CHAPTER 18- I'AM YOUR HERO BABY.."

1.7K 82 0
                                    


▪ZAMARA POV▪

"Walang hiya kang bata ka!!!!" Hindi kana naawa samin ng mama mo!" Tumiwalag at nilayo ka namin sa pamilyang un pero nagawa mo pa ring lumapit lumandi sa mga Hidalgong un!" Galit na galit na sabi ni Papa sakin sabay sampal ng pagka lakas lakas.

Napaluhod naman ako at lumuha ng tahimik. Tama nga si Mike. Magagalit si Papa sakin at sobra pa ito saking inaasahan.

Dumalo naman si Mama sakin at hinawakan ang aking braso.

"Zandro anu ka ba?" Sobra ka naman sa anak natin!" Inis na saad naman ni Mama kay Papa.

Hinawakan ko naman ang kamay ni Mama na ngaun ay hinahagod ang aking braso at balikat.

"Ma, im okay." Bulong kong kay Mama. Lumingon naman ako kay Papa na ngaun ay nakasabunot sakanyang sariling buhok. "Bakit Pa," tinanung niyu ba ako kung anung gusto ko nuon??" Kung gusto ko ba maging parte ng oraganisasyon na kinabibilangan niyu ni Mama nuon??" Kung ayaw ko bang maging isang Mafia katulad niyu??" Sa pag kakaalam ko Pa, kayu ang nag desisyon at nag pasya para sakin. Pero Pa, ang masakit pa nabuhay ako sa puro lihim at pag tatago sa pamilya nila Demond!" Naiisip nyu ba kung bakit gusto kong sumama sa lugar kung saan kayu nag eensayo dati?? Naisip nyu rin ba kahit na marami sa aking nangbubully nuon ay tiniis ko yun pananuod at makita ko lang kayu mag ensayo nuon??" Ni hindi niyu nga alam na humahanga ako sa inyu nuon sa sobrang galing nyu makipag laban nuon!" Napapailing na sabi ko. "Hindi pa, hindi mo alam at hindi mo un nalamann, dahil kahit kelan hindi mo ako tinanung sa bagay na un!" Saad ko habang umiiyak.

"Aba!!!!" Yan ba ang natutunan mo sa Lalaking un!!" Saad ni Papa at akma na naman niya akong sasampalin.

Pero ilang minuto ang nakalipas ay walang palad na dumapo sakin bagkus isang familiar na na amuy ko na sa pag kakatanto ko ay nasa harapan ko ito. Nakapikit kasi ako, takot ako sa sampal ni Papa pero hindi ako umiilag para malaman at maramdaman niyang tanggap ko ang galit niya at hindi ako sa aking desisyon.

Nag mulat ako at nanlaki ang aking mga mata nang makita ko si Demond. Mariin niyang hawak ang kamay ni Papa na dapat ay sasampal sakin.

"Good day Mr. Zandro Robles!" Magalang pero mariing saad ni Demond.

"Owww!" Long time no See!" Mr. D Hidalgo!" Mariing ring sagut ni Papa.

Masama ang pag kakatitigan nila para silang sasabog sa mga titigan ng kanilang mga mata. Parang umaapoy.

"So? Mr. Robles, sa pag kakaalam ko po ang babae ay minamahal hindi sinasaktan!" Lalo na kung anak mo ito dahil kadugo at sarili mo siyang similya!" Sabi ni Demond at pagak na ngumiti. Binitawa na niya rin ang kamay ni Papa pero pabalagbag niya itong binitawan.

"May kasalan ang anak ko kaya naman dapat disiplinahin ko!" Sagut ni Papa.

"Disiplinahin?" Ganyan ka ba dumisiplina?" Saad ni Demond.

"Oo, wala kang paki!" Sagut ni Papa.

Napangiti si Demond ng mapait.

"Di mo pa siguro alam ang kalagayan ng anak mong si Zamara kaya naman naatim mo pang saktan siya!" Saad ni Demond at pumunta siya sa kinaroonan ko at inakbayan niya ako.

"Tsk!!!" Anung ibigsabihin nito Zamara?!!!" Galit na galit na sigaw ni Papa.

Napayuko ako pero nagulat ako nang hawakan ni Demond ng mahigpit ang aking kamay.

"Bakit ksama mo ang lalaking yan??" At bakit may pa akbay akbay pa siya sayu????" Sagut Zamara!!!!!!" Hiyaw na galit ulit ni Papa.

Nakakabingi pero mas nakakabingi ang kaba ko dahil sa halong takot kay Papa at kilig na nararamdaman ko dahil suportado at nanjan si Demomd para sakin.

"When Mafia king is Inlove"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon