Chapter 11: Song Fest (Part 1)

52 7 0
                                    

"Kyaaaaaaaaaaaaaah!",sigaw ng isang babae SAKIN.

"Ang gwapo mo,Jayson Mendoza!!!",sigaw ng isang grupo ng mga babae SAKIN.

Ganto ba ako kagwapo after ng sembreak? Tinitilian na ako ng babae? Naks naman.

"Kuya Jayson Mendoza! Pa-kiss!",sigaw pa ng mga babae SAKIN.

"Fafa Jayson! Pa-hug!",sabi naman ng mga.... BEKI SAKIN?!!! Ang gwapo ko talaga! Biruin mo,pati bakla nagkakagusto sakin.Kaso,parang nakakadiri ata. Eeewww...

Maya-maya...biglang nahati sa dalawa ang mga taong nasa paligid ko..

Bigla namang naglakad si...

si... (0////.////0)

si Michelle papunta sakin?!!! Wah! ako naman ang kinikilig ngayon! Pigilan niyo ko,pigilan niyo ko! Kinikilig ako,kinikilig ako!!!

"Hi Jayson Mendoza,tama nga sila... GWAPO KA NGA... ^//-//^",sabi niya sakin habang nagba-blush pa.

"S-salamat",sabi ko sa kanya.

"Woah! Aiyeee!",bigla namang sigaw nila Jerickson,Venn at Raymond. Nandun din sila Anna Jane, Liliane,Raven,Kyle,Kristina etc. ah basta! lahat ng classmate ko. Ang supportive naman nila,katouch naman.

Bigla na ring nakisigaw yung ibang tao at nagtulakan papunta sakin?!!!

Muntikang madapa si Michelle sa siksikan kaya....sinalo ko siya.

SINALO KO SIYA?!!! Duma-damoves na ata ako?!!

Nagsigawan pa ang mga tao!

Bigla namang nagsalita si Michelle,"Jayson,6:30 na, 7:00 am papasok ka na sa school."

"Huh?",sabi ko sa kanya.

*TUGGGSSSSHHHHHHHHHHH!!!!*

"Aray....",sabi ko sa sarili ko ng malaglag ako sa kama ko. So,...ibig sabihin....PANAGINIP LANG ANG LAHAT NG NANGYARING YUN???!!!!

"JAYSON! 6:30 na! 7:00 am PAPASOK KA NA SA SCHOOL! ANO? DI KA PA GISING? OI TAPOS NA SEMBREAK NIYO!",sigaw ni mama. Kung ganun... kaya pala ganun ang sinabi ni Michelle sakin...haay.

"Opo,mama! Kakain na ako!",sabi ko kay Mama.

--->>> SA SCHOOL

"Wahahahaa! Nanaginip ka na sikat ka sa school...tapos,tapos...bwahahaaha!!!! Akala mo nagagwapuhan sayo si Michelle?!!! Wahahaha!",sabi sakin ni Liliane. Haay nako,pinapagtawanan nanaman niya ako. -.-

"Oo na! Unli ka eh! Tanggap ko na,na sa panaginip lang mangyayari yun!",sabi ko sa kanya.

"Dapat mo talagang tanggapin na sa panaginip lang mangyayari yun,di kayo bagay. Ampanget mo,medyo nerdy ka pa kumilos...ano pang kahanga-hanga sayo?",sino nagsabi nun? sino pa ba,oh di si Raven! Siya lang naman ang kontrabida sa buhay ko eh.Siya lang nga ba?

"Oo meron,matalino ako sa MATH at MABAIT AKO eh ikaw? matalino sa history? eh pano kung di ka matalino? di rin naman kagwapuhan mukha mo eh,ugaling ewan ka din. Ano pa matitira sayo?",ganti ko sa kanya.

Sinamaan naman niya ako ng tingin,ginantihan ko din siya ng sama ng tingin.

Tapos,mukhang manununtok nanaman siya,sorry siya,gaganti ako. Tss...

Lalapit na siya sakin. Sige ano? suntukan? Sige,sige!

"Teka nga! Teka! Magsusuntukan nanaman kayo? Tapos,iilan lang makakawitness nun at maguguluhan ako kung isusumbong ko ba kayo sa Guidance Office o wag na lang? Tapos,sa huli,di ko na lang kayo isusumbong kasi,siguradong pagagawin din ako ng statement? Tapos,after ilang days,uulitin niyo nanaman???!!!",litanya samin ni Liliane. Oo,as in litanya with matching question pa.

The Notebook of Math GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon