Chapter 45
Lisa's P.O.V
- Nakarating na ako sa Resthouse agad akong sumugod sa loob para kunin ang mag-ina ko dahil gusto ko nang matapos ito. Hindi na ako nagatubiling turukan ng pampatulog ang mga tauhan ni Kai, saka ko sila tinali tahimik akong kumilos.
- Medyo may kalakihan ang bahay pero hinanap ko ang silid kung saan man sila. Nililibot ko ang aking paningin hanggang sa nakatawag sa akin nang pansin ang isang sigaw nang isang babaeng pamilyar sa akin at isang iyak ng bata alam ko sila yun. Shit!! Ano ginagawa niya sa kanila aaaarrrrrgggghhhh Kai papatayin kita??!! Dali-dali kung sinugod ang kinaroroonan nito binuksan ko ang pinto nang dahan-dahan.
- Nang makapasok ako nakita ko si Kai na pinagsasamantalahan si Jennie, at ang anak ko naman ay nasa lapag ang, napuno ako ng galit at may luhang tumulo sa akin dahil di na natapos ang problema namen ng asawa ko.
- Agad kong tinalon si Kai, sabay suntok pinagbubogbog ko siya nang sobra hanggang puro dugo na siya halos mahimatay na siya dahil sa ginawa ko sa kaniya wala akong alam na gawin kundi ang saktan siya ipaghiganti ang Mag-ina ko. Natauhan lamang ako nang hilain ako ni Jennie dahil umiiyak sila pareho ng anak namen.
- Jennie: Lisa!! Tama na! *agad akong napalapit sa kanila dahil nahulog pala ang aming anak kaya nasa sahig may dugo ang kaniyang ulo*
- Lisa: Nini? Anak I'm sorry kung late si Dadammy mo! *Yakap yakap lang ako ni Jennie kapwa umiiyak*Jennie's P.O.V
- Tatakas sana kami ng Anak ko nang biglang dumating si Kai, na mas lalo niyang kinagalit sinabunutan niya ako sa pag sabunot niya sa akin ay napasigaw ako dahil nabitawan ko ang anak ko napasigaw ako ng iyak dahil sa Anak ko. Tinulak niya ako sa kama saka niya ako pinagsamantalahan napakalakas niya wala akong laban sa gagawin niya nang biglang may tumalon kay Kai sabay hila.
- Pagtingin ko ay si Lisa, nakahinga akong malalim dahil ligtas na kami agad ko ring pinuntahan ang anak ko dahil sa kaniya kita ko ang aking anak ay duguan na, kanina ay umiiyak ngayon ay wala ng malay at si Lisa ay walang tigil sa pagsuntok kay Kai, kahit nakahandusay na ito.
- Hinila ko na siya, dahil malala na ang aming Anak. Umiiyak kami pareho yakap yakap ang isa't isa.
- Jennie: Lisa, halika ka na! Tumayo na si Lisa! *inalalayan ko si Lisa habang buhat ang aming Anak*
- Lisa: Sige!! *kita ko ang galit sa kaniyang mukha*
- Sa pag tayo namen agad nameng tinungo ang pinto nang malapit na kami sa pinto ay parang nakarinig ako nang mahinang kaluskos sa aking likuran paglingon ko ay babarilin ni Kai si Lisa, sabay nang pagputok ng baril ay sabay kong pagharang kay Lisa dahilan para ako ay mabaril at humandusay sa sahig.
- Nagulat si Lisa sa nangyari, sumigaw siya ng 'Jennie!!!!!' Hiniga niya ang aming anak para alalayan ako tumulo ang kaniyang luha. Nakarinig pa ako nang tatlong putok habang tinitignan ko si Lisa, bakit ngumiti ito sa akin bigla na lamang siyang napahiga, pinipilit ko siyang bangunin tinatawag ko pangalan pero hindi sumasagot kita ko na lamang na nakahandusay na si Kai, at may mga pulis na pumasok sa bintana. Nang yakapin ko si Lisa kita ko ang dugo sa kaniyang likuran.
- Napaiyak ako dahil nabaril din siya, hanggang sa may apat na taong dumating hanggang sa nanlabo na ang aking paningin sigaw na lamang ang aking narinig hanggang sa pagpikit ng aking mga mata.