Chapter 14: Exchange Students

58 9 0
                                    

Tapos na ang pasko at bagong taon!!!! Yan ang bad news number 1.

Ang bad news number 2 ay...PASUKAN na naman! Nu bayan....=__________=

Ang good news? eto...makikita ko na ulit si Michelle at wag ka,MAS NAGING GWAPO AKO!!!!

(Konsensya ko: Hi Jayson,I'm back. Maswerte ka at hindi kita inabala nung pasko at bagong taon,syempre,kelangan ko ding magbakasyon at magrelax sa mga stress na tulad MO! So...okay. Gwapo ka? Ayan? Gwapo yan? Eto lang masasabi ko.. NEVER! ASA! PERIOD! NO ERASE! WALANG BURA-BURA!)

At muli,nagbalik nanaman ang konsensya ko. Tss...

"Oi Jayson,may tanong ako.",sabi sakin ni Raven.

"Ano yun???",sabi ko sa kanya.

"Paano kung ligawan ko si Michelle? Magagalit ka ba?",sabi niya.

"Kasi naman eh! Tigilan mo na nga ako! Kanina ka pa ah!",oo kanina pa talaga nya sinasabi yun. Nakakaasar nanaman siya!

Buti wala pa yung adviser namin,si Chrisna o kaya si Liliane...pwedeng-pwede ko nanamang sapakin 'to! >:D

Hehehe!

Okay...habang nakatalikod sya..unti-unti akong lalapit at sasapakin syaa!!!----

"Yow!",sabi samin ni Liliane. Nu bayan! Natigil pa tuloy ang aking PANGGWAPONG REVENGE. Kaasar.

(Konsensya ko: PANGGWAPO? As in panggwapo? GWAPO KA? GWA--HAHAHAHA!!! Kapal mo.)

Lumayas ka na nga!

(Konsensya ko: K fine. Tingnan na lang natin kung maglilitanya nanaman si Liliane >:D)

Shut up.

"yowwww...",sabi ko.

"Oh,bakit?badtrip ka?",sabi niya.

Oo,at dahil yun sa bigla mong pagdating. Pero syempre,hindi yan ang sasabihin ko. Asa naman kayo.

"OO,at dahil yun sayo!",biglang sabi ni Raven. Wow! Kelan pa sya naging mind reader?

Bigla namang sumimangot si Liliane at humarap na lang kay Anna Jane.

"Anna Jane....Ano yung "Welcome Exchange Students!" chuchu na nakalagay sa may labas???",tanong ni Liliane.

"Ah yun ba. Ang mga exchange students kasi ay mga estudyante from public schools na dito muna mag-aaral for 3 weeks. Ginagawa ito every 3 years para malamaman ang quality ng education sa isang school..",sabi niya.

Wow ah,may bagong pakulo nanaman ang school namin.

"Bawat section at grade ba meron nito?",tanong pa ni Liliane.

"Oo,kaya mamaya may exchange students na pupunta dito.",sabi ni Anna Jane.

Cool,parang excited ako ah.

Tapos naming magdaldalan,nagflag ceremony na at nagmorning prayer.

At...

Eto na...

Nafe-feel ko na...

Sasabihin na ni Ma'am ang exchange students!!!!

"Class,siguro naman alam niyo na kung ano ang exchange students?",sabi ni Ma'am

"OPO!!!",sigaw ng mga classmate ko. Kaya napatingin tuloy samin yung superviser na saktong napadaan sa room namin. Ayan,ang ingay kasi.

Pinandilatan niya kami ng mata tapos umalis na.

Akala ko naman papagalitan kami =3=.

"So,magsitahimik na kayo. Ang ating babae na exchange student ay mula sa ******* highschool,pasok na. Ikaw na mag-introduce sa sarili mo ah.",sabi ni Ma'am.

Lahat naman kami nagtinginan sa pintuan. Hehehe.

Pagpasok niya..

o.o

0o0

C-ciero????

Oo sya nga!!!

"Good Morning! My name is Ciero Margaux Niebes. Nice to meet you! I'll be your classmate for three weeks ^-^",sabi niya.

O,o

Nakalimutan ko bang sabihin na...siya ang naging crush ko bago si Michelle?

Pero wala na yun,past is past. Kay Michelle na lang ang puso ko,kahit di pa niya ako kilala..=_=

Pinaupo sya ni Ma'am sa may likod,ang tangkad niya eh.

"Next naman ay lalaki. Pasok!",sabi ni Ma'am

Wow.

Gwapo ah,pero mas gwapo ako,joke.

Di naman sya gwapo eh,maputi lang.

Hehehe. Biglang nainsecure eh noh.

"I'm Jake Asterham,nice to meet you.",sabi niya.

Hmm...

Mukhang kinilig yung ibang babae ah,tapos pagtingin ko kay Anna Jane,wala,syempre may John Marcus na yan eh.

Si Liliane naman,wala lang din,tiningnan lang niya ng masama.

Wait...parang pamilyar yung mukha nung lalaki ah.

O0O

Alam ko na!

Sya yung lalaki na nakita ko na nakatingin kay Liliane.

Pero kung sinamaan sya ni Liliane ng tingin,ibig sabihin...magkakilala sila?

Sino ba talaga sya?

Eh bakit ansama din ng tingin niya SAKIN NGAYON????

Anong ginawa ko?

Wala akong ginawa noh!

(Konsensya ko: Ayan kasi,mukha kang kriminal...napapagkamalan ka tuloy. Hahaha!!!)

Tumigil ka na nga konsensya ko! Wala kang natutulong! Nakakagulo ka lang!

(Konsensya ko: Ok,lalarga na ako. Wala kang kwentang kausap eh)

Manahimik ka na nga! Para kang si Raven magsalita eh!

Nakaka-kaba talaga!

Huaaaahhhhhhhhhhh! Nakakabading na ang nangyayari ngayon!!!

========================================================

Author's Message:

 Cute po yung mga stories nya,kaya..hahaha. Atin po syang suportahan.

Sya nga po pala,suportahan po natin ang mga story ni ClarisseAyitManalo,cute po mga story niya. Hahaha!

So,vote and comment po. Kung trip niyo rin na ifollow ako,why not? hehehe. Kung trip niyo lang naman.

The Notebook of Math GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon