Chapter 21.5 : Farewell Exchange Students (part 2)

30 6 3
                                    

Hahaha,nandito po ang first POV ni Michelle. Hihihi,nagpapakaspoiler nanaman ako. XD


========================================================

~Liliane's POV


Tulad ng sinabi ko,nagpaplano nga ako ng isang party para sa mga exchange students since may nagrequest na rin.


Sinabi ko na rin ito kay Chrisna(our president) at pumayag naman siya.

Ahohoho! Nakikita ko na ang mga susunod na mangyayari!!! *evil smile*

Ngayon,iniisip ko na lang kung saan ito gaganapin.

Sa bahay ko? Ayoko nga.

Pag may nakaalam sa bahay ko,siguradong kuta-kutakot na ang bibisita sakin!!!

Ayoko nun!! Ipapalapa ko sila sa german sheperd naming aso! Hahaha! Pinagmalaki pa eh noh. Opkors,kahit na mas gusto ko ang pusa---teka nga,bakit ba ako nagkukwento ng tungkol sa sarili ko?!!


Magkukwento na lang nga ako ng plano namin para sa party


"Oi,Jake. Ano pang silbi ng pagpunta mo dito sa bahay ko,kung wala ka naman palang sasabihin or isa-suggest man lamang na para sa party?!",sigaw ko kay Jake.


"Eh dapat nga hindi ko alam eh,exchange student din kaya ako.",sabi niya.


Ay,oo nga.


"Hehehe. Oo nga pala,sige umalis ka,shupiiii-!!",sabi ko sa kanya sabay tulak papunta sa labas ng bahay namin. Oh diba,ang bait ko noh. XD


"Hoy! Liliane! Pinapunta mo ko dito tapos paaalisin mo ko ng hindi kumakain?!",sabi niya.

I knew it. Pagkain ang habol niya sakin. Tssss...

Wala na tuloy akong ibang choice kundi pakainin siya. Sa school ko ngayon,wala pang nakakaalam pero,dahil sa dati ko pa kakilala si Jake(since grade 2,to be more specific),ayan,alam niyo na.


Ako na rin ang nagplano ng lahat at yung venue na lang ang iniwan ko kay Chrisna,siya na rin daw magbabayad. Oh,yaman diba.

Pinagawa ko si Jake ng invitation ng may silbi naman ang paglamon niya sa bahay namin.

Kaso,mukhang magrereklamo nanaman ang loko.


"Oi,dapat nga hindi ko alam ito diba?",sabi niya. Ay nako,ang sarap talaga ihampas nito sa pader.


"O di wag ka na lang umattend. Hindi kita pinapapunta.",sabi ko sa kanya.


"Tss,ang taray mo ngayon. Meron ka ba?",sabi niya.


"Ewan ko sayo. Mainit lang ulo ko.",sabi ko.

"Huh? Bakit?",sabi niya sakin.


"Nevermind,tumulong ka na lang sakin!",sabi ko sa kanya ng maiba ang topic namin.

Buti naman nanahimik na siya at gumawa na ng invitation.

"Iimbatahan ko kaya si Michelle?",bigla kong sabi sa kanya.


-no response-

Aba,inisnob pa ako. #-__________-


"Narinig mo ba ako? Tinatanong ko opinyon mo kung iimbitahan ko si Michelle.",sinabi ko ulit sa kanya.


-no response-

Lumapit na ako sa kanya.


Sa facebook kasi namin sinesend. Hahaha,oh diba? Halos lahat ata ng 9th graders bibigyan namin ng ganyan.

The Notebook of Math GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon