Chapter 36

102 3 0
                                    


Boyfriend

Paglabas ko ng banyo ay dumiretso na ako ng higa sa kama. I already blow dry my hair so it's fine. Hinihila na ako ng antok. Nakatulog na ako kanina sa tub, ngayon ay ipagpapatuloy na ang tulog.

I was just about to close my eyes when I heard my phone vibrated. With my eyes half open, I reached for it at the side table.

Unknown:

Nasa bahay na ako.

At first I was confused who was the sender. Pero nang makita ang past messages ay napagtanto kong si Genesis iyon. I have no plan on replying so I just throw my phone somewhere in my bed. Halos mapairap ako ng muli itong mag vibrate. Pinulot ko ulit 'yon at binuksan.

Unknown:

Zzz?

What the hell is this? I was about to throw my phone again when I accidentally press the call button. Nanlaki ang mga mata ko at mabilis na pinindot ang end call. But it was too late, he already answered the call. I even heard a glimpse of his voice but I still ended the call.

Itatapon ko na sana ulit ang phone ko ng nakita naman siyang tumatawag. I honestly want to end this already so I could sleep peacefully already. Sinagot ko na ang tawag.

"What?" mataray kong tanong at ini-loudspeaker na ang tawag bago ko ibagsak ang phone sa tabi.

"Tumawag ka, akala ko kung anong nangyari."

"Yeah," I answered lazily. The lid of my eyes were really heavy so I let them close while talking to him.

"Baka hindi kita masundo bukas. May kailangan lang akong aasikasuhin sa-"

"You don't have to explain. You're not obligated to do it in the first place. Isa pa, I have no plans tomorrow so it's really fine."

I yawned. Pakiramdam ko ay lumulutang na ang utak ko. I can't process anything he's saying anymore. My lids were heavily closed and brain shut.

Nagising na lang ako dahil sa sikat ng araw na tumama sa mata ko. I forget to close the curtains again. Kinapa ko ang mga tabihan ko para sa phone ko. I wonder what time is it.

What the fucking hell.

Laglag panga kong inend ang call na nasa screen. 8 hours. Our call lasted for 8 hours. I forgot to end the call last night! At siya? What? Nakatulog din siya ganoon? Imposible! Napahilot na lang ako ng ulo. Don't tell me he listened to me sleeping the whole night? I don't snore but nakakahiya pa rin! What if I sleep talk? Sana naman hindi.

Tiningnan ko ulit ang phone ko at nakitang 1% na lang. Agad akong bumangon para i-charge ito.

I diverted my attention from the embarrassment by pulling myself together to have an exercise. Nagbihis muna ako ng usual gym clothes ko bago bumaba sa gym at doon ipagpatuloy ang exercise. I already did stretching and some workouts. Bumaba talaga ako para sa equipments na hindi available sa unit ko.

Then I had veggie salad and smoothie for my brunch. As much as I want to do fasting, I can't. Ewan ko ba, hindi masanay sanay ang katawan ko. Kaya naman pinipili ko na lang ang pagkain ko and honestly nakakasawa na. Don't worry Eula, better days are coming. Can't wait for my cheat day.

Bukas na kasi ang gaganaping foundation day ng Apparel at rarampa ako bukas para sa mga bagong collection. Tomorrow we will be launching our perfume too. One of it is named after me since isa ako sa nag-contribute sa paggawa noon.

Pagkatapos kumain ay naligo na muna ako at nagbihis para naman pumunta sa spa kung saan ako nagbook for body scrub. Hindi naman 'yon gaano kalayo sa condo kaya okay lang. Inabot ako ng ilang oras doon bago lumipat sa salon na halos katabi lang din naman nila.

Last Summer's CatastropheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon