Nakagayak ang buong mansion sa pagdating ng maliliit na anghel sa pamilya. Walang pagsidlan ang tuwa ng mga magulang ni Thunder nang salubungin nito ang mga apo. Ang tahimik na mansion ay nagkaroon ng kulay sa hatid na saya sa mga nakatira dito. Naglagay sila ng banner sa isang malawak na sala bilang pagsalubong sa mga darating. Nang nasa pinto na sila ay nagpasabog sila ng confetti bilang pag welcome sa mga apo.
"Welcome to world mga apo", masayang bati ni Mrs. Larrazabal sa mga limang apo na karga ng mga yaya nito kasunod ang mag-asawa na karga pa ang asawa na si Kathrine .
Mrs . Larrazal roaming her eyes at may hinanap sa kanyang mga mata then stared at son then ask with serious mood.
Thunder, where is Thalia? Bakit wala pa siya sa mansion?", her mother ask him pagkabungad pa lang sa sala. Karga niya si Kathrine na nakayakap sa kanyang leeg.
Hindi nila namalayan ay nasa likuran na ito. Nakapaa habang nakatayo sa may pintuan. Sabog ang mga buhok at mukhang may galit sa mundo. Nagmamaktol.
Tita, why your son so rude to me ?. Gusto ko lang siyang makasama but he refuse to do it. Iniwanan niya ako sa speedboat na mag-isa and that's a cruelty . Nasaan ang kunsensya? Why he do it to me?", kunwari umiiyak siya sa harapan nila.
Oh..... This woman so annoying. Ang galing umarte pang "Best actress ang kaartehan." Sakalin ko kaya sa leeg nang maubusan ng hangin." Sandra said while holding his temper. Ang arte, grabe. The nerve that she demand it, may asawa na iyong tao. Kakaringking pa.
What did you say? Kung magsalita ka huwag pabulong dapat iyong naririnig ko.
What? Did i say something? ",Sandra said with high brow. If i where you, know your limitation at babantayan kita kaya huwag kang kampante na makakalusot ka sa akin. I guard you habang nandito ako dahil Maritess ako. At kapag makikita kita na aalimbong ka sa asawa ng kaibigan ko ay ako ang sasabunot sa buhok mong hilaw. Aalam ko gusto mong makipagkumpetinsya sa kaibigan ko at hahadlangin kita sa mga balak mo. Understand?",pagbabanta niya sa babae.
Darn...... Ha..... Ha.... Ha,... So scary ..... Back off Panget hindi ikaw ang babae na magtatagumpay na kalabanin ang isang tulad ko. You better watch your word. Kaya kitang patalsikan sa mansion at pauwiin sa squatter mong pinanggalingan. Ewww..., mga hampaslupa nga naman . Ambisyosa.... Rrrrr...... Tabi, walang breading...
Ano? nanggagalaiti si Sandra sa babae. Akala mo kung sino. Kailangan kung bantayan talaga ang hilaw na yan habang nandito ako sa mansion ng aking kaibigan. Alam ko may balak na hindi maganda ito at aalamin ko habang maaga. Sound fishy na nangangamoy karibal. I'm sure kapatid siya ni Clyde , I'm pretty 100% sure na kalaban siya ni Kathrine.kailangan kung alamin ang pakay niya sa mansion.
Really? Did i need to explain it to you briefly what i said. Talk to the air woman. I think you are hallucinating.
Napatingin ito kay Mrs. larrazabal.
YOU ARE READING
The Contract Marriage
RomansKathrine a law student and being well known lawmaker married to his husband without love bound.They only connected them is the marriage contract that signed as collateral as payment to her debts.!!She married to a mafia kings son who are cold but fo...