailangan ba kayo sa akin pasok na kayo sa loob ", utos niya dito.
It's took a minute pero hindi siya pumasok sa loob kaya lumakad siya patungong pinto to open the door and open it " Yes Yaya,please come in." , then give her a smile on my face. She looked at me with stunned expression " Wow,ang ganda niyo ma'am sabay tingin sa aking tiyan but I ignore it.
Napakamot ito nang kanyang buhok "Are you ready ma'am mahinang boses ang tanong niya sa akin . Kasi...... kasi po nasa labas na nang mansion ang sundo niyo. Hinde daw makasama si maam Rhianna sa pagsundo busy daw ipinasabi sa driver niya.Nauna na daw sa hotel doon nalang kayo magkikita ng dalawa", explain nito sa akin .
Phew! When i heard of it I look to Yaya and nodded na panay ang sipat sa aking tiyan. Maybe she noticed strange.
I say " Yes" to Yaya at sinabihang mauna na kayo sa pagbaba para sabihen sa driver na palabas na ako . Anyway, yung mga bilin ko sa iyo don't forget to call me if urgent ulit ko sa kanya.
"Opo!",
. ma'am Kathrine gagawin ko po iyong bilin niyo. Mag enjoy lang kayo sa pupuntahan niyo alam niyo naman itinuring kong anak ang nga anak niyo.Niyakap ko si Yaya nang mahigpit at nagpasalamat sa kanya. Matagal na rin siya sa mansion na ito kaya dapat lang na mahalin ko siya na Hindi iba sa akin .
Lumabas na si Yaya sa kwarto namin at dinig ko ang pagsara na ang pinto . Medyo napalakas yata ang pagbagsak nito para dinig ko ito I walked through the dressing room at kinuha ang aking bag na nakapatong dito. Nagwisik nang mamahaling pabango bago naglakad patungo sa pintuan. When I was out of the room I'm surprised to Yaya Tanya. i headout their conversation. Naging curious ako kung sino ang kausap niya sa cellphone. She was serious about their conversation habang panay ang tingin niya sa gawi ko .
Silently nilapitan niya si Yaya Taleng nang hinde namalayan. Kinalabit niya ito sabay tawag sa kanya " Yaya"
,before tapping her shoulder that make her gulat. Napalaki ang kanyang biluging mata at mali- mali na sumigaw ito.Hawak ang kanyang dibdib ay napasigaw ito "Ay Dios ko ma'am bakit mo ako ginulat ".
Patay malisya na ngumiti ako sa kanya.
Sorry po Yaya akala ko ay umalis ka na kanina pa " I told her Hinde ko pinahalata na narinig ko siya kanina with a slightly breathing .
Kinuha ni Yaya ang gamit ni Kathrine at nakasunod ito sa kanyang likuran. Sinalubong siya ng tatlong body guard at Iginiya sa loob nang sasakyan.Nang makapasok sa loob at naisara ang pinto ay umikot ito sa driver seat and put his seat belt bago pinaandar ang sasakyan na pinagmaneho nito.
YOU ARE READING
The Contract Marriage
RomanceKathrine a law student and being well known lawmaker married to his husband without love bound.They only connected them is the marriage contract that signed as collateral as payment to her debts.!!She married to a mafia kings son who are cold but fo...