"Hoy onting bilis aba!" naiiritang saad ni Tala habang nakapamaywang na naghihintay sa living room.
"Atat ka? Bakit ikaw ba magbabayad?! Eh di ba sabi mo naiwan mo wallet mo sa Thailand?" masungit na sagot naman ni Lexis habang pababa sa hagdan.
"Oo nga... Tsaka, parang sa apat na taong magkakasama tayo never ko pang naramdaman libre mo..." gatong naman ni Maien na kasunod ni Vernon.
"Di kayo pwedeng mag-usap nang di nag-aaw—" Junhui said habang sabay silang bumaba ni Pia sa hagdan, yet was cut off when the three girls yelled in unison
"HINDI!"
"Kailangan holding-hands kapag bababa?" Bulong ni Maien kay Lexis while she was on her phone...
"Aba baba black sheep anong malay ko... Di naman siguro matitisod yan or mababagok." pabulong na pakantang sagot ni Lexis as her gaze were still fixed on her phone.
"Bakit nung si Yuan at saka nung si Supremo tanggap niyo agad?" pabulong na tanong ni Tala also mentioning their former member Khrisjen who they addressed as 'supremo'.
"Sira ka ba? Syempre ibang usapan pag si Supremo... Haha... Ewan ko nalang kung di ka sampalin non... Di ba Bonon" Lexis jokingly said.
"Ha? You were saying something Lexis?" Vernon asks upon hearing his name.
"Wala... Sabi ko nakakamiss sila Supremo lalo na pag binabara niya si Jeonghan..."
"Ah oo totoo yun..." Vernon agreed onto Lexis statement at bumalik na ulit sa pagcecellphone.
"Oh complete na ba tayo? Tara na..." Aya ni Joshua nang makita na ang lahat sa living room.
"Sina Minghao at Yuan pa..." Junhui simply said.
"Baka daw di makasama si Yuan sabi niya sa akin kanina kase daw biglang sumama pakiramdam niya...." Pia suddenly stood up and said.
"Close kayo agad?!" medyo na dulas na saad ni Vernon dahilan para sikuhin siya ni Joshua at ngitian naman nina Lexis at Maien.
"A-ahhh... A-ano lang... hmmm... Napadaan lang ako kanina sa 2nd floor tas nakisuyo siya sa akin... Yun lang..." Pia timidly said...
"Sinungaling" Maien mouthed habang umiiling at nagtathumbs down.
"So if that's the case... Shall we? May dadaanan pa daw kase si Minghao so di din siya sasabay sa atin...." Joshua announced as he also throws the car key in each person....
"Lexis will go with me, Mingyu and Tala, Vernon and Maien and... Of course Junhui and Pia..." Joshua stated once again yet a bit awkward on the last part....
"I'll be driving!" Lexis cheered and snatched the keys from Joshua.
"rock, paper, scissors... Whoever win will be the drive..." Vernon said to Maien.
"e. Ikaw nalang... Di ako sanay sa auto mo...." Maien decline and walk ahead towards the garage.
"One thing.... Wag ka muna magliptint habang nasa biyahe... Baka tumapon or sumala yung lagay mo...." Mingyu reminded Tala.
"Grabe naman....." Tala whined.
"So shall we??" Junhui asks and offer his arm for Pia to clung unto it.
"Mmmh.. Tara na..." Pia nodded.
Time skips....
At The restaurant....
"Katagal naman ata nang kaibigan natin...." Biglang saad ni Lexis habang iginagala ang kanyang paningin sa paligid.
BINABASA MO ANG
Kpop Imagines/ Oneshot story
FanfictionEnjoy this book of imagines and Oneshot related / based on Kpop. (concept, songs, and Idols) medium: English/Tagalog/Taglish But mostly taglish😅😅😅😅