▪DEMOND POV▪Naalimpungatan ako nang hindi ko masyadong magalaw ang aking kanang kamay.
Nag mulat ako ng aking mga mata at tinignan ito. Buhay ang ilaw ng aking kwarto kaya naman napakaliwanag. Tinignan ko aking kanang braso at dahan dahan kong iginalaw iyon. "Shittt" daing ko ng makaramdam ako ng sakit at ngalay kaya naman aalalayan ko sana ng isa ko pang braso ng hindi ko rin ito maigalaw na para bang may nakadagan na mabigat na bagay.
Dalidali kong inilibot ang aking paningin ng maramdaman kong may tila may humihinga sa may aking kilikili. Pag tingin ko ay agad kong napagtantong si Zy ang katabi ko at parang tukong nakakapit sakin. Nakasiksik siya sa may bandang kilikili ko at tulog na tulog.
Napailing ako ng maalala ko kagabi. Oo nga pala napa engkwentro ako at naka chamba na naman ang mga kalaban kaya eto natamaan ako ng bala.
"Hmm, Zy!" Bulong kong gising sakanya.
"Uhmmm?" Ungot ni Zamara pero nakapikit pa rin siya.
"Zy!" Hindi ako makagalaw.!" Bukod kasi sa may sugat ako ay mahigpit din siyang nakayakap sakin.
Tinignan ko ang oras sa wall clock ng aking kwarto its Past 6 am in the morning.
"Hmmmm!" Ungot ulit ni Zamara pero nag mulat na siya.
"Zy, good murning!" Bati ko sakanya ng mag mulat siya at tignan niya ako.
Nanlaki naman ang mga mata niya at napabalikwas ng upo sa kama.
"Ayus ka lang ba?" May masakit ba sayu?" Kumikirot ba?" Nagugutom ka ba?" O di kaya kelangan mo bang pumunta ng Hospital?" Sasamahan kita!" Sunod sunod na saad ni Zy na tila natataranta.
Natawa naman ako at sunod sunod rin ang iling ko sa bawat tanung niya.
"Zy, im okay!" Thanks nga pla sa pag gamut at paglinis ng sugat ko!" Malayo to sa bituka mabubuhay pa ako!" Nakangiting saad ko sakanya.
Napabuntong hininga naman siya.
"Sigurado ka ba?" Baka kasi need mong mag pa consult sa doctor para makasigurado ka!" Seryosong sabi ni Zy habang inaayus pa niya ang kanyang mahabang buhok.
" No, kalma ka lang Zy!" i Trusted you!" Diba nurse ka? Kaya nga hindi ako pumunta kay Kurt kagabi dahil alam kong may nurse dito sa bahay ko!" Sagut ko sakanya sabay ngiti.
"Sabagay!" Daplis lang naman ang sugat mo saka immune kana yata sa bala kasi di naman masyadong bumaon!" Natatawang sagut ni Zy.
Nang biglang may kumatok sa pintuan ng aking kwarto.
Nanlaki ang mga mata ni Zamara. Ngaun ko lng napansin na ang sexy ng kanyang suot. Naka sports bra lang siya at super iksing short.
"Demond!" Can i borrowed any clothes papatungan ko lang ang suot ko!" Nag mamadaling sabi niya sakin.
"Yeah!" Marami akong damit jan sa closet ko just pick kung anu ang gusto mo!" Saad ko sakanya sabay turo ko sa aking malaking closet.
Mabilis namang tumayo si Zamara at pumunta roon para pumili ng damit.
Muling kumatok ang tao sa labas ng aking kwarto.
"Sinu yan?" Hiyaw na tanung ko.
"Mond!" Its Kurt? Can i come in?" Sigaw na sagut ni Kurt.
"Sure!!!" Sagut ko ng makita kong ayus na si Zy. Nakasuot na siya ng jersey ko na kulay pink. Malaki naman ang damit ko kaya para siyang nkadress.
Nang makapasok si Kurt ay agad niyang nakita si Zy na nakaupo sa sofa ng aking kwarto.
BINABASA MO ANG
"When Mafia king is Inlove"
ActionAxcel Demond Brix Hidalgo. Isang mafia king na kinakatakutan ng lahat pero isa lang ang kahinaan niya. Hindi anu kundi sinu? si Zamara yuri Robles ang babaeng mag papabagu ng mundo niya. saan hahantong ang pag iwas niya kung si Zamara na ang gumawa...