Chapter 28

73 3 0
                                    

Chapter 28

Jisoo's P.O.V
  - Busy kami ni Rosé dito sa office namen ni Lisa, natutuwa ako dahil natututo na talaga sila sa buhay meron kami. And ganon din daw si Jennie kaya laking tuwa namen na may alam na sila sa ganito. Atleast hindi kami mahihirapan. Nakwento rin sa akin ni Lisa ang pagseselos ni Jennie kay Irene natawa kami ni Rosè sa ganong nangyari, pero napalunok ako nang bigla umiba aura ni Rosè.
  - Sabe niya, ayaw daw niya ng ganon sana wala daw siya makita baka mas matindi pa ang gawin niya. Syempre if ever man mangyari yun tulak ko agad ah haha para wala world war 1000000 haaay katakot friend.

Rosè's P.O.V
  - Natawa ako sa kwento sa amin ni Lisa, dahil sa pagseselos ni Jennie ganon talaga siya. Pero sana hindi mangyari yun kay Jiji ko pero kung mangyari man hindi naman ako magagalit pero papatay lang naman ako.
  - Simple lang naman yun kaya ok na ako sa mabura lamang siya sa mundo ay panatag na ako hehe. May mga tinuro sa akin si Jiji na mga ginagawa nila dito sa may tinatawag nila na opisina? At may isang bagay dito na pinipindot ni Jiji tapos tinitignan ko siya parang salamin na may mga nakalagay na hindi ko maintindihan hehe.
  - Hindi pa kasi naturo sa amin ito kaya hindi ko alam. Kaya heto sinusubukan ko at ang saya pala gawin ito hehe marami pa talaga ako pwede pa matutunan dito sa mundo ng mahal ko pero handa naman ako aralin lahat eh.

Jennie's P.O.V
  - Maraming nangyari sa loob nang isang linggo namen ni Lisa dito sa Cebu. Andami pala nilang trinatrabaho sa buhay. Hindi gaya sa ilalim ng dagat na palangoy-langoy ka lang ganon. Pero dito andami mong dapat gawin sa buhay mo bilang tao, madali ko naman natutunan mga ginagawa ni Lisa, minsan inoobserbahan ko lamang siya sa ginagawa niya.
  - Tapos tuturuan niya ako, may nakatawag pansin sa akin isang maitim na bagay tapos may mga maraming bukol sa harap niya tapos may bilog na nakalagay tapos hinawakan ko yung bukol na pinakamalaki bigla na lamang ako napaupo dahil sa lakas ng tunog.....
  - Na agad naman akong nilapitan ni Lisa dahil pinatayo niya ako.
  - Lisa: nagulat ka ba ?
  - Jennie: oo! N-nagulat ako sa tunog niya ang lakas pala?!! *napatawa na lang ako*
  - Lisa: Tawag diyan ay Radio! Dito ang bukasan niya kapag gusto mo gamitin makakarinig ka ng iba't ibang kanta, tignan mo oh ang ganda ng music 'How you like that'.
  - Jennie: haha oo alam ko yan! Kasi dun sa mga gamit mo na maliit na bagay tapos may mahabang tali may narinig akong tugtugin ang galing nakakaindak nabasa ko B-Black-p-pink ata yun ang galing nila!! Tapos ang gaganda nila! *pag ngiti namen pareho*
  - Lisa: haha oo favorite ko kasi sila eh, napakagaling  talaga nila! Maganda yung isa dun yung si Pranpriya magaling sumayaw.
  - Jennie: haha ako gusto ko yung si Rubyjane maganda din siya 'no?

Lisa's P.O.V
  - Napagod kami sa trabaho sa office kaya heto naglakad-lakad muna kami ni Jennie sa dalampasigan para pagmasdan ang dagat alam ko miss na ni Jennie ang kaharian nila. Pero nakakausap pa rin naman namen sila, sa madaling araw ay pumupunta kaming apat dun para kamustahin sila.

(Insert: background music 'Let's go beach your love is all I need' by Edward Chun)

  - Lisa: Mahal na mahal kita Jennie! *sabay yakap sa kaniya*
  - Jennie: mas mahal na mahal kita!! Tsaka alam ko na yan!! *paghawak sa pisngi ko*
  - Lisa: oo pero gusto ko lagi mo naririnig! *hawak ko ang kaniyang bewang*
  - Jennie: Lisa? Maraming salamat dahil marunong na akong magbasa!
  - Lisa: oo naman ayuko mahirapan ka sa mundo ko eh!
  - Jennie: Lisa? Akin ka lang di ba?
  - Lisa: oo naman! At akin ka din!
  - Jennie: *ngumiti lamang sa akin...sabay halik sa akin at tumakbo*
  - Lisa: ninakawan mo ako ng halik Nini ko!! *hinabol ko siya lagi ko siya nahuhuli liit ba naman na isda ito CatFish siya eh hehe*
  - Jennie: Lisa!! Hahaha.. Aaah aah!! *tili....sigaw at tawa lamang ang naririnig ko sa kaniya sa tuwing nahuhuli ko siya*
  - Lisa: *napakasarap niyang yakapin ayaw kong kumawala humarap siya sa akin..ninakawan ako ulit ng halik sabay takbo at lumusong sa dagat*
  - Jennie: Lisa!! Habol! *nang mahabol ko siya ay agad ko siyang pinadapa sa mababaw na tubig nakatitig lamang ako sa kaniyang mukha at hinalikan siya agad niyang tinugunan ito at humahampas sa amin ang maliit na alon*
  - Lisa: *patuloy lamang kami sa paghalik napakasarap na pakiramdam ito*

  - Nga pala alam na ni G-dragon at Dara ang tungkol sa dalawa na isa silang serena, hindi man makapaniwala na nag e-exist sila well na-convince din sila, pero nangako sila na maliban sa amin ni Jisoo na poprotekta sa kanila, ay maging sila nangako rin dahil asawa namen sila at gaya ng trato nila sa amin ay ganon sa kanila.

THE MERMAN AND ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon