CHAPTER NINE- SHE?? OR IM INLOVE with Her.."

2.3K 102 2
                                    

▪DEMOND POV▪

"Zy!" Wake up!" Gising ko kay Zamara na tulug na tulug pa rin until now kahit na nasisinagan na siya nang ng araw na pumapasok sa bintana ng aming kwartong tinulugan.

"Hmmp!" Sagut ni Zy habang kinukusot pa niya ang kanyang mga mata.

"Wake up!" Bilis at may pupuntahan pa tayo!" Sabi ko sakanya sabay hila sa kanyang kamay.

"Wait lang naman Demond!" Inaantok pa ako saka ang sakit ng ulo ko!" Reklamo ni Zy habang nag kakamut ng kanyang ulo.

Para siyang hindi dalaga kung umasta at kumilos. Gulo gulo ang buhok niya pati ang damit niya ay halos mahubad na sa sobrang likot niya matulog.

"Zy, malayo ang pupuntahan natin!" Saad ko pa sakanya.

Nagulat naman siya sa kanyang narinig.

"Huh? Saan na naman ang punta natin? Bakit kasama pa ako? Hindi ba ako pwede mag day off? Kasi uuwi sana ako sa amin ngaun tutal weekend naman!" Nakasimangot na Saad niya sakin.

"Babayaran ko ang araw muh!" 10k a day!" Saad ko sakanya na nakangiti pa.

"Wow???? Talaga ba?" Gulat na gulat na tanung ni Zy sakin at tumayo na sa kama.

"Yup, and ako na ang bahala sa registration mu sa event na gaganapin sa school, tutulungan pa kitang manalo sa Dare ng mga kaibigan mu!" Sabi ko sakanya sabay talikod.

Nagulat ako nang hawakan ni Zy ang braso ko.

Napatingin ako sa mukha niya na ngaun ay maaliwalas dahil bagung gising siya. Naalala kung panu ko siya hinalikan kagabi. Malambot ang labi niya at matamis ang dila niya. Naipilig ko ang aking uko sa naisip ko at muling tumitig sa kanyang mga maamong mata.

"Bakit?" Takang tanung ko sakanya.

"Thanks!" Super thanks kasi tinutulungan mo ako for financial!" Saad pa ni Zy saka ngumiti nang pag katamis tamis. Hindi ko alam kung bakit natitigilan ako kapag ngumingiti siya nag ganun sakin.

"Tsk, wala un!" Saad ko sabay ngisi pa. "Saka sasamahan mo naman ako diba?" Sabi ko pa.

"Oo naman!" Un lang pala ehh, but panu ako mag papalit nang damit? Ang lagkit lagkit ko na oh!" Reklamo pa niya sakin.

Tumango ako sakanya at ngumiti.

"Yeahhh, kanina ko pa un naisip!" Mag hintay ka lang at dadalhin un dito ng staff ng condo unit ni Kyle!" Saad ko sakanya.

"Wow naman!" On the time ka talaga Sir!" Pang aasar pa ni Zy sakin at umirap pa.

"Ganyan ka ba talaga? Hindi marunong mag thank you?" Tanung ko pa sakanya.

Tumawa naman ng malakas si Zy.

"Demond, may amnesia ka ba? Diva nag thanks na ako kanina ah!" Tulog ka pa ba? O may iniisip ka lang? Wag mung isipin un mahal ka nun!" Pang aasar pa ni Zy sakin at ipinuyod lang niya ang kanyang buhok kahit di nag susuklay.

"Nag thank you ka ba? Taka ko pang tanung ulit sakanya.

"Demond, need ko pa bang irecord ang pag papasalamat ko sayu?" Hayaan mo next time irerecord ko at ipapadala ko pa sayu!" Nakatawang sabi ni Zy sakin.

Nauna na siyang bumaba sa sala nang condo ni Kyle. Maliit lang ito pero may taas at tatlong room naman ito pang isang tao lang pero pwede na rin pang apat na tao. Kung wala talagang matutuluyan.

Pababa na sana ako nang tumunog ang phone ko.

Kinuha ko iyun at sinagut.

"Yes Hello? Sagut ko sa kabilang linya.

"When Mafia king is Inlove"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon