Chapter 44

76 3 0
                                    

Chapter 44

Someone's P.O.V
  - Sige lang madiwang lamang kayo, your days are numbered. Kung akala niyo ay magiging masaya kayo pwes hindi.
  - Matapos kong planuhin ang lahat babawiin ko na ang lahat ng akin. Humanda na kayong lahat sa akin lahat kayo ay mabubura dito sa mundo!! *evil laugh*

Lisa's P.O.V
  - Ilang araw na rin ang nakalipas ay masaya naman ang aming pagsasama at kasama namen ang aming Anak, naglalaro ako kasama ng anak namen ni Jennie ang aming Little Nini.
  - Jennie: Lisa! Pareho kayo ni Nini ng ugali hehe!
  - Lisa: hehe bakit naman Jennie?
  - Jennie: kasi laging nakapout hehe!!
  - Lisa: hehe nagmana sa akin nang pagiging cute!! Hind na kailangan ng Dna Jennie! *tawanan lamang kaming dalawa at di namen inaasahan na tumawa din si Little Nini namen*
  - Jennie: Lisa Ko, kuha ka nga ng pagkain nagugutom ako eh?
  - Lisa: sige Jennie ko! *agad akong bumaba dahil gutom na ang aking magandang asawa*

Jennie's P.O.V
  - Naiwan lamang kami ni Nini dito sa kwarto na gawa ng kaniyang DadaMmy ,kung ano ano pinapatawag ni Lisa sa kaniya ng Anak niya. Pareho sila ni Jisoo kaya natatawa na lamang si Rosè sa kanilang dalawa pagdating sa kalokohan nangunguna sila.
  - Nagbukas ang pinto hindi ko na nilingon dahil baka si Lisa lamang yun.
  - Jennie: Lisa ko ikaw na ba yan? *pagtanong ko pero hindi ito sumagot kaya nilingon ko pag katingin ko ay si Kai agad niya akong tinakpan ng isang tela sa mukha ko hindi na ako nakasigaw sa ginawa niya sa pagpupumiglas ko ay binasag ko ang lampshade ng Anak ko dahilan para magkaroon ng ingay*

Jisoo's P.O.V
  - Nilalaro namen ni Rosè ang aming Little Lili, parang di namen anak ito kasi di namen kamukha ok lang at least ang ugali ay namana niya hehe. Habang pinapaliguan ni Rosè si Lili ay may kalabog kaming narinig na parang sa kwarto ng Anak ng JenLisa.
  - Agad akong lumabas para matignan, pagtingin ko ay isang imahe ng lalaki na parang si Kai. Agad ko hinabol pero nakaalis na ito kasama niya si Jennie na wala nang malay pagsilip ko sa baba ay may mga lalaki sa baba para ibaba si Jennie.
  - Agad ko tinawagan ang security para pigilan ang kotse. At bumaba ako agad para hanapin si Lisa at sakto nakasalubong ko siya.
  - Jisoo: Lisa!!!! Si Jennie!!! Kinuha ni Kai!!!
  - Lisa: ha??

*kita ko sa mukha niya ang gulat at galit na dati ay ngiti... Hinanap ko ang anak ni Lisa, ngunit wala na din dun ang bata ..baka kinuha rin ni Kai kasama ng mga tauhan niya hindi ko naisip yun lagot na at sinabe ko rin kay Rosè ang nangyari nagulat sya at halos di makagalaw*

  - Jisoo: mahal , sabihin mo ito kina Secretary!! Susunod ako kay Lisa!
  - Rosè: s-sige Jis magingat kayo!!!

Rose's P.O.V
  - Binilisan kong paliguan si Lili, dahil kailangan kong tumulong sa kanila, kailan ako ni Reyna Jennie bilang kaniyang Dukesa ay obligasyon ko rin ang pangalagaan ang Reyna.
  - Nasabe ko na rin kina Secretary ang nangyari at gumawa na sila ng paraan para kinausap nila ang mga pulis matapos ko sila makausap ay tinawagan ko sina Irene at Seulgi. Agad naman silang um'oo dahil sa nalaman nila.
  - Matapos ang paghihintay ko sa kanila ay nandito na sila, agad ko silang niyakap dahil natatakot ako dahil pati bata ay dinamay nila.
  - Rosè: Irene! Seulgi! Please pwede dito muna kayo? Kayo muna bahala sa Inaanak niyo hindi ko pwedeng pabayaan lamang si Jennie!
  - Irene: oo naman sige walang problema pero Mare bumalik kayo ha??
  - Rosè: salamat talaga Mare!
  - Seulgi: Pero magiingat kayo!!!
  - Rosè: oo naman Mare! Wag kayo magalala dahil siniguro ni Jisoo ang security dito!
  - SeulRene: sure!! Rosè please bumalik kayo! Tutulong din ako sa kung ano pwede naroon si Kuya, tingin ko ay pupunta sila sa Resthouse namen sa Zubic. Maaring dun niya dalhin, dahil yun na lamang ang natitirang pwede niya puntahan.
  - Rosè: sige salamat Irene! Aalis na ako!

SeulRene's P.O.V
  - Nagaalala ako sa apat, dahil baka patayin na niya sina Lisa at Jennie. Hindi pa pinuntahan ni Kuya ang resthouse sa Zubic dahil yun ang last na target niya sa kaniyang plano. Kaya tinatawagan ko rin si Lisa at Jisoo para ipaalam at sa mga pulis.
  - Nakakapag-alala ang pangyayaring ito, na-kwento na sa akin lahat ni Irene ang nangyari, naging malapit rin sa akin ang apat dahil mababait sila. At alam ko na rin na Serena ang ChaeNnie kaya hindi ako makapaniwala na nag-eexist pala talaga sila.

Kai's P.O.V
  - Nakuha ko na ulit si Jennie at ang kaniyang Anak kung titignan mo kami ay isa kaming masayang pamilya sorry ka na lang Lisa hangga't nabubuhay ako hindi matatahimik ang buhay mo.
  - Malapit na kami ngayon sa aming Resthouse dito sa Zubic. Nang makarating kami ay agad kong binuhat si Jennie sa aking silid at buhat ng tauhan ko ang aming anak ni Jennie.

Jennie P.O.V
  - Nakapikit ako at tila dinig ko ang pag iyak ng isang bata napamulat ako na ang anak ko yon. Ngunit ibang silid ang aming nadatnan, nilapitan ko ang aking Anak umiiyak at niyakap ko ito napaluha na rin ako, ang naalala ko ay si Kai kinuha ako hindi ko alam na pati pala ang Anak namen. Biglang bumukas ang pinto at niluwa nito si Kai nagulat ako.
  - Kai: wow gising na pala ang aking asawa at anak!
  - Jennie: hindi kita asawa at lalong hindi mo siya magiging anak!!!!!!
  - Kai: wala ka ng magagawa!!! Akin ka na!!!! Andito ka sa bahay ko!!! Dito na kayo titira!!! *paninigaw niya sa akin na mas lalong pagiyak ng anak ko*
  - Jennie: walang hiya ka talaga!!!! *pagtulak ko sa kaniya*

Lisa's P.O.V
  - Sinundan ko ang sasakyan ni Kai, nang biglang tumawag si Irene na nasa bahay daw sila, iniwan ni Rosè ang anak niya para tumulong sa kanila pinapunta sila doon alam ko nakasunod si Jisoo sa akin yun ang sinabe niya. Hindi ko alam na pati si Rosè. Sinabe din sa akin ni Irene na nasa Zubic sila dinala ng kaniyang kapatid sa Resthouse nila ,tumulong siya at humingi nang tulong sa mga kilala niyang pulis doon dahil kaibigan niya ang mga pulis doon.
  - Dali dali kong tinawagan si Jisoo na kumuha ng back up na pulis para agad nang sumugod sa Resthouse ni Kai. Pinalipad ko na sa pagmamaneho ko para makarating dahil andun ang aking Anak demonyo ka talaga Kai dinamay mo pa pati bata, kukunin ko ang mag-ina ko aaaaaaah!!!!.

(Guys last chapter 46 na. Hope nagustuhan niyo po ang aking simpleng story)

THE MERMAN AND ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon