3 9

3 1 0
                                    

LUA'S POV

"Ate Clara," pagtatawag ko rito nang dalawin niya ako rito sa Rainbow Academy.

Nakita ko siyang nakaupo sa mini living room ng student council office.

"Deva," sambit nito sa pangalan ko at bumeso sa akin.

"Bakit niyo po pala ako hinahanap rito?" mabilis kong tanong rito sa kung anong sadya niya sa akin.

"It's about Wealth, have you seen him? I haven't seen him yesterday 'til now. Also, his phone is not available. Nagbabaka-sakali lang ako kung nagkita ba kayo kahapon o ngayong araw?" worried na pagtatanong niya.

"I was with him yesterday, but he left after our short meeting." I answered, "But I'll try to call him."

Kinuha ko naman iyong phone ko para kontakin rin ito, "Engr. Wealth Andrada is currently not available right now, please leave a message."

"He really didn't answer our calls." bagsak na balikat kong balita rito.

"Do you have any idea where we could find him?" umaasang pagtatanong niya.

"Aside from his company, our tambayan, my house or the company, and their mansion, I don't know, have you tried those?"

"Tita Heather told me Wealth don't go there on weekdays. His secretary told me he didn't go there, too. I tried to called from your house and the company, still no show. I asked your friend, Amaris, he didn't show at your tambayan, maliban kahapon."

Napatingin naman ako sa mukha niya na pinaghalong pag-alala at panghihina.

"Have you two fight?" wala sa sarili kong tanong.

"No, we have nothing to fight with."

"Maybe, he was just have an urgent meeting, knowing that he was also a CEO of his own company."

"Baka nakalimutan niya lang sigurong mag-update sa akin."

"Where's Wyatt Jones, by the way?" I changed our topic for a while.

"I left him with his mamala Heather. Mabuti nga lang at mahilig sa bata si Tita Heather kasi kung hindi ay 'di ko rin alam kung saan ko muna iiwan 'yong anak ko habang hinahanap ang tatay niya."

"You must be tired, ate Clara, why don't you go home first and rest while waiting for him to come back?"

"I guess, I must needed that."

"Do you have a ride home?"

"Yeah, I'm with my wheels."

"I'll update you when I hear something from him. But for now, I'll accompany you in the parking space."

"Thank you talaga, Deva. Pasensya na rin sa pang-aabala ko sa'yo."

"Wala lang 'yon, ate. Maliit na bagay."

ΦΦΦΦ

"La Crescent Amoré, kanino 'to?" manghang pagtatanong ni Polaris sa akin.

"Sa'kin." maikling sagot ko rito at sinalubong naman kami ng secretary ko slash head manager na si Titania. Opo, marami siyang sideline sa buhay.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 15 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

RAINBOW ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon