C- 57

16 5 2
                                    


 I saw in the eyes of Thunder the disappointment. What happened earlier kept flashing through  her mind. Mrs. Larrazabal mean word, Mrs. Larrazabal humiliation and the little brat ruthlessness filled in his heart.


Pinuntahan niya ang opisina ni Thunder sa mansion at kinatok niya ito nang mahina. Sumagot ito at inutos na pumasok siya sa loob.

The coldness from his eyes caused Kathrine to freeze in her track.


Taking a few step forward, she was about to say something good to him.


 But the way Thunder cast his cold glance at her as though as he looking at some rock on the street. He sitting in the swivel chair while holding a document in his hand. He looked at the paper and signing it. He don't glance at her face straight but in the documents. Nang napatingin ito sa aking mga mukha ay pakiramdam ko ay malamig ang kanyang mga titig sa akin. Alam ko galit siya sa akin pero hindi ko naman sinasadya pero bakit ko aaminin na inilagay ko ang langgam sa paanan nito malay ko bang may naligaw na langgam nang araw na iyon. Kailangan kong ipagtanggol ang aking sarili sa kanya kaya narito siya sa opisina nito.


Sumulyap ito sa kanya kaya pagkakataon na niyang kausapin ito at maipaliwanang ang side niya.


Diretso ang kanyang mga tingin at sinalubong niya ang nagyeyelo nitong titig sa kanya. Gusto niyang himatayin sa mga oras na ito but she need to be strong. At gusto niyang malaman nito ang kanyang side.


Thunder, can we talk?


Tumigil ito sa kanyang ginagawa at umayos nang upo. Nakatitig ito sa kanyang mga mukha at this is the right moment na magsalita siya. Ayaw niyang masayang ang pagkakataon na ito para ipagtanggol ang kanyang sarili.


Thunder roared , his eyes was red in anger.


"What bring you here?", Thunder asked her with a icy glare of his eyes. May sasabihin ka ba sa akin kung wala ay lumabas ka na sa aking opisina. Marami akong dapat asikasuhin. May maraming papeles akong dapat tingnan nagmamadali ito at parang ayaw siyang makausap sa mga oras na ito. Napasinghap siya sa kawalan at humugot nang isang malalim na hangin .


Napatitig siya dito, I want to tell you na hindi ko ginawa ang nasa isip niyo . HIndi ako ang naglagay nang langgam sa mga hita nito. Bakit ko naman siya lalagyan nang langgam may nakita ba kayong evidence na may hawak ako na langgam. Ganoon na ba kababa ang tingin niyo sa akinpara pag-isipan na ako ang may gawa. Alam niyo naman na hawak ko ang baby sa oras na iyon so paano ko nabitbit ang langgam sa mga oras na iyon. Do you understand what I mean? Hindi ako ang naglagay nang langgam sa kanyang mga hita.


Napatigil ito sa kanyang sinabi. Tama nga naman baka nagkataon lang na may mga langgam sa ilalim nang mesa kaya gumapang ito sa hita ni  Thalia. But it's coincidence na may langgam sa ilalim nito pagkatapos niyang umangat sa mesa.


Thunder tried to ignore what she said but his wife was a lawyer and without evidence remain innocent. Kaya napapailing siya at ibinalik ang mata sa document na binabasa. Pero alam niya may ginawa itong kalokohan . Gusto niyang matawa sa ginawa nito kay Thalia dahil naging possesive na ito sa kanya. Hindi niya lang magawa ang matawa dahil mali ang ginawa nito. Alam niya na naman sa kanyang sarili na mali ang ginagawa ni Thalia dahil kinakalabit siya nito sa ilalim nang mesa but they way Kathrine na gumanti ay nawala ang kanyang pagka professionalism. Bakit niya ibaba ang kanyang sarili para dito. She was a well-known lawyer in the country at may pangalan siyang iniingatan kaya hindi niya dapat ipakita ang pagkampi niya dito. 

The Contract  MarriageWhere stories live. Discover now