▪DEMOND POV▪"Hindi kayu karapat dapat ni Zamara!" Mariing sabi sakin ni Grand Lolo.
Nasa salas ako nuon at umiinom ng kape.
"Pero Lo, mahal ko siya!" Ata alam kong mahal rin niya ako!" Sagut ko kay Lolo.
"Naririnig mo ba ang sarili mo Demond?" Hindi siya ang babae para sayu!" Dahil traydor ang kanyang ama!" Naisip mo na bang hindi tayu ang pinili ni Zandro kundi ang mga kalaban?!" Gumising ka sa katotohanan Demond na ang pamilya nila Zy ay isang traydor!" Galit na hiyaw sakin ni Lolo. Ngaun ko nalang ulit siya nakitang magalit sakin ng ganito. Napapagalitan lang niya ako dati kung sa pag eensayo ko ay bahagya akong nag kamali pero sa ngaun nagagalit siya dahil maling babae ang minahal ko.
"Lo, nakaraan na un!" Siguro naman may rason si Tito Zandro kaya niya nagawa un!" And infact hindi naman sila nag tagumpay!" Mahirap pa rin sila ngaun!" Saad ko pa habang naiiling.
"Hindi mo naiintindihan Apo!" Ang pagtitiwala sa taong nag traydor na ay mahirap nang ibalik lalo na at malaki ang naging parte niya sa organisasyon natin.
Napailing nalang ako at humigop ng kape.
Si Zandro Robles ang Mafia king na tumiwalag sa aming organisasyon at umanib sa mga sindikato.
Hindi ko lubos maisip kung bakit nagawa kaming traydurin ng ama ni Zamara. Bata palang ako ay hinahangan ko na siya sa taglay na niyang kagalingan sa pag hawak ng armas at pag laban kapag kami ay nag eensayo. Humanga ako kay Tito Zandro. Sakanya ako natutung humawak ng Baril at espada. Si Daddy kasi walang hilig sa pagiging Mafia ng aming pamilya. Kaya ako ang pinilit ni Lolo dahil wala siyang maasahan sa mga ama namin ni Mike.
Speaking of Mike. Siya ang gusto ni Tito Zandro para kay Zamara nuon. Naalala ko pa dati na laging excellent si Mike kapag kami ay nag papractice sobrang naiingit ako nuon kaya naman nag sumikap ako para mapantayan ko ang kakayahan nila sa pakikipag laban at heto ako ngaun isang Mafia king na namumuno sa 50 grupo ng aming organisasyon.
"Apo!" Maraming ibang babae jan na pwede mong mahalin nang hindi nawawala ang pag ka Mafia king mo!" Isipin mo ang pinag hirapan at pinag sikapan mo ng buong buhay mo maabot mo lang ang posisyon mo ngaun!" Hindi sa nakikielam ako hindi mo dapat isakripisyo ang pagka Mafia king mo dahil lang sa isang anak ng nag traydor satin!" Mariing sambit ni Lolo habang tinapik pa ang aking balikat.
Napayuko ako at mariing pumikit.
"Yeah, i know!" May point kayu dun and mga bata pa kami ni Zy!" Baka nga hindi kami ang para sa isat isa.
"Oo nga naman Demond!" Nagulat kami sa biglang pag sulpot ni Zamara.
"Zy??" Takang tawag ko sakanya.
"Yeah, We are not meant to be!" Sorry kung malaki ang kasalanan ng Papa ko sa inyu!" Hindi ko alam na ganun ang nangyari 10 years ago basta ang alam ko lang umalis kami sa lugar na to!" Oo, tama ka nga Demond siguro nga may rason si Papa kaya nya nagawa un sainyu." Mariing sabi ni Zy sakin.
Napatango naman ako. Tama siya hindi kami ang para sa isat isa.
"But, iha!" Wala ka namang kasalanan sa mga nangyari pero hindi rin kayu pwede ni Demond!" And you know why?" Makahulugang tanung pa ni Lolo kay Zamara.
"Dahil isa siyang MAFIA KING!" Galit na sagut ni Zy.
Hindi ko alam kung bakit nasasaktan ako ngaung alam niya mafia king ako.
"So?" Anu masasabi mo na ang apo ko ay isang mafia king? Takang tanung pa ni Lolo.
Nakatitig lang ako kay Zy. Na naghihintay ng kanyang kasagutan.
BINABASA MO ANG
"When Mafia king is Inlove"
ActionAxcel Demond Brix Hidalgo. Isang mafia king na kinakatakutan ng lahat pero isa lang ang kahinaan niya. Hindi anu kundi sinu? si Zamara yuri Robles ang babaeng mag papabagu ng mundo niya. saan hahantong ang pag iwas niya kung si Zamara na ang gumawa...