CHAPTER 28- ITS BEEN A MONTHS.."

2K 79 0
                                    

▪ZAMARA POV▪

"Happy Graduation!!!!" Sabay sabay na bati nila Mama, Papa samin ni Demond. Its Been 3 months after lahat ng nangyari samin nila Demond. Eto at mejo malaki na rin ang tiyan ko. 4 months na ang baby ko da tiyan at nag papasalamat ako dahil strong ang kapit niya. Muntik nang mawala si Baby nung kinidnap ako nila Kurt at Tita Flor sumalangit na nawa ang kanilang kaluluwa. Pero dahil matindi at malakas ang kapit ni Baby ay naka survive kami at eto lumalaki na siya sa sinapupunan ko.

"Zamara," mabuti pa umuwi na tayo siguradong nahihintay na sila Kumareng Monaliza at kumpareng si Denver!" Saad ni Papa samin ni Demond. Nasa university kasi kami at dahil graduation namin ay may konting handaang magaganap sa bahay nila Demond.

"Oo nga Love!" And congrats pala ikaw ang naging Suma Cum Laude." Bulong pa sakin ni Demond at hinalikang ang aking noo. Oo nakuha ko ang award ko bilang Suma cum laude. Sinikap ko talagang makuha iyun dahil nuon palang iyun na ang aking pangarap.

"Thanks Love!" Congrats din kasi Cum Laude ka naman at Luetinant ka naman." Sagut ko naman sakanya.

Nag tawanan kami.masaya ako kung anu ang naging award namin. Dahil pinag sikapan naman naming dalawa un.

"Sayang, kung buhay sana si Grand Lolo Matutuwa un!" Malungkot na sambit ni Demond habang inakbayan ako.

Nalungkot rin ako. Oo nga pala, hindi na ka survive si Grand Lolo sa natamo niyang tama ng baril sa kanyang kaliwang dibdib. hindi niya nakayanan.

"Wag ka nang malungkot, i know masaya siya kung nasan man siya ngaun!" Bulong ko sakanya habang hinahaplos ang kanyang pisngi.

Nagulat ako nang yakapin niya ako sa bewang habang mag kaharapan na kami. Mejo may pag itan kami dahil sa malaki laki na rin ang tiyan ko.

"Thanks, Love sa masayang buhay na binibigay mo sakin, sa walang sawang pag supporta sa lahat ng aking gawain at kagustuhan!" Mariing bulong ni Demond sakin.

Napapikit naman ako ng mariin ng maramdaman ko ang pag dampi ng kanyang maiinit na labi. Hinalikan niya ako dahan dahan at maliliit na animoy kinikiliti ang aking mga labi.

Nag mulat ako nang tumigil siya sa pag halik at nakita ko ang kanyang mga ngiti. Matamis iyun.

"Salamat din dahil kung hindi dahil sayu, di ko mararamdaman na may nag mamahal pala sa akin bukod sa sarili ko!" Saad ko sabay ngiti rin ng pag katamis tamis.

"Ohhh Welcome Love!" Saad nito sabay tawa pa ng malakas. Kaya naman nag tinginan samin ang mga tao sa paligid.

"Hey Watzupp Lovers!" Bungad na bati ni Kyle.

"Watzupp bro!" Sagut naman ni Demonf sabay high five at piece bomb pa.

"Congrats!" Magiging Daddy at Mommy na kayu." At sa mga award ba nakuha niyo." Nakatawang saad ni Kyle samin. Sobrang nag papasalamat kami kay Kyle kung hindi dahil sa kanya baka hindi kami nakaligtas sa pang yayaring iyon.

Lumapit ako at hinawakan ang kamay ni Kyle.

"Sobrang thank you!" Hayaan mo ikaw ang unang magiging ninong ng baby nmin ni Demond!" Bulong na saad ko kay Kyle.

"Anu ka ba naman Zy!" Kung di namin nalaman kung sino ang traydor sa samahan malamang lugi na at bagsak na ang negosyo ni Daddy dahil sa pangungurakot nila Tita Flor.

"Sabagay." Sagut ko sabay kibit balikat pa.

"Mag pasalamat ka sa magiging husband to be mo." Siya ang lahat nag plano ng bawat kilos namin at ng bawat gagawin namin kaya naging maayus at sucessful ang aming operasyon." Sorry kung ginamit kita para makuha ang atensyon nila nung nasa mainit na sagupaan sila, wala na akong maisip na ibang plano ehh!" Sabi pa nito sabay kamut sa batok.

"When Mafia king is Inlove"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon