Chapter 2: Usapang Kabaliwan

235 10 4
                                    

"Jayson,anong sagot mo sa no. 6?",tanong sakin ni Raven.Kakarating lang niya.

"Number 6.....anong subject ba?",tanong ko sa kanya.Be specific naman pre!

"Sa math! yun lang naman ang assignment natin ah! Meron pa bang iba?! Ano?! Sumagot ka!--",biglang napatigil sa pagsasalita si Raven nang ipakain sa kanya ni Liliane ang crumpled na papel!Bwahahaaha!

"Easy ka lang Raven,alam mo naman na walang ginawa si Jayson kundi isipin si---",sa pagkakataong ito,ako naman ang nagpakain sa kanya ng papel... =_____=

Daldal niya eh...

"Anong laro yan? Paunahan sa pag-ubos ng papel? Bago yan ah! ( ^ - ^)",si Kyle Jimenez yan.Hindi siya nanti-trip o kung anu man,sadyang masayahin talaga siya.Matalino yan,top 2 namin yan eh! 

"Oo,paunahan kumain ng papel! Gusto mo isali kita?!",pamimilosopo ko sa kanya...

"Belat! :P",aba! dinilaan lang ako.Isa pa 'to,baliw din.

Natanggal na nila Raven at Liliane ang papel sa bibig nila.Si Raven,umupo na lang.Si Liliane umupo sa tabi ko.

"Excited na ako sa magiging student teacher natin!!! (/ >3<)/",sabi niya.Sabay hampas sakin.

"Aray naman! Anong pakeelam ko dun sa student teacher na yun?Eh di ko nga alam kung ano yun eh!",sabi ko sa kanya.

"Ay,di alam....weak....",sabi niya.Aba! Anong weak dun!

"Eto kasi yun,",dagdag niya."Sila ay magiging substitute ng mga teachers natin.3 araw lang yun.Mga president ng mga sections ang pinipili nila,kaya,baka kasama si Chrisna.",Ah...okay gets ko na.Si Chrisna ang president namin.

Hmmm....

Excited ba ako?

Parang di naman?

Tinatamad nga ako eh....

The Notebook of Math GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon