CHAPTER SIX- PRETEND AS UR BOYFRIEND..!

2.3K 101 3
                                    


▪ZAMARA POV▪

PAG baba ko sa kotse ni Demond ay patakbo akong pumasok sa gate nang aming university.

Nag hihiyawan ang mga babaeng haliparot kapag nakikita nila si Demond kaya naman hindi ako sumasabay sa kanya maglakad. Saka ayukong makasama siya nang matagal bukod kasi sa masungit at suplado siya mag salita eh naiilang ako kapag katabi at kasama ko siya. Hindi ko alam kung bakit.

Mabilis ang bawat hakbang ko sa hallway nang university at minsan mejo patakbo pa ang gawa ko baka kasi ma late ako sa unang subject nmin. Nang pakyat na ako sa hagdan na papunta sa aming room ay biglang may tumawag saking pangalan.

"Zy!!!" Tawag sakin nang baritonong boses. Lumingon naman ako at laking gulat ko kung sinu ang tumawag sakin at malawak pang nakangiti ito.

"Mike?" Takang tawag ko sakanya.

Lumapit naman siya sakin at masayang hinawakan ang kamay ko.

Nagulat ako sa ginawa niya. Pag katapos niya akong paasahin at iwan sa ere babalik siya nang parang walang nangyari.

"Ahmm, Mike!" Ung kamay ko!" Sabi ko sabay bawi nang dalawa kong kamay na hawak niya.

"Ooppsss!" Sorry, you have a boyfriend na nga pala!" Sabi pa nito sabay ngiti sakin.

"Yeah, im in a relationship na!" Saad ko sabay ngiti rin sakanya.

"So? Nasan ang boyfriend mo bakit ikaw lang ang nag lalakad mag isa? Wala bang ba siyang time for you?" Nag aalalang tanung ni Mike sakin.

Hindi ko alam ang sasabihin ko at ikakatwiran ko. Wala naman kasi akong boyfriend gawa gawa ko lang un saka si Demond ang sinabi kong boyfriend ko na imposible namang mangyari.

"Ahmm, a-anu kasi ahmm, hi- hindi ko na tuloy ang sasabihin ko nang biglang may umakbay sakin.

"Zy!" My Love, malambing na tawag nang baritonong boses na naka akbay sakin.

Lumingon ako sa kanang bahagi at laking gulat ko ng makita ko kung sinu ang naka akbay sakin at tumawag na My Love. Pakiramdam ko para akong binuhusan nang malamig na tubig hindi rin ako makagalaw sa pag kakatayo ko.

"Hmmm, an- De- !" Di ko alam ang sasabihin ko. Nang hawakan ni Demond ang kamay ko.

"Shhh, wag ka nang mag paliwanag Love!" I know naman na friend mo lang siya and wala akong dapat ipagselos!" Saad ni Demond habang pinag lalaruan pa ang aking mga daliri sa kamay.

'So? Mr. Hidalgo? Ikaw nga ang Boyfriend ni Zamara?" Paniniguradong tanung ni Mike kay Demond.

Hinarap naman siya ni Demond at matalim na tinignan.

"Yeah, ako nga!" Ako ung mahal niya ngaun at ako ung taong nagmamahal sakanya at nangangakong hindi siya sasaktan!" Seryosong sabi ni Demond.

Lalo akong kinabahan sa mga sinabi niya. Parang totoo ang mga sinabi niya na acting lang naman ang lahat. "It just pretend only." Sa isip ko pa.

"Ow!" Congrats Mond!" Tama ang babaeng minahal mo at alam kong hindi mo pa siya nakakama!" Right?" Nakangisi pang saad ni Mike parang may nais siyang ipahiwatig. Na hanggang kama lang ang babae para kay Demond.

"Yeah, your right!" Sayang nga diba? I know kasi sinaktan at pinabayaan mo lang nuon ang Girlfriend ko na ngaun, so? Bakit ka pa nakikipag usap sa Love ko? Bumalik ba ang pag mamahal mo sakanya na hanggang ligaw lang?" Pang iinsulto ni Demond kay Mike.

Mukhang nag kakainitan sila sa mga mga salita nilang may mga laman at pawang may mga pahiwatig.

"Demond!" Pabulong na tawag ko kay Demond. Kaya naman lumingon siya sakin at ngumiti.

"When Mafia king is Inlove"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon