Chapter 14
Jennie's P.O.V
- Dinala ako ng babaeng nagligtas sa akin sa lalaking akala namen ay mabuti yun pala ay balak na masama sa amin.
FLASHBACK
- Nasa loob kami ng isang gumagalaw na bagay ni Rosè tahimik lang ang lalaki pero patingin tingin sa aming dalawa.
- Rosè: Jennie, ang galing ng bagay na ito noh!? *paghanga niya sa bagay na ito*
- Jennie: nasa mundo kasi tayo ng tao kaya may mga ganito silang bagay! *pag sagot ko sa kanyang sinabe*
- Rosè: Lalaki? Ano ang tawag dyan sa parang may nagsasalita o umaawit? *sabay turo*
- Lalaki: ah heto ba? Tawag dyan ay radyo! *pagpapaliwanag niya*
- Jennie: eh itong gumagalaw na bagay na ito? *pag turo ko sa bagay kung saan ay nasa loob kaming tatlo*
- Lalaki: ah ito? Kotse ang tawag dito, dito kami sumasakay kapag meron kaming pupuntahan! *napatango lang kaming dalawa ni Rosè*
- Lalaki: bakit parang di niyo alam mga ito eh tao din naman kayo ah?! Tsaka san bang planeta kayo nanggaling? *tanong niya sa amin na kinalaki ng aming mata*
- Rosè: ah taga dyan lang ho kami!!
- Lalaki: bakit ang dungis niyo at napakabaho niyo medyo may pagkamalansa kayo? Naliligo ba kayo?
- Jennie: ano po yung naliligo!?
- Lalaki: yung gumagamit kayo ng tubig tapos nagshashampoo kayo at nagsasabon?!! Teka bakit parang di niyo alam mga yun? *napapangisi lamang ang lalaki*- Hindi na kami kumibo ni Rosè, dahil di na namen alam ang aming sasabihin. Nang bigla niyang hininto ang tinatawag nilang kotse. Meron siyang bagay na hawak at nilalagay sa kaniyang tenga.
- Lalaki: Meron akong dalawang kasama magagamit natin sila, mukhang wala sa sarili ang dalawang ito! *binaba na niya ang isang bagay na nilalagay sa tenga*- Nagbulungan kami ni Rosè dahil sa nakita nameng bagay.
- Rosè: Jennie, kita mo yun? Ang galing ng bagay na yun? Nagsasalita siya sa bagay na yun tapos nilalagay lang sa tenga?!! *napapahanga na naman siya sa tono ng kanyang boses*
- Jennie: oo nga eh! Parang napakakakaiba nila noh!? *nagtinginan kami at tawanan nang mahina*- Biglang may lumapit sa aming lalaki na nakamotor at tila nababalot ang kanyang mukha ng isang maitim na bagay. Hanggang sa binuksan ang pinto at hinila nang marahas ang aking kaibigan nagsisisgaw kaming dalawa. Hanggang sa may dumating na babae.
END of FLASHBACKLisa's P.O.V
- Nang makarating kami dito sa bahay namen sa Batangas ay agad kong inutusan ang aking mga katulong na paliguan, ayusan, damitan ang babaeng dugyotin na nailigtas ko kanina lamang. Agad namang ginawa ng aking mga kasambahay.
- Agad kong tinawagan ang mga pulis para hanapin ang kaibigan niya. Dahil wala ng ibang binanggit ang babae kundi ang kaibigan niya , parang kami lang ni Jisoo kung mag-alala haha matapos kong kausapin ang mga pulis ay agad naman nilang ginawa ang aking pinag-utos.
- Naka-usap ko ang aking Sec. G-dragon...
- G-dragon: Lisa?
- Lisa: Yes po Sec.! *nakatingin lamang ako sa kaniya*
- G-dragon: Kilala mo naman si Johnny Kim di ba? *napakunot ako ng noo*
- Lisa: oo yung kumamkam nang yaman ng magulang ko!! Buhay pa pala sila?!!
- G-dragon: mag-ingat tayo Lisa! Baka may balak na naman siyang kunin kung ano ang meron kayo, pababagsakin na naman nila ang kompanya niyo!!
- Lisa: don't worry Sec. May plano na kami ni Jisoo! *pag ngiti ko lamang*
- G-dragon: Lisa, kayong dalawa ni Jisoo, sabihan niyo lamang kami andito lamang kami ni Sec.Dara!! *pagtapik niya sa aking balikat sabay alis*- Napabuntong hininga na lamang ako dahil problema ang dala ng Mag-Amang Kim. Pero this time hindi na siya magtatagumapay. Pagkatapos mawala ng magulang namen dahil sa isang aksidente hindi na naalis sa akin ang mukha ng mag-Amang yun.
Jisoo's P.O.V
- Dinala ko ang babaeng napakabaho sa aming bahay dito sa Batangas , agad ko inutusan ang aming katulong na paliguan ang babaeng niligtas ko. Ngunit lagi siyang umiiyak nagmamakaawa na tulungan ko dahil naiwan ang kaniyang kaibigan na Prinsesa daw? Kaya heto ako obligado ako tulungan siya dahil ayaw niya mawalay siya sa kaniyang kaibigan, haha parang kami lang ni Lisa, nung namatay aming magulang kami lang nagdamayan talaga, lagi kami magkasama well never naman kami nahiwalay sa isa't isa ni Lisa, kaya nakikita ko lang ang mga sarili namen sa babaeng ito at kaibigan niyang Prinsesa.
- Tinawagan ko ang mga pulis para hanapin ang kaibigan niya at agad naman silang kumilos. May tumawag sa aking pangalan paglingon ko ay ang aking Secretary na si Dara.
- Sec. Dara: Jis! What happen? Puro ka sugat may mga galos ka ano nangyari sayo? *sunod na tanong niya na may pag-aalala sa mukha*
- Jisoo: ah Sec. Meron kasi akong niligtas na babae sa motor hinila ko siya kaya nasugatan ako sa pag bagsak nameng dalawa!!
- Sec. Dara: Ha?? *gulat niyang sambit* Halika at gagamutin ko yan ikaw na bata ka!!
- Jisoo: Nagulat po kasi ako sa mukha ng babae dahil umiiyak ito eh naawa ako!! *habang ginagamot ang aking mga sugat* Sec. Andito na ba si Lisa?
- Sec. Dara: yup! Kausap siya ni G-dragon ngayon! Dahil nagpakita na naman ang mag-amang Kai at Johnny Kim!! *napatingin ako sa gulat*
- Jisoo: andito sila? Shit!! Mga magnanakaw na yun!! Pagkatapos nila pagnakawan ang magulang namen haist!!! Babalik sila para magnakaw muli o baka ubos na ang pera nila?!!. *galit na sambit ko*
- Sec. Dara: lalabanan natin sila! Andito lang kami ni G-D wag kayo matakot this time hindi na sila magtatagumpay at sisiguraduhin nating makukulong na silang dalawa!Rose's P.O.V
- Nasa isang puting puti akong lugar at napakaganda may lumalabas na tubig at merong malaking butas na kulay puti at may tubig tapos bumubula pa natutuwa ako pinaglalaruan ko.
- Nang matapos akong buhusan nang tubig ay nilagyan ako ng saplot na napakaganda, tapos may nilalagay sa mukha ko napalayo ako kasi parang dinudumihan nila mukha ko, pero nilagyan pa rin nila sabe kasi gaganda daw ako. Maganda na nga ako eh sabe ko sa kanila pero tumatawa sila may nakakatawa ba sa sinabe ko?
- Pero nag-aalala pa rin ako kay Prinsesa asan na kaya siya? Nahanap na kaya siya? Matapos akong ayusan ay may isang bagay na binugahan ako ng isang babae sa pailigid ng aking katawan, sabe ko anong ginagawa mo? Sabe niya wag kang malikot pabango ito para mabango ka. Kaya hinayaan ko na lang at napakabango nga sabe sa akin, napakaganda ko daw sa damit ko bagay sa akin. Nang biglang pumasok ang babae....
- Babae: Tapos na daw ba siyang ayusan sabe ni Ma'am Jis? *pagtatanong niya*
- Babae2: opo tapos na heto na po!
- Babae1: halika ka na Hija! *pag-aya niya na may ngiti*
- Rosè: si-sige po!!
- Babae1: hinihintay ka na po ni Ma'am Jis!!- Hindi na ako nagsalita sumama na lamang ako nilibot ko ang aking mga tingin at napakaganda ng tirahan nila ang laki ng Kaharian meron sila pero bakit walang butas sa paligid.