Blind (6)

10 0 5
                                    

Part 5: Warning.

From : Hongjoong
To : Everyone

I did warn you. Now wala munang bad trip kay Aesha. Kung di lahat tayo lagot

Everyone exchanged looks, confused with Hongjoong's message. Maybe except Wooyoung.

"Kapag yung maltese dumating  dito na mukhang pinagsakluban ng langit at impiyerno... Mingi at Micckey magdasal na kayo. Kilala nyo kung paano magalit si Aesha." Saad nito, sabay kalmado pang uminom ng iced coffee.

"The hell I care. It wouldn't be that serious naman siguro..." Sarkastikong tugon naman ni Micckey dahilan para lalong mabahala ang iba.

"Sige Miccks pag naghamon ng balibagan si Aesha ikaw ang humarap ah..."

Lahat sila ay napalingon sa direksyon kung saan nanggaling ang boses, para lang makita si Yeosang na tila pinagsakluban gaya ng saad ni Wooyoung, wala pang ilang minutong nakakalipas.

And as if, may radar si Hongjoong na ngayon ay nasa kung saang lugar, muli itong nagmessage sa group chat nila na binasa naman ni Jongho.

"Sabi ko sainyo eh, di nyo yun madadaan sa suyo pagdamay ang trabaho..."

"Tangina... Nu ba kaseng nangyari?" Reeze asked.

"Is this still because Micckey suddenly went aggressive on her? Because she thought that Ryoko-san was flirting with Mingi?" Tanong naman ni Shire.

"Ang OA ah.. kung yun yung reason." Micckey chuckled, yet nawala din ng maramdaman nya ang paraan ng pagtingin sa kanya ng nakakarami.

"Guys... Chill."

"How can you be so chill when you know  that you messed up with a Prime Minister's daughter?" Isidore queried, squinting her eyes.

"Guys joke lang yon... Di ba?" Medyo kinabahan ng sagot ni Micckey, before turning her gaze on Shire who happens to be Japanese — Half Japanese.

"Micckey ... I think they're kinda right about it." Shire somehow confirmed.

"Yeo ano ba kaseng nangyari?" Confused na tanong ni Yunho, halatang gusto na ring malinawan.

"Ganto kase yon..."

"Kayo ang nirequest ng prime minister for this assignment kase alam nyang iingatan nyo yung anak nya. Then ito, sa inyo lang din pala mas mapapahamak?! Aesha I want you to turn over the assignment to Bravo 1st!" Their head agent ordered after nagging at Aesha.

"Sir I—"

"Turn over it to us Capt Aesha~"

"Turn over it to us Capt Aesha~"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Kpop Imagines/ Oneshot storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon