Pia's POV...
Mag-iilang araw na ah, bakit di parin sila bumabalik na tatlo?! Baka mamaya nagkabalikan na sila Jun at Yuan..... Hindi pwede yun.
"Girl... Okay kalang?" Tala asks me making snapped back to reality.
"O-oo... Okay lang ako... Asan yun iba?"
"Girl drop the act, walang nakatingin. And obviously you are not okay... Thinking of Jun and Yuan?" Tala stated making me sigh in defeat.... Kasi totoo naman.
"Oo... Iniisip ko yun. Kase what if..."
"Hindi dapat yun ang iniisip mo... Ang isipin mo yung race... Maganda sana kung kasama tayo dun sa meeting ngayon.... Kaso hindi. But don't worry... I did something para di ka na masyadong mahirapan...." Tala said na medyo suspicious para sa akin.
Just then, a news suddenly pop up on my notification...
[Breaking News : Swamp Predator's Ronne Yu confirmed that Asha Svizzera won't be participating in this year's event.
According to her co-member, Pauwi na raw si Asha nang bigla salpukin ang sasakyan nito dahilan para magtamo ito ng ilang major fractures.
"Our team will still participate on the event. And kung sinuman ang may pakana nung accident na yun.... We will find you." - Ronne Yu.]
'What the f-'
"Mahal na talaga kita Tala..." I cheered and hugged her.
"I'm a genius right? Hahaha...." She laughed and flips her hair.
"for sure... Mas magiging madali ang race ngayong taon... And two more to go, sure win ang diamond racers pati narin ang pag-pasok mo sa team." Tala smirk before taking a sip from here canned soda.
"Czar and Arithmathea...." I mumbled and lean my back to the couch.
Author's POV.
"Sabi na eh.... Balak talaga nang dalawang yan pag-awayin lahat ng team na magpaparticipate." Lexis scoffed after watching the video clip.
"So anong balak nyo?" Khrisjenn asked.
They were currently having a meeting together with the whole team and as well as the other teams participating in the racing event.
"If those two will keep playing us like this... Edi makipaglaro din tayo sa kanila... But in our way. Siguro naman hindi kayo papayag na masira ng dalawang yan yung friendship natin dito... We're already a family here...." Czar said making everyone clap their hands...
" Agree naman ako kay Czar... Pero bakit ganon magtitigan sila Jeonghan at saka yung boyfriend mo Khristten? Pagitnaan nyo nga... " Medyo worried na saad ni Luna dahilan para magtabi si Khristten at Khrisjenn.
"Mga ayaw palamang...." The twin said in unison.
"So ano ngang plano nyo? Magkakasama pa naman kayo..." Asha asked.
"I think it is good if we will act normal until we gather up enough evidences to send the both of them in prison..." - Joshua.
"Ohhh~ mukhang masaya yan ah... Sayang di ko kayo ka-team... Eh paano si Junhui? Di ba gi-" Wine said but was cut off by Jun himself.
"I was forced okay... And I know it was my mistake... She threaten me about Yuan.." he said....
"Yaan mo aayusin natin lahat to okay..." Yuan said and lightly pat he on his shoulder.
BINABASA MO ANG
Kpop Imagines/ Oneshot story
FanfictionEnjoy this book of imagines and Oneshot related / based on Kpop. (concept, songs, and Idols) medium: English/Tagalog/Taglish But mostly taglish😅😅😅😅