Chapter 21: Farewell Exchange Students (part 1)

62 6 0
                                    

Medyo mahaba po itong chapter na ito. Hehehe.

========================================================

>>>Jayson's POV


-.-

-,-


Ayt...wala akong magawa sa bahay ngayon! Sabado kasi at...teka...

WAAAAHHH?!!!!! Exam na pala! Ano pa bang tinutunga-tunganga ko dito?!!!!

Nagbasa na ako ng libro....

Review ng notes....


Sa math...wag na. Kaya ko na yun.XD

(Konsensya ko:Ang yabang mong nilalang ka! Oh sige nga! Sagutan mo ang page 310 sa math book niyo! 5 minutes lang ah!)

5 minutes lang? *lipat sa page 310*


WAAAAH?!!!! 1-25 ito eh!


(Konsensya ko: Kaya mo na yan! Sabi nga sa title nitong storyang kabaliwan ng author,"The Notebook of Math Genius",MATH GENIUS!!!! IKAW YUN!!)


Ako yun????

(  ~  *~*)~ Waaahh...author! Thank you! Di ko inaakala na ganun ang tingin niyo sakin...huhuhu.


(Konsensya ko: Kadiri ka! Nag-'huhuhu'.Ang gay mo.)

Oo na! Na-motivate na ako eh!


-After 5 minutes

Tapos na ako~! Sakto oh!

Teka nga,eh sino magche-check nito?!


(Konsensya ko: Tanging konsensya lang ako,imposibleng macheck ko yan!)

Tss...no choice,matawagan nga si Liliane.

Anong oras na ba? 9pm na.... Gising pa ba si Liliane? Eh alam ko,maaga natutulog yun eh,...kasi,kahit anong oras daw sya matulog palaging 4:30 ang gising nya.


Eh sabado naman ngayon eh!


*dial sa number ni Liliane.*


---rejected---

Huh? Nireject niya?


Ma-dial nga ulit.


*dial ulit sa number ni Liliane*


---accepted---


Ayan! Very good!


"Helloo Liliane---",biglang naputol ang pagsasalita ko nang biglang sumigaw yung nasa kabilang linya.

[Sino ka?! Bakit mo tinatawagan si Liliane?!!! Alam mo ba kung anong oras na?!!!Gabi na!],sabi nung lalaki---teka....Baka yung tatay niya ito?!!!!


Huwaaaaa!!! Baka mapagkamalan niya ako kung sino!


"Ah...uhmmm...kasi po,classmate po ako ni Liliane...",sabi ko nang marahan.

[Sino ka?! Akala mo papalagpasin ko ito?!],sigaw nung nasa kabilang linya..


WAAAHHHH!!! ANONG GAGAWIN KO?!!!


"Inosente po ako! Wala po akong ginagawa na masama!",sabi ko.


[Huh? Jayson ikaw ba yan??],sabi nung tatay ni Liliane. Teka,bakit kilala ako ng tatay ni Liliane?!!!!!

The Notebook of Math GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon