▪ZAMARA POV▪"NINONG!!!!" Hiyaw na sambit ko nang makita ko ang Daddy ni Demond.
Oo, ninong ko siya at kumpare siya ni Papa. Laging pumupunta si Ninong Denver sa bahay nung 7 years old palang ako. Kaya kilala ko siya. Kababata niya daw si Papa sabi ni Papa sakin.
"Yes Iha!" Its me, at bakit ka nandito?" Takang tanung nito sakin.
"Hmmm, anu p--." Hindi ko natapos ang aking sasabihin ng akbayan ako ni Demond.
"Dad, she's with me!" Sabat ni Demond sakin.
"Ohhh!" She's with you Son?" Gulat na sabi pa ni Mommy.
"Yes mom!" Naka ngiti pang sagut ni Demond.
"And bakit ganyan ang ayus nyu? Anung gingawa niyu?" Tanung pa ni Ninong Denver.
"Tsk, nag lalaro kami ng Truth or Dare!" Ehh itong si Zy ang daya tumatakas kaya naman tinuturuan ko lang siya ng Leksyon!" Nakangisi pang saad ni Demond sabay tingin pa sakin. "Diba Zy?? Tanung pa niya sakin at ngumisi
Tumango naman ako bilang pag sang ayon ko sakanya.
"Truth or Dare pero naka dagan ka sakanya?" Nakataas kilay pang sabat ni Grand Lolo.
Natawa naman si Demond.
"Lo, masyado kang green minded!" Para kang hindi ka ganito ng binata ka!" Saad pa ni Demond na halatang inaasar pa niya ang lolo niya.
Nan lumapit samin si Grand Lola na malawak ang pag kalangingiti.
"Naku, naman kayu Denver anak, para kayung hindi dumaan sa ganito ni Monaliza!" Bakit ba pinapagalitan niyu ang mga batang ito wala naman silang ginagawang masama.!" Nakangiting saad ni Lola sa kanila.
"Oo nga naman po Mom, Dad!" At saka isa pa Girlfriend ko po si Zy!" Sabi pa ni Demond at niyakap niya ang bewang ko mula sa likuran.
"GIRLFRIEND?????" sabay sabay nilang hiyaw na tanung.
Natatawa ako sa expression ng mga magulang ni Demond.
"Sorry po Ninong!" Saad ko habang napayuko sa sobrang kahihiyan at hindi ko alam bakit ako natatawa sa mga itsura nila.
"Its okay iha!" But hindi mo ba alam na ikakasal na si Demond kay Sofia Crystal Mendoza? Ang anak ng owner ng University na inyong pinapasukan.
Halos manghina ako sa aking narinig ang mga ngiti sa labi ko na kanina pa gustong kumawala ay napalitan ng pag ka bigla na halos maluha ako.
"Dad!" Hiyaw na Demond.
"Son, napag usapan na natin last Month un bakit hindi tumatak sa isip mo!" Maawtoridad na saad ng kanyang Daddy.
"But, i dont like this girl!" Si Zy ang gusto ko!" Saad ni Demond. Hindi ko alam kung paniniwalaan ko ba un o kasama un sa palabas at pag kukunwari namin.
"I know!" Matagal mo nang mahal si Zy!" Bata palang kayu!" Saad pa ni Ninong Denver.
Nagulat naman ako at natulala sa aking narinig.
"Dad? What are you talking about?" Si Zamara ay si Zam?" Takang tanung pa ni Demond kay Ninong Denver.
Lumingon ako kay Demond at Tinitigan ang kanyang mga mata.
"Ikaw si D? Bulong ko pang tanung kay Demond.
Tumango naman si Demond at hinawakan ang aking kamay ng napaka higpit.
"Ako nga un!" Long time no see!" Saad pa ni Demond at niyakap niya ako ng mahigpit. "Ang tagal kitang hinanap!" Bulong pa ni Demond sakin.
Hindi ako makagalaw. Nagulat ako sa lahat ng pang yayari. Ang batang lalaking kalaro ko nuon at nag tatangol sakin ay si Demond.
BINABASA MO ANG
"When Mafia king is Inlove"
ActionAxcel Demond Brix Hidalgo. Isang mafia king na kinakatakutan ng lahat pero isa lang ang kahinaan niya. Hindi anu kundi sinu? si Zamara yuri Robles ang babaeng mag papabagu ng mundo niya. saan hahantong ang pag iwas niya kung si Zamara na ang gumawa...