"Ibang kalse talaga yang si Gloomy, mag iilang months na hindi parin nagpapahanap. Ginawa pang hiding place ang buong mundo."
"Well you can't blame her. Granny crossed her line just by forcing her to the arrange marriage. Eh alam naman nating lahat na ayaw na away niyang pinipilit siya." Jeonghan reasoned out.
"Saka bakit ba stress na stress ka? Cloud can handle herself..." He added earning a scoff and an eye roll from their eldest sister - Skya.
"Di ba pwedeng maging worried lang ako? Gets at alam ko naman kung sino dapat sisihin eh.." Skya replied and flopped herself on couch exhuastedly.
"Kaya nga noona, chill ka lang. For sure, soon magpapakita rin yun si Cloud-noona..."
"Hayss, sana nga." Skya heave out a deep sigh." Sige jan na ulit kayo. Babalik na ako sa office at nakakahiya naman sa boss ko na siya na gumagawa nang trabaho ko." She added bago siya tumayo at umalis.
Pagkaalis na pagkaalis ni Skya, agad na nagpalitan ng tingin sina Dino at Jeonghan na para bang nag-uusap, bago.
"Labas na jan." ani ni Jeonghan, na agad namang sinunuod nung taong kausap niya na lumabas mula sa likod ng kurtina.
"Nice.... lusot naman." Nakangiti nitong saad.
"Umayos ka nga Cloud, hanggang kailan toh?"
"Oh? Kuya...." - Cloud.
"You mean this? Until si granny na mismo ang umatras...Dun lang naman ako maaassure na hindi na matutuloy yung arrangement na yon." Cloud stated wearing her innocent face.
"Does it needed to be this way?" Jeonghan ask in annoyance.
"Go ask granny about it." Dino and Cloud replied in unison.
"Just come to think of it. That arrangement was suppose to be for Adia, but Adia begged granny na wag nalang siya. And If they are that persistent towards it, maano bang gumastos sila nang konti para hanapin ako di ba?" Pagdadahilan pa ni Cloud.
"Woah~ Konti pa ba yun? million na nagagastos nila, stress na stress na sila mama, papa at Skya kakahanap sayo. isn't enough?" Jeonghan asks her again a bit more serious..
"Sila pera lang ang pinoproblema. Pero ako, once na matuloy yung bwakanang shit na arrangement na yun, freedom ko ang mawawala. It's not the same." Pagdadahilan ulit ni Cloud.
"Geh ikaw bahala. Alam ko namang alam mo yang ginagawa mo eh. "pabuntong hiningang saad nito at saka ipinikit ang mata.
"Alam ko din namang naiintindihan mo ako eh.... yiee kaya mas usto kita kesa kaya Skya." ngiting ngiti namang saad ni Cloud at saka lumapit para yakapin si Jeonghan.
"Oo na wag mo na akong utuin... Akala mo, mas magaling parin ako sayo."- Jeonghan.
"Edi wow.... Sige na, gagala pa kami ni Dino." Sagot ni Cloud bago nagpaalam....
"So Noona saan ka next na pupunta?" Tanong ni Dino habang kasalukuyan silang nakapila papasok nang sinehan.
Cloud just pouted and shrug before replying " I don't know..... but don't worry, you'll always be the first to know."
BINABASA MO ANG
Kpop Imagines/ Oneshot story
FanficEnjoy this book of imagines and Oneshot related / based on Kpop. (concept, songs, and Idols) medium: English/Tagalog/Taglish But mostly taglish😅😅😅😅