>>>Jayson's POV
"Jayson,sigurado ka ba na ginamit mo yung mga niregalo namin sayo?",tanong sakin ni Raven.
"Oo naman!",sabi ko.
Agad namang sumingit sa usapan si Jake,"Anong regalo yun?",sabi niya.
"Nag-ambagan kasi kami,pang-Christmas gift kay Jayson. Alam mo na,supportive kami sa kanya. Mukha kasing kawawa. Hahaha!",sabi naman ni Kyle. Lait pa! Ang ganda eh! Woah! Ansaya ko! Grabe! =__________=
"Wow,naks naman Jayson!",sabi sakin ni Jake sabay tulak.
"Tulad ng sabi ni Kyle,Christmas gift namin yun sa kanya. Pero tingnan mo ang mukha,walang pinagbago,panget pa rin! Hahahaha!!!",sabi ni Raven. Isa pa 'to eh,kaasar.
"Talaga? Patingin nga!",sabi sakin ni Jake. Hinila niya ako,sabay inobserbahan ang mukha ko,nakigulo na rin si Kyle at Raven.
"Oh diba?Ampanget,panget.",sabi ni Raven.
"Oo nga",sumang-ayon naman si Jake at Kyle.
"My Goodness!!!! Hanubayan?! Kadiri kayo! Mga bakla!",sigaw ni Anna Jane.
Agad namang tumawa si Jake,si Kyle naman sumimangot(guilty kasi! XD),si Raven naman ayun pinagmumura ako(anong kasalanan ko dun???).
"Anyare?",tanong naman ni Liliane.Kakagaling lang kasi nila ng CR.
"Kadiri,alam mo na kabaklaan,naabutan ko kasi na yung mga mukha nila,...anlapit sa mukha ni....",dahil sa sinabi ni Anna Jane,nagets agad ni Liliane yung issue.
"Kadiri kayo,lalo ka na Jake,napapaghalataan na ang totoo mong---",pinutol naman agad ni Jake ang sasabihin ni Liliane.
"Haay nako,Liliane,ilang beses ko bang sasabihin sayo na lalaki ako. 100% akong lalaki!",sabi ni Jake habang nakangiti. Alam niyo ba na ang weird nyang ngumiti,ah basta,weird.
Nagdaldalan pa kami ng nagdaldalan,nung malapit nang matapos ang lunch,umupo si Jake sa upuan ko,ako naman nakatayo sa may bintana.
"Grabe ka! Ganun kalakas ang tama mo kay Michelle! Eh teka,sino ba yun?",sabi niya. Kasi,hawak-hawak niya yun ngayon,kakatapos lang niya basahin.
"Teka,baka dumaan ituturo ko sa'yo..",sabi ko sa kanya.
Tumango naman siya,maya-maya,bigla siyang nagsalita,"Sya nga pala Jayson,mukhang mapipilas na yung doodle dito ah...",sabi niya.
"Yung doodle na may 'jayson <3 michelle'? Patingin nga!",hinablot ko agad sa kanya yung notebook tapos pagkabuklat ko.
*Napilas na ng tuluyan*
=_______________= Ano bayan.
"Hayaan mo na,ilagay mo na lang dyan sa notebook ko---oi teka! Ayun oh! si Michelle yun!",sabi ko sa kanya sabay turo kay Michelle.
"Ah,okay naman. Para sakin cute siya.",sabi niya sabay ngiti.
Teka nga,
"OI! Sakin na sya! Wag kang mang-aagaw dyan! Wag kang ahas!",sabi ko sa kanya.
"OA mo. Nagsasabi lang ako ng katotohan...",medyo nagpause siya tapos ngumiti nanaman at nagsalita ulit,"...at,may iba kang kaagaw sa kanya,malapit lang siya sayo.".
BINABASA MO ANG
The Notebook of Math Genius
Teen FictionIsang normal na highschool life ng isang estudyante na mukhang hindi normal! Hahahaha! Joke lang po. Enjoy po sa pagbabasa!!! ^^