C-27

26 5 0
                                    


Pagka uwi ay diretso nang kwarto si Kathrine. Hindi man lang nagawang tingnan ang kanyang asawa. Nagmamadaling pumasok sa bathroom para tanggalin ang make up sa mukha. Ilang minuto ay lumabas na siya at agad nagpalit ng damit at humiga.

It had a passed faint smiled slowly split open on her face. It was an expression that seemed like she was crying.. REwind ......the pain that the family of her mother na kahit kailan ay hindi niya makakalimutan ito.

The corner of his lips slowly rose ,but  his eyes were filled with hot tears.

She raised her hand and covered her face. For the first time in her life , she cried in pain.

Kumatok sa pintuan si Thunder , Kathrine are you okay?

 kathrine looked at him , after a long time ,she said with a trembling voice " Why did you say that?

Huwag kang mag -alala I'm fine wala 'to. Matulog ka na rin may pasok ka pa bukas.

Are you sure?  If you need me just tell me, okay?

Salamat . But I'm okay . Matutulog na ako , I'm tired may pasok pa ako bukas ang dami ko nang absent sa school.

Kunwari ay ipinikit niya ang kanyang mga mata kahit sa totoo ay gusto pa niyang maiyak sa mga pangyayari. Tumalikod siya sa asawa.

Lumabas si Thunder sa kwarto at  naglalakad papunta sa kanyang library. Halos mag - alas dos na ay hindi pa rin siya pumasok sa kwarto. Nakaramdam si Kathleen ng pagka uhaw kaya gusto niya sanang lumabas sa kwarto kaya lang may narinig siyang klick ng pintuan.   Nagkunwari siyang tulog...

Maya- maya ay may pumasok sa kwarto at biglang lumubog ang kama. There is a entire body closely  behind her. His handsome face was buried in her long hair , as if she was a huge pillow. His entire body was sealed in his own territory. However , just as she was about to move , she heard a whisper behind her.....

Walang bumibilis ang tibok ng puso dito,.... wala.....Huwag malandi self..... Relax....hindi ka niya mahal huwag assuming ....

I was hugged by him and about to suffocate. Her entire body was stiff to the point of being unable  to move.

 A shallow breath sa kanyang buhok ay ramdam niya.

Hindi naman siya nagsalita pero alam kong nasa likod ko pa yata  siya dahil ramdam ko ang kanyang paghinga  sa aking batok na talagang nagbibigay ng kakaibang sensasyon sa . Malandi na ba ako kung nakaramdam ako nang senswal something dahil lamang sa hininga niya?

"Oh my G........!" Erase !...Erase!.... Ang libog mo oy , saway niya sa sarili.

Normal ang tibok nang puso ko kanina  pero parang drum ang tibok nang aking puso na sa sobrang bilis ay parang rumaragasang tubig sa sapa ang tibok nang puso ko.

Potek Lord, erase !...ersae...... Kathrine wag lumandi .....hindi ka pa tapos sa pag-aaral. Hindi ka pa puede mabuntis sa ngayon. Matulog ka na hoy. Tumayo siya sa kama at iinom ng gatas sa kusina . mag-uumaga na ay hindi siya makatulog.

Tama ba na nararamdaman mo yan hindi naman kayo pero maraming beses na may nangyayari sa inyo.

I blinked my eyes repeatedly. "We don't know each other. ?"

Kinabukasan ay nagising si Kathrine sa mga yugyog ni Thunder. 

Kathrine, you wake up late ka na sa school? sabi nito habang diretso ang tingin sa kanyang mukha..

Biglang nagblush ang kanyang mukha... Ano ba yang mga titig mo , baka may tulo laway pa ako ..kahiya naman sa kanya. 

What? napalakas ang sigaw niya. Bakit ngayon mo lang sinabi late na ako niyan. Nagkukumahog siyang tumayo sa kama at nagmamadaling pumasok sa bathroom. Makalipas ang 5 minutes ay lumabas na siya.

The Contract  MarriageWhere stories live. Discover now