FINALE:
After sending her reply, Cielo immediately phoned Mirae...
"Apaka hyper talaga Mirae! reply pa." Cielo stated the moment Mirae picked up her phone call.
"At baket parang kasalanan ko? nagreply lang naman ako ah... saka sana all may lobong umiilaw. Ako nga may kasama, pero walang lobo... kasad." She whined at her friend, making Cielo giggle
"Ituloy mo nalang kase yung project mong fish bowl na umiilaw... para di ka na sad." Cielo kidded, reminding her friend about her discontinued project for Valentine's day.
"Inamoca.."
"Ay baket teh? Ituloy mo na, hinahabol mo parin naman yung pagbibigyan mo... or kung gusto mo, wag ng fish bowl star nalang... siya naman ang star ng pasko mo di ba?" Asar pa nito sa kaibigan. Cielo knew how to and where to push Mirae's buttons kaya for sure gigil na gigil na ito sa kanya, kahit hindi pa naman halata sa boses nito habang kausap niya.
"Tanga hindi na pasko..."She scoffed from the other line.
"Edi star ng new year mo..." Tawang tawang saad ni Cielo, na siyang kumuha lalo ng inis ni Mirae.
"Ano bang pinakain mo sa akin at bigla nalang akong sumama sayo? Maygadh, paano ba kita naging kaibigan..." Sarcastic na saad nito nas siyang dahilan ng lalong pagtawa niy Cielo.
"Aba malay ko, masyado ka sigurong kaladkarin kaya nadampot kita..." The girl kidded earning an enormous amount of laughter from her friend.
"Hayop ka talaga... Sige na maya nalang ulit... Ika'y umuwi nang babae ka." - Mirae.
"Opo... hays dapat di ka talaga pinadidikit kay Cara, nahahawa ka na rin eh.." Naiilang na saad ni Cielo, smiling and adoring her Jhili mili ballon. "Punta ka mamaya ah nasend ko na yung address nung resort. Ikaw bahala kung isasama mo yung Star ng pasko mo or hindi. Pero mas cute kung sasama mo."
" bahala na, basta pupunta ako sa inyo... makikikain at para masupalpal din kita... inaneto, yung emotion ko damage na damage sayo ah...."
A wide smile plastered on Cielo's lips upon hearing her friend's statement. Happiness na nyang nakikita or naririnig na naasar si Mirae sa kanya.
"Sige see you nalang mamaya, agahan mo punta mo.. Nung umalis ako nandun na sila Haknyeon at Eric saka si Juyeon." Tawang tawa ulit na saad ni Cielo.
"Ay wow the Lee Juyeon nandon?! teh baka umbagan ka ng buong campus naten sa 2nd Sem kapag nalaman nilang napalabas mo yan ng lungga niya...Pero bbabbai na talaga, baka ubusan na naman ako ng salad nung mga yon like nung christmas eve..."Pasinghal ulit na saad ni Mirae.
BINABASA MO ANG
Kpop Imagines/ Oneshot story
FanfictionEnjoy this book of imagines and Oneshot related / based on Kpop. (concept, songs, and Idols) medium: English/Tagalog/Taglish But mostly taglish😅😅😅😅