CHAPTER 15- CONTINUE THE DARE.."

1.9K 92 5
                                    

▪ZAMARA POV▪

Its been 1 month nang huli kong makausap si Mike.

"Zy!!!" Tawag na sigaw sakin ni Demond. Nasa gym kami ngaun at nagpasama siya kasi may practice daw siya ng basketball.

"Anu?" Mataray na tugon ko sakanya.

"Kanina ka pa kasi nakatulala jan!" Saad naman ni Demond sakin.

"Owww!" Ganun ba?" Sagut ko sakanya.

Tumango naman siya sakin saka ngumiti.

"Its all about Mike? Right?" Nakataas kilay na tanung sakin ni Demond.

Nabanggit ko kasi sakanya ang sinabi sakin ni Mike. At hindi kami natuloy sa pag uwi ng bahay kasi may midterm kami kaya nag focus muna kami sa pag review nitong mga nakaraang linggo. Saka nalang siguro kapag sem break na namin. Naalaa ko pa ung sinabi ni Mike sakin nung huli kaming nag kausap. Panu nalang kung natuloy kami sa pag uwi ni Demond nuon edi pinagalitan ako ni Papa at Mama baka palayasin kami ng wala sa oras ng magulang ko dahil sa galit nila kay Demond.

▪~FLASHBACK~▪

After one month....

"Zy Can we talk?" Tanung sakin ni Mike sa kusina ng mansyon nila Demond at maghahanda ako ng pag kain ni Demond.

Nanlilisik ang mga matang nakatitig sakin at matalim ang kanyang pag kakatitig.

"What's all about?" Takang saad ko sakanya.

"You and D? Is in a relationship?" Nakataas kilay nyang tanung sakin.

"Sa palagay mu?" Anu ko si Demond?" At anu niya ako?" Mataray kong balik na tanung sakanya.

Napabuntong hininga naman siya at lumapit pa siya sa kinaroonan ko.

"So? Kayu nga?" Nakakapagtaka lang!" Saad pa niya sabay ngisi pa.

"Anung nakakapag taka dun?" Ikaw lang ba ang pwedeng manligaw sakin?" Ikaw lang ba ang may karapatang mahalin ako?" Ay oo, nga pala minahal mo ba talaga ako?" O pinaasa at ginawang laruan nung time na nabobored ka?" Pang iinsulto ko pa sakanyang tanung.

"Wala naman akong sinabi!" Saka i know you and Demond have past!" But you know Zamara hindi lang si Demond ang nag hanap sainyu nung time na nawala kayu!" Kundi ako rin, kasi alam mo bang ibinilin ka ng Tatay mo sakin, 10 years ago naalala ko pa ung sinabi niyang kapag nakita kita sa tamang panahon ehh pakasalan daw kita!" Saad ni Mike sabay hawak sa aking mga kamay.

Nagulat ako sa ginawa niya.

"Hindi ko alam ang sinasabi mo!" Maang kong sagut sakanya.

"Yeah, hindi mo alam un dahil ibang tao ang pinangakuan mo ng pag mamahal mo at un ay si Demond!" Zy, delikado ang buhay mo kapag malapit ka sa isang Mafia king, kung Si Tito Zandro ay nagawang tumiwalag sa grupo maiwasan niya lang na mahirapan ka at magulo ang buhay mo.!" Wag mong biguin ang Tatay mo sa pag tupad ng tahimik mong buhay!" Saad niya habang hinahagud pa niya ang aking mga daliri.

"Nagawa ni Papa yun?" Takang tanung ko sakanya.

"Yup, at ako lang ang nakakaalam nun!" Ako kasi ang pinag sasabihan ng Tatay mo ng mga sekreto niya!" Ako ang gusto niya para sayu!" Mahinahong bulong pa sakin ni Mike.

Napailing ako sa sinabi niya. Hindi ko magagawang mahalin ang isang tulad niya. Nasaktan na niya ako dati ito lang siguro ang alibay niya para hindi ako magalit sakanya pero sigurado ako ang totoo ay pinaasa niya lang ako at ginawang tanga..umasa sa wala.

"Mike!" Please, nagugulahan pa ako!" Tugon ko at dumistansya ako palayo sakanya.

"Zy, nais ko lang sabihin sayu na mahal kita!" Hindi nawala un simula nuon hahanggang ngaun!" Malambing na sabi ni Mike.

"When Mafia king is Inlove"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon