Chapter 12

113 2 0
                                    

Chapter 12

Dara's P.O.V
  - Narito na kami ngayon ni G-dragon sa Pinas nakabalik na kami galing U.S at Thailand, pinasundo na rin kami ni Lis at Jis kay Kuya Roland. Habang nasa byahe kami ay agad nagsalita si G-D
  - G-dragon: Dara? *nakatingin sa akin*
  - Dara: *tumingin lamang ako*
  - G-dragon: Alam kong nakausap ka rin ng Mag-amang pumatay sa magulang ng dalawa! *napabuntong hininga na lamang ako sa narinig ko*
  - Dara: hindi ko mapapatawad ang ginawa ng mag-amang yun sa magulang nila walang alam mga bata sa nangyari? Sa kanilang magulang na ang buong akala nila ay namatay ito sa isang aksidente!
  - G-dragon: ano ba ang dapat nating gawin?
  - Dara: this time we will protect them! Pag-igihan pa natin, alam mo naman ang pinagdaanan ng dalawang bata! *napatingin na lamang ako sa kaniya*
  - G-dragon: akala ko pa naman tatahimik na sila sa kanilang ginawa? Wala tayo nagawa ng mga panahon na yun dahil maging tayo ay muntik mapatay ginapos lamang tayo at sinaktan! *kita ang galit sa kaniyang mata*
  - Dara: hindi kasi sila nagtagumpay sa pag kamkam sa yaman ng dalawang bata. Matalino ang magulang nila, nagpagawa sila ng secret account dahil alam na nila sa sarili nila na may balak ang Ama ni Kai sa kanila.
  - G-dragon: Balang araw makukulong din ang mag-Amang yan, wala ring nakaalam na sila mismo ang pumatay kaya malaya pa sila! Pinalabas nila na aksidente sa sakyan ang nangyari sa magulang ng dalawa, pinlano talaga ni Johnny Kim ang lahat. Kahit tumistigo tayo hindi sapat ang ebidensiya. Nakakainis!! Hanggang ngayon wala pa ring hustisya sa kanila!
  - Dara: alam mo na kung ano dapat nating gawin! *pagtango lamang niya*
  - G-dragon: gagawin natin lahat para sa mga bata!

G-dragon's P.O.V

FLASHBACK
  - Nasa lobby ako ng Hotel, nang may tumawag sa aking pangalan sa aking paglingon nagulat ako sa aking nakita bigla dumilim ang aking paningin at sinugod ko siya..
  - G-dragon: walang hiya ka!!! *sabay suntok nagulat ang mga tao..tinawanan lang ako na mas lalo kong kinagalit*
  - Johnny Kim: hindi ka pa rin nagbabago!!
  - G-dragon: sana di ka na nagpakita!! Hindi ka mananalo! Hindi mo sila magagalaw!! Wala ka nang makukuha pa sa kanila walang hiya ka!!!!!
  - Johnny Kim: *lumapit siya sa akin sabay bulong* Hindi pa tayo tapos!! *sabik tapik sa balikat ko at winaksi ko ito*
END of FLASHBACK

  - Hindi talaga siya titigil, hangga't di bumabagsak ang kaniyang kalaban. Ano pa ba ang gusto niya? Pinatay na niya ang magulang ng dalawa. Hindi ko na hahayaang mangyari pa ang nakaraan sa dalawa mahal namen ni Dara ang dalawang bata dahil napakabait nila tinuring na nameng anak ang dalawa.

Johnny Kim's P.O.V
  - Magpakasaya lang kayo Kim at Manoban, lahat ng meron kayo ay babawiin ko. Hindi sapat sa akin ang mawala ang mga magulang niyo hangga't merong natitirang Kim at Manoban hindi ako mapapanatag hangga't di ko kayo mapapatay. *sabay hagis ng kutsilyo sa kanilang larawan.. Evil Laugh*.
  - Kailangan kong ipaghigante ang aking asawa dahil sila ang dahilan kung bakit ito namatay sa trabaho, hinding hindi ko mapapatawad ang ginawa niyo!!!

FLASHBACK
- On the Call~
Evelyn Kim: Ma'am Solenn! Pinapatawag po kayo ni Ma'am Sarah may problema po dito sa Kitchen!
Ma'am Solenn: Ha? Ok sige pupunta na ako diyan!
  - Ilang minuto ang lumipas...
Ma'am Sarah: evelyn tulungan mo ako! *habang inaayos ang machine*
Ma'am Solenn: Mare bakit ano nangyari?
Ma'am Sarah: heto kasi bigla na lang hindi gumana!
Evelyn Kim: Ma'am subukan ko po! *habang inaayos ay lumabas saglit ang dalawa dahil sa sugat na nakuha ni Sarah sa kaniyang kamay medyo malalim din ang sugat*
Ma'am Sarah: gumagawa lang ako ng cake sana at gagamitin ko ang oven, ok pa naman kanina eh, pero bigla siya tumugil at umusok konti!
* Booooom boooooooom!!!*
  - nagulat ang dalawa sa kanilang narinig pag pasok sa kusina ay wasak ang lahat at kita nila ang katawang medyo lasog sa gulat nila ay napaupo ito.
~END of FLASHBACK~

  - Sila ang pumatay sa asawa ko, alam ko katulong ang aking asawa nung panahong yun pero sana hindi na nila pinagalaw pa doon, kaarawan pa ng aking anak na si Kai. Hinihintay niya ang kaniyang Ina pero walang dumating kabaong na nung dumating ito labis nagdusa ang aking Anak sa sinapit ng kaniyang Ina. Kaya pumasok ako bilang Driver sa pamilya Kim at Manoban ginawa ko ang lahat pinagplanuhan ko, lahit bata pa ang anak ko bumalot sa kaniya ang salitang "Ganti".

THE MERMAN AND ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon