CHAPTER 17- I'AM GREAT PRETENDER."

1.7K 82 0
                                    

▪DEMOND POV▪

"BUT Lo, hindi naman dapat saktan ang mga nag kasala or tumiwalag 10 years ago. Malay naman natin na may mga rason sila.!" Reklamo ko kay Lolo. Nandito sila ni Grand Lola sa aking mansyon. Sinabi ko kasi ang mga nalaman ko mula kay Sofia. Ang bawat kilos at galaw ng kanyang ama. Ginamit ko si Sofia nang ilang araw para dun.

"Oo nandun na ako Mond!" But marami rin kasi ang hindi sang ayon sa mga tumiwalag, hindi lang sila basta tumiwalag umanib pa sila sa mga sindikato at drug pusher na mortal nating kaaway!" Bakit ka ba biglang lumabot??" Galit na tanung sakin ni Lolo.

Napailing ako. Anu ang sasabihin ko sakanya at isasagut na mahal ko si Zamara kaya ayukong masaktan ang pamilya nito. Tama si Lolo kahit ako ay hindi sang ayon sa pag alis at pag tiwalang nila. Lalo na si Tito Zandro na isang Mafia king ang ama ni Zamara.

"Mond!" I know you love her!" But u have limitation to handle this!" Isa ka rin ba sa kanila? Na iiwanan at bibitawan ang pag ka Mafia para lang sa isang babae?" Wag mo sabihing titiwalag ka rin?" Inis na saad ni Lolo.

Umiling naman ako ng sunod sunod at napasabunot nalang sa aking buhok.

Nagulat kami nang biglang may pumasok sa kwarto na pinag uusapan namin ni Lolo. Its a private room kaya hindi pwede at hindi basta nag papapasok si Lolo.

"Denlord." May sasabihin si Zamara sa inyo!" Mahinahong saad ni Grand Lola.

Nanlaki naman ang mga mata ko.

"Yes? And what is all about?" Seryosong tanung ni Lolo kay Zy. Halatang interesado at curious din siya katulad ko.

"Ahmmmm!" About po ka---." Hindi ko pinatapos ang sasabihin ni Zamara.

"Its all about you And Mike have a relationship?" Saad ko sabay ngumiti ng pagak.

"Demond!" Please respect Zamara." Hindi pa nga niya sinasabi ang gusto niyang sabihin at iparating sakin binara mo na agad ng ganyan." Kung nag seselos ka ilugar mo!" Galit na sabi ni Lolo at saka tumingin ulit ito kay Zamara na ngaun ay nakayuko. Halatang kabado at nahihiya.

Napabuntong hininga ito saka lumingon at tumingin kay Lolo. Nag palitan ang tingin niya saming tatlo. Kay Lolo, Lola at sakin.

"Ahmmmm!" Ung sinasabi mong relasyon namin ni Mike wala lang un." He is one of my Friends." And gusto ko lang na malaman niyo na BUNTIS PO AKO!!!!" Mariing saad ni Zamara samin.

Nanlaki at mga mata ng dalawang matanda. Si Lolo ay napahawak sa kanyang sintido. Si Lola naman ay napahawak sa kanyang bibig.

Ako naman ay halos mahulog sa aking kinauupuan. Nababaliw na ba si Zamara?

"So????" Sinu ang ama? Si Mike???" Nakataas kilay na tanung ni Lolo kay Zamara.

Umiling si Zamara at tumingin sakin ng malamlam.

"Si Demond po!" Sagut niya.

Halos tumulo ang laway ko dahil sa pag kakanganga dahil sa pag kagulat at pag kabigla.

"Zy???" Walang--." Naputol ang sasabihi ko ng lumapit sakin si Zamara at niyakap ako ng napaka higpit.

"Please!!!!" Para lang sa anak ko." Kahit na sakanya lang, i know na hindi mo ako mahal at ako ang may kasalan, nag pakalasing ako last night!" Pero alam ko at ramdam ko na mahal kita." Binigay ko sayu ang lahat Demond!" Kaya eto nag bunga na." Umiiyak na saad ni Zamara.

Hindi ko alam ang gagawin ko. Natataranta at walang mag sink in sa aking utak sa lahat ng kanyang sinabi.

"Sssshhhhhh!" Dont cry and dont stress your self too much!" Bulong ko sakanya.

"When Mafia king is Inlove"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon