Time skips..... Nighttime.....
Joshua's POV...
So apparently, I've been here just for a whole day but it feels like antagal ko ng naka-stay dito. But the good thing is, I'm back in my human form at hindi na ako rabbit. Ang pinoproblema ko na lang ngayon is paano ako lalabas dito ng hindi nahahalata.
Then I take a glance at the small window, and saw Dokyeom heading back in here.
"Hala... Paano toh." I said to myself just then the door crack open revealing him
"Oh cutie, andito ka pala... Mukhang nag-eenjoy ka dito." he said and patted my head. What just happened?!
" Since mukhang nag- eenjoy ka naman dito... Dito ka nalang muna. Eto dinalhan na lang kita ng carrots. Baka magalit kasi si Mingyu pag dun ka. gusto pa naman nun Laging malinis." He kidded.
" At saka... para may kasama din si Cloud dito." he continued and glance at the blue rose stem na nasa gitna nitong kwarto.
"For sure masaya si Cloud na finally may kasama siya dito. Di rin kasi kami laging nakakapunta dito sa lugar na toh... Lalo na si Wonwoo hyung, di ko pa nga ata nakitang pumunta yun dito eh..." He said as he continuiosly petting my head.
" Sige alis na ulit ako ah.... Bukas pupuntahan kita ulit dito. Behave ka dito." He said again bago tumayo at lumabas.
I quickly run towards the fountain, para tignan ulit yung reflection ko. Which is totoo nga, bumalik ako sa pagiging rabbit ko. A bit disappointing pero okay na rin para hindi ko kailangan magsinungaling.
"Ang cute ko pala?" I mumble to myself as stare at my reflection on the water.
"Hayss buti pa matulog na ako... gabi narin pala." I thought myself saka bumalik sa gitna kung saan nandun yung halaman na tinatawag nilang Cloud.
" Cloud pasandal ako ah." I said at saka tumabi sa kaniya.Oo umakyat ako dun sa paso niya.
" What's with this plant ." I wondered before closing my eyes and drift into sleep.
Timeskips.......
" Hoy gising na...." I heard someone said followed by poking my cheeks.
"Cutie.... gising na... Ambigat ng ulo mo." saad pa nito, kaya unti-unti kung inangat yung ulo ko at idinilat yung mata ko. And to my astonishment, instead of a plant, there is a girl sitting beside me.
BINABASA MO ANG
Kpop Imagines/ Oneshot story
FanfictionEnjoy this book of imagines and Oneshot related / based on Kpop. (concept, songs, and Idols) medium: English/Tagalog/Taglish But mostly taglish😅😅😅😅