2 5

9 2 0
                                    

NEOMA'S POV

Neoma Bailey. One of the three ate's of our bunso, Deva. I am also living here in earth more than eighteen years now with my gorgeous self. By the way, I'll be having a short exposure and narrate for this chapter. Enjoy!

"Oh my gulay! I miss you so much!" I immediately hugged the person who came unexpectedly.

"You're really here!" Elara also hugged this person.

"Where have you been?" Adhara asked in teary-eyed.

Napanganga naman rainbow babies at Holmes' squad sa bagong dating rito sa Hell House.

"How's everybody doing?" nakangiting tanong nito sa aming lahat.

Walang nakasagot sa aming lahat dahil para kaming nakakita ng multo.

"I just come by to say hi, I thought everybody is here, but that's fine. Let's hang out later! You can invite him also, but don't mention about me coming here, okay?" marahang anyaya nito sa aming lahat.

Napatango na lang kami sa sobrang shook.

"I have to go first, I'll be seeing you all later, and keep going what are you doing right now, don't mind me for coming by. Haha! You all look like seeing ghost on me. I'm sorry for not saying anything before I gone, and I'm sorry for coming by without informing you all. But for now, I must go now! See 'yah!" mahabang paliwanag, paghingi ng tawad at pagpapaalam nito bago siya tuluyang umalis sa kinatatayuan niya kanina.

ΦΦΦΦ

ELARA'S POV

"Bruh!" bati nila Orion at Nash kay Aris na bagong dating sa clubhouse.

Tumango lang siya at naupo sa single sofa habang nakasimangot na mukhang wala rin sa mood.

Tumabi naman sa kanya si Orion.

"Aris, may surprise kami sa'yo mamaya." masayang pahayag nito.

Tumango lang siya bago ininom ang beer-in-can na nasa harapan niya.

"Maybe she'll be late again as she always does." sambit ni Neoma sa akin noong dumaan sa gilid ko.

"I guess so. Alam mo naman iyon kapag nightout palaging late, diba? Baka may pa-grand entrance ang person!" singit ni Adhara na tumabi sa akin sa bar counter habang nakatingin sa pwesto nila Aris na nasa harapan lang namin.

"Hey, Titania, grand entrance niya mamaya, nakaayos na ba lahat?" ani Holmes na papunta sana sa pwesto namin.

"Yes, ikaw muna ang kumanta du'n? Habang hinihintay ang guest natin." paliwanag na tugon ni Titania.

"Sige. Mag-cue ka na lang mamaya kung nandyan na siya para aware ako sa pagdating niya." pagbibilin ni Holmes saka dumiretso sa mini-stage para kumanta ng iba't-ibang kanta habang naghihintay sa importanteng bisita namin ngayong gabi.

"Do you love the rain? Does it make you dance

When you're drunk with your friends at a party?

What's your favorite song, does it make you smile?

Do you think of me?~"

"Nandyan na ba siya? Dumating na ba?" ani Adhara kay Saross.

RAINBOW ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon