Chapter 22

89 0 0
                                    

Chapter 22

Lisa's P.O.V
  - Nilalabanan namen ang Ama ni Taehyung alam nameng pinaghihigantihan niya ang kaniyang anak. Ngunit masyadong malakas nanghihina na kami ni Jisoo pero ginagawa pa din nameng aming makakaya.
  - Hindi namen inaasahang darating ang Amang Hari para kami tulungan. Alam namen na mas lalakas pa ang aming pwersa dahil mas makapangyarihan ang Hari.
  - Lisa: Amang Hari! napakalakas ho niya! *habang kami ay sugatan*
  - Amang Hari: Wag kayo mag-alala meron pa tayong mas malakas pang pwersa , sigurado ako mamaya lamang ay andito na! *bakas sa mukha ng Hari ang pagiging kampante*
  - Jisoo: Amang Hari! Halos maubos na po ang ating mga kawal, meron pa po ba tayong kawal? *Dagdag niya*
  - Amang Hari: *ngumisi lamang ito* Mga Anak! Hindi mga kawal. Kundi kayong apat, kayo ang apat na itinakda para matapos na ang kaguluhang nilikha nilang mag-ama!

*patuloy pa rin kaming nilalabanan ang mga ito*

  - Lisa: Ama napakatagal naman po nila!?
  - Jisoo: oo nga po Ama! Hin--- *naputol ang kaniyang sasabihin nang bigla may nagsalita*
  - Babae: pasesiya na Ama! Nahuli kami!

  - Paglingon namen ay si Rosè at si Jennie, kita ko na wala na ang mga galos niya at nakangiti sila sa amin. Nagulat ang aming kalaban dahilan para gamitan niya ng kaniyang kapangyarihan agad namang nasangga ng dalawa.
  - Jennie: Ama! Handa na kaming apat! Naituro na sa akin ni Ina ang dapat gawin! *nakita kong ngumiti ang Hari*

  - Lumapit sa amin si Jennie at Rosè para tulungan kami ni Jisoo.
  - Amang Hari: Anak ikaw na bahala! Sige na gawin niyo na ako na bahala sa kaniya!
  - Jennie: Sige po Ama! *agad kaming hinila ni Rosè at Jennie*

  - Sa pag hila niya sa amin ay inilayo kami agad sa kinaroroonan ng Hari.
  - Lisa: Jennie? A-ano ba ang dapat gawin?
  - Jennie: Rosè ikaw na bahala kay Jisoo! *habang nakatingin sa kaniya at nag ngitian lamang ang dalawa*
  - Jisoo: Ano ba ang sinasabe kanina ng Hari?
  - Rosè: Manuod na lamang kayo! Jennie gawin na natin!

  - Agad nilang ginawa ang pinag-utos ng Ama. Nagulat kami nang halikan kami tumugon lamang ako sa kaniyang ginawa. Sa halikan namen ni Jennie ay tila nakakaramdam ako ng kakaiba sa aking katawan tila nahahati na nadadagdagan ang aking pakiramdam masakit ang aking katawan halos hindi ako makahinga.
  - Hindi ko inaasahan parang naglalaho kaming dalawa ni Jennie, napatingin ako kina Jisoo at Rosè ganon din sila hindi ko alam ano nangyayari sa amin pero pinipilit ko tanggapin ng katawan kong napakalakas na pwersa.
  - Napakahirap nito halos hindi ko na maigalaw ang aking katawan hirap na hirap ako ,kami sa nangyayari na ito sa aming apat halos mapasigaw na kami, hindi ko na makita si Jennie, si Rosè bigla nawala si Jisoo na lang nakikita ko. Asan na sila? Ano ba nangyari sa amin? Bakit ganito? Kaya ko pa ba? Pero bakit ganon nagdadalawa ang aking boses parang boses ni Jennie ang naririnig ko na boses ko? Maging si Rosè ay doble ang boses niya pero dinig ko ang boses ni Jisoo.
  - Hindi kaya? Naging isa kami? Naging iisa ang katawan namen? Sa di ko inaasahan ay biglang nawala ang masakit sa aking katawan. Biglang nagsalita si Jennie kahit iisa na lamang ang aming katawan.
  - Jennie: Lili?
  - Lisa: Nini? Ok ka lang? Ano ba nangyari sa atin?
  - Jennie: Lili, naging isa ang ating katawan! Tignan mo ang ating buntot naging ginto! Kahit sina Rosè ay naging isa rin sila ni Jisoo naging pilak ang kanilang buntot! *lumingon ako sa kanila at tama nga si Nini*
  - Lisa: ok lang ba kayo Jis at Rosè?
  - ChaeSoo: *sa paglingon nila ay kita ko ang bagong anyo nila kumikinang sila dahil sa kanilang kulay pilak na buntot ang kanilang buhok ay naging kulay puti at napakahaba ang kanilang sandata ay mas naging maporma kita ko ang hati na ang kanilang mukha ,mukha ni Jisoo at Rosè ang nakikita ko*
  - Jisoo: Lisa? Napakaganda rin ng combination niyo ni Jennie! Kulay ginto ang inyong buntot at ang kulay ng inyong buhok ay kulay abo napakaganda ng inyong sandata at mukhang mas malakas!
  - Rosè: ang mukha niyo ay hati napakagandang kombinasyon Jennie Lisa!
  - JenLisa: Talaga!! Heto ang sinasabe ni Ina pag nagisa ang ating kapangyarihan ay mas lalo itong malakas na pwersa!
  - Lisa: ano pa hinihintay natin tara na?! *pagaya ko na agad nameng ginawa*

Jennie's P.O.V
  - Hindi na kami nagsayang nang oras dahil kailangan na nameng mapuksa ang Ama ni Taehyung.
  - Agad nameng inatake si Siwon, dahil kita namen ang Ama ay sugatan na. Lahat ng pwedeng atake ay ginawa na namen, konti na lamang ay magagapi na namen napakalakas na pwersa nga aming iisang katawan ni Lisa.
  - Sa huling atake na aming gagawin ay kaniyang kamatayan na.
  - ChaeSoo and JenLisa: Heto na ang kamatayan mo Siwon sa lahat ng ginawa mo sa buong Mermania heto ang kapalit!!! Haaaaaahhh yaaaaaaaaahhhhh!!!!
  - Siwon: Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhh aaaaah!!!! *hanggang sa tuluyan ng naglaho ang kaniyang katawan natuyot, nalusaw at kamatayan sa bandang huli*

  - Nagwagi kami sa aming ginawa, ang paligid ng Mermania ay nanumbalik sa kaayusan, ang dating madilim na karagatan ay naging makulay muli kumikinang muli sa ganda at nabuhay muli ang mga namatay na isda at naayos muli ang mga tirahan napuno muli ng mga iba't iba isda o lamang dagat.
  - Binuhat na namen ang Ama, dumating din ang ibang mga kawal para alalayan ang Amang Hari. Marami ang natuwa sa pagbalik ng kaharian. Napakasaya nameng apat, hindi pa kami bumabalik sa dati nameng anyo ngunit masaya pa kami sa aming bagong anyo.
  - Hindi namen inaasahan na wala pa man isang buwan ay nagapi na namen ang kasamaan ng Mag-Amang Siwon at Taehyung, masaya ako na wala na kaming problema kung hindi dahil kina Lisa at Jisoo hindi namen magagawa ito.
  - Lisa: Nini? Hehe hindi ata kita magagawang yakapin ah!
  - Jennie: Ok lang Lili, pwede naman nating iyakap ang ating mga braso! *napangiti si Lili at ginawa naman niya ang sinabe ko at ganon din ako*.
  - ChaeSoo: ahuk ahuk!! *napalingon naman kaming dalawa at ngumiti lamang*
  - JenLisa: So tayo na lamang magyakapan!! *tawanan kami at yumakap na kaming apat kahit dalawa lamang ang aming katawan*

THE MERMAN AND ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon